Mẹo đăng bài bán hàng trên Facebook giúp bạn ra trăm đơn!

Mẹo đăng bài bán hàng trên Facebook giúp bạn ra trăm đơn!

Đăng bài bán hàng trên Facebook liệu có đơn giản như cách mà chúng ta hay chia sẻ cảm xúc trên newfeed cá nhân hay không nhỉ? Chắc chắn là không rồi! Vẫn còn nhiều người nhầm lẫn việc đăng bài ở hai trạng thái này là giống nhau cả thôi, nhưng thật ra là không đúng đâu nha!

Nếu bạn đang có ý định muốn bán hàng online mà chưa biết phải đăng bài bán hàng trên Facebook như thế nào, hoặc bạn đang bị bí ý tưởng không biết phải làm gì tiếp theo trên trang fanpage Facebook của mình thì đây chính là bài viết dành cho bạn đó!

Đăng bài bán hàng trên Facebook có khó không?

Thú thật thì, cũng không khó mấy đâu các bạn độc giả ơi!

Tuy nhiên, để kinh doanh lâu dài và ổn định thì bạn cần thành lập và phát triển một fanpage có độ uy tín cao, chất lượng và đăng bài bán hàng trên Facebook thường xuyên để tương tác, thu hút khách hàng.

Đăng bài bán hàng trên Facebook có khó không?

Thông thường, một bài viết bán hàng trên Facebook sẽ được chia làm nhiều loại, chúng ta cứ tùy theo cách xây dựng chiến lược kinh doanh online mà sẽ lên kế hoạch bài viết mỗi ngày như thế nào. Nhìn chung, đa số các cửa hàng đều sẽ xây dựng bài viết theo những loại sau:

Bài viết tương tác khách hàng: Đây là loại bài viết dành cho các khách hàng của bạn. Tùy theo loại sản phẩm mà bạn kinh doanh thì chúng ta sẽ có những hình thức tương tác khác nhau. Bạn có thể tổ chức minigame, giveaway để thu hút khách hàng, hoặc cũng có thể đăng bài bán hàng trên Facebook kêu gọi like, share, comment để kéo lượt tương tác nhiều hơn.

Bài viết giới thiệu sản phẩm: Thông thường, mỗi khi ra sản phẩm mới, các chủ cửa hàng sẽ bắt đầu đăng một bài viết mới trên trang chủ của mình nhằm thông báo “Chúng tôi ra sản phẩm mới rồi đó nha!”.

Theo như kinh nghiệm like kha khá các brand thời trang tại Việt Nam thì mình thấy trước mỗi dịp chuẩn bị ra mắt season mới, họ thường lên kế hoạch bài viết từ những bước “nhá hàng”, “đếm ngược”, kêu gọi chia sẻ từ các KOLs rất là hay. Điều này sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy hào hứng, không thể đợi được đến ngày sản phẩm mới được ra mắt. Đôi khi chính mình cũng thuộc trong số đó mọi người ạ!

Bài viết thông báo khuyến mãi: Đây là dạng bài viết mà bạn sẽ chuẩn bị trước khi bắt đầu một dịp khuyến mãi nào đó trong năm, chẳng hạn như: Black Friday, 8/3, 20/10, 30/4 – 1/5, dịp Tết, Giáng sinh, sinh nhật cửa hàng…đều rất phù hợp để bạn thực hiện các chương trình khuyến mãi, sale-off nhằm thu hút khách hàng.

Đăng bài bán hàng trên Facebook có khó không?

Tôi có nên áp dụng quảng cáo Facebook để thu hút tương tác hay không?

Câu trả lời là nên nha!

Chúng ta vẫn phải sử dụng công cụ quảng cáo để thu hút thêm nhiều lượt tiếp cận cho những bài viết bán hàng hay trên Facebook của mình. Đôi khi có những khách hàng không thích like hay tương tác với các fanpage bán hàng trên Facebook vì họ cảm thấy điều đó là xao nhãng newfeed của họ.

Chính vì vậy, đôi khi tốn một chút chi phí để đổi lấy lượt tiếp cận và gia tăng cơ hội bán hàng hơn thì tại sao chúng ta lại không thử đúng không?

Hướng dẫn chi tiết cách đăng bài bán hàng trên Facebook từ A – Z

Đăng bài bán hàng trên Facebook không hề khó đâu nhé, bạn có thể theo dõi cách thức sau để biết thêm nhiều thông tin hơn nhé.

Đăng bài bán hàng trên Facebook qua Marketplace

Bước 1: Mở ứng dụng Facebook, chọn mục Marketplace

Bước 2: Nhấn chọn “Tạo bài niêm yết mới”

Bước 2
Bước 2

Bước 3: Tại đây, bạn chọn hạng mục sản phẩm mà mình muốn đăng bán

Bước 3
Bước 3

Bước 4: Thêm các thông tin cần thiết như: Tiêu đề, Giá thành, Hạng mục, Tình trạng và Mô tả sản phẩm, Hình ảnh sản phẩm.

Bước 4
Bước 4

Bước 5: Hoàn thành bài viết và bắt đầu đăng bán. Bạn nhấn chọn nút “Đăng”


Bạn đọc thêm: Bài đăng đầu tiên khi bán hàng online cần lưu ý điều gì?


Đăng bài bán hàng trên Facebook qua Group

Group bán hàng cũng là một cách thức giúp bạn kết nối được với khách hàng nhiều hơn, biến họ trở thành khách hàng trung thành của thương hiệu.

Nếu bạn có một fanpage chất lượng và độ phủ sóng của thương hiệu cao, bạn có thể cân nhắc mở một group vừa bán hàng vừa tương tác với khách hàng để nâng cao lượt tiếp cận. Hoặc không, bạn cũng có thể dùng hình thức đăng bán trong các group bán hàng có sẵn đã có đủ lượng tương tác ổn định.

Đăng bài bán hàng trên Facebook qua Group
Đăng bài bán hàng trên Facebook qua Group

Những lưu ý nhỏ khi đăng bài bán hàng trên Facebook

Nếu bạn đã biết được cách thức đăng bài bán hàng trên Facebook như thế nào rồi thì bây giờ mình cùng thảo luận về những quy tắc viết content mà dân viết lách như tụi mình không thể bỏ qua nha. Đây là những lưu ý nhỏ về việc xây dựng một bài đăng như thế nào để chúng ta “đỡ bỡ ngỡ” khi bắt đầu bán hàng đó các bạn.

1. Nội dung phải mạch lạc, dễ đọc

Làm gì thì làm, nhớ trình bày nội dung thật mạch lạc và dễ đọc nha các bạn!

Nội dung chính là thông tin đầu tiên mà người đọc sẽ quan tâm và tiếp cận nếu họ muốn tìm hiểu về sản phẩm khi bạn đăng bài bán hàng trên Facebook đó. Nếu sản phẩm có hấp dẫn nhưng nội dung mô tả không rõ ràng, dài dòng và không vào thẳng vấn đề chính thì dễ bị người đọc bỏ lỡ lắm. Bạn ơi, đừng quên điều này nhé!

Những lưu ý nhỏ khi đăng bài bán hàng trên Facebook
Những lưu ý nhỏ khi đăng bài bán hàng trên Facebook

2. Hình ảnh chất lượng, hài hòa

Hình ảnh là thứ đầu tiên đập vào mắt người xem khi họ đang vô tư lướt newfeed Facebook của mình. Nếu hình ảnh đẹp, hài hòa và hấp dẫn thì chắc họ sẽ dừng lại và đọc nội dung của bạn. Vì vậy, khi đăng bài bán hàng trên Facebook, bạn đừng quên phải design hình ảnh cho đẹp và hấp dẫn đó nha! Bạn có thể tham khảo qua những trang web phối màu “cực chất” để nghiên cứu và sáng tạo thêm nhiều nhé.

Trung bình một ngày, người dùng Facebook tiếp cận hàng ngàn thông tin đại chúng, vì vậy hãy gây ấn tượng với họ bằng một hình ảnh hấp dẫn, bắt mắt để thuyết phục họ dừng chân lại bài viết của mình nhé.

Ngoài ra, hình ảnh đẹp thì cũng phải liên quan đến sản phẩm bạn nhé. Đừng để hình ảnh của bạn lệch lạc với nội dung bạn chia sẻ, không thì “râu ông nọ cắm cằm bà kia” mất thôi!

Những lưu ý nhỏ khi đăng bài bán hàng trên Facebook

3. Không nên đính kèm đường link trong bài viết

Là một người bán hàng lâu năm và có kinh nghiệm, chắc hẳn điều này không còn quá mới mẻ gì. Tuy nhiên, với những bạn trẻ mới chập chững bước vào con đường kinh doanh và bắt đầu đăng bài bán hàng trên Facebook thì điều này vẫn còn nhiều bạn chưa biết.

Khi bạn đăng bài bán hàng trên Facebook viết kèm theo đường link trỏ về trang chủ của mình sẽ khiến cho bài đăng của bạn bị hạn chế người xem rất nhiều, lâu dần Facebook sẽ đánh spam cho fanpage của bạn và sẽ khá lâu (hoặc không bao giờ) Facebook mới nhả bài viết về trạng thái ban đầu cho bạn.

Lý do cũng đơn giản thôi, Facebook không muốn người dùng thoát trang của họ sang một mạng xã hội khác, mà muốn ở lại nền tảng của họ lâu hơn thôi.

4. Đăng bài vào khung giờ VÀNG

Đúng như vậy, chúng ta lại trở về khái niệm quen thuộc: Khung giờ vàng!

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng biết rằng việc đăng bài bán hàng trên Facebook vào khung giờ vàng sẽ giúp cho bài viết của mình đạt được lượt tiếp cận cao hơn bình thường đúng không ạ?

Khung giờ vàng trên Facebook ở đây chính là khung giờ mà mọi người sẽ sử dụng Facebook nhiều nhất. Việc đăng bài bán hàng trên Facebook vào những khung giờ này sẽ giúp cho bài viết của bạn đạt được lượng tiếp cận rất cao.

Những lưu ý nhỏ khi đăng bài bán hàng trên Facebook

Một số khung giờ vàng được Facebook thống kê như sau:

  • Khung giờ từ 7:00 đến 9:00 sáng: Thời gian mọi người dùng bữa sáng và xem tin tức mới.
  • Khung giờ từ 11:30 đến 13:30 trưa: Thời gian mọi người ăn trưa, nghỉ ngơi và thư giãn đầu óc bằng các bảng tin và các video giải trí.
  • Khung giờ từ 18h00 đến 22h30 tối: Đây là thời điểm tất cả mọi người đều tìm đến các phương tiện giải trí, trong đó có Facebook để cập nhật những tin tức mới, đăng ảnh, trò chuyện cùng bạn bè,…

Bạn đọc thêm: Quản lý thời gian độc đáo bằng ma trận Eisenhower


5. Chăm tương tác bằng các nội dung thu hút

Dù là một cửa hàng bán hàng online nhưng theo mình nghĩ các bạn nên đa dạng bài viết của mình hơn bằng những nội dung giải trí, hài hước, bắt “trend” một chút để người xem không cảm thấy nhàm chán.

Việc đăng bài bán hàng trên Facebook lặp đi lặp lại mỗi ngày sẽ khiến cho cửa hàng của bạn trông rất chán nản, không thú vị và có thể sẽ khiến khách hàng bỏ theo dõi mất thôi!

Vì vậy, các bạn cần duy trì đăng bài bán hàng trên Facebook theo lịch trình đều đặn, đan xen các nội dung khác nhau để hấp dẫn người xem.

Những lưu ý nhỏ khi đăng bài bán hàng trên Facebook
Nhã Nam thu hút hơn 5K lượt tương tác nhờ vào bài đăng hài hước của mình

Bạn có thể tham khảo qua những mẫu bài đăng bán hàng online hấp dẫn và thu hút khách hàng từ những thương hiệu lớn để học hỏi và sáng tạo nhiều hơn nhé.

Hoặc, nếu vẫn chưa biết phải đăng nội dung như thế nào thì đừng lo, ở đây có những gợi ý bổ ích cho các bạn đây:

  • Chia sẻ thông tin hữu ích cho người đọc liên quan đến chủ đề của sản phẩm mà bạn đang bán.
  • Các thông tin khác liên quan đến sản phẩm, ngành hàng như cách bảo quản, cách sử dụng.
  • Những ý kiến nhận xét, những review, đánh giá của người dùng trước về sản phẩm, dịch vụ của bạn.
  • Các nội dung bắt trend liên quan đến những chủ đề hoặc các sự kiện đang hot, nhận được quan tâm của nhiều người.
  • Các nội dung liên quan đến những chương trình giảm giá để kích thích người mua
  • Tổ chức các mini game, các trò chơi trúng thưởng (give away) để thu hút nhiều người tham gia.

Lời kết

Bán hàng trên Facebook là một lĩnh vực kinh doanh rất tiềm năng, mình hy vọng sau bài viết về cách đăng bài bán hàng trên Facebook trên đây sẽ giúp cho các bạn bổ sung thêm được nhiều điều bổ ích. Đăng bài bán hàng online là một hoạt động cần rất nhiều sự nỗ lực và kiên nhẫn, vì vậy mình hy vọng những cố gắng của các bạn sẽ gặt hái được thành quả ngọt ngào trong tương lai nhé!