Công thức “đắt giá” tạo nên một Slogan bán hàng độc đáo

Công thức “đắt giá” tạo nên một Slogan bán hàng độc đáo

Slogan bán hàng là một công cụ marketing rất quan trọng trong việc xây dựng nên hình ảnh thương hiệu cho một doanh nghiệp. Một câu nói hay một hình ảnh bất kỳ có thông điệp ấn tượng và thể hiện được giá trị của sản phẩm sẽ tạo nên dấu ấn sâu đậm nhất trong lòng khách hàng.

Nếu bạn đọc muốn tìm hiểu về slogan bán hàng của những thương hiệu lớn đã làm mưa làm gió trong suốt nhiều thập kỉ qua thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé!

Bạn có biết slogan bán hàng là gì hay chưa?

Slogan (hay còn gọi là khẩu hiệu) được hiểu là một cụm từ hoặc một câu nói ngắn gọn chứa đựng thông điệp, giá trị của thương hiệu truyền tải đến khách hàng. Thông thường, slogan bán hàng sẽ đi kèm với logo thương hiệu, nhằm mục đích gây ấn tượng trong tâm trí khách hàng với hình thức thiết kế đơn giản, dễ nhớ và sử dụng các từ vựng, ngữ điệu phù hợp.

Slogan bán hàng góp phần thúc đẩy khả năng nhận diện thương hiệu
Slogan bán hàng góp phần thúc đẩy khả năng nhận diện thương hiệu

Slogan bán hàng giúp doanh nghiệp tạo nên sự khác biệt so với các đối thủ cùng ngành, giúp họ có khả năng cạnh tranh cao hơn trên thị trường.

Trong tiếp thị kinh doanh, slogan bán hàng là yếu tố rất quan trọng góp phần thúc đẩy khả năng nhận diện thương hiệu, lan tỏa giá trị hình ảnh doanh nghiệp mạnh mẽ, thể hiện được giá trị cốt lõi và định hướng phát triển sản phẩm mà doanh nghiệp muốn xây dựng trong tương lai.

  • Một số slogan bán hàng nổi tiếng tại Việt Nam:

Vinamilk — Sữa Việt Nam cho người Việt Nam

Biti’s — Nâng niu bàn chân Việt

Trung Nguyên — Khơi nguồn sáng tạo

Mobifone — Kết nối giá trị – khơi dậy tiềm năng.

TH true MILK — Thật sự thiên nhiên.

  • Một số slogan bán hàng nổi tiếng trên thế giới:

Adidas — Impossible is nothing – Không có gì là không thể.

Apple — Think different – Hãy khác biệt.

Nike — Just do it – Cứ làm đi.

FedEx — When it absolutely, positively has to be there overnight.

Unilever — Your passion. Our strength – Niềm đam mê của bạn. Sức mạnh của chúng tôi.

Đâu là tiêu chí “nòng cốt” tạo nên một slogan bán hàng “đắt giá” nhỉ?

Như chúng ta đều biết rằng, slogan là một phần rất quan trọng đối với mọi doanh nghiệp. Ngày nay, với sự phát triển vượt trội của nền kinh tế và hệ thống công nghệ 4.0, thương hiệu ngày càng đổi mới và phát triển luôn thúc đẩy chúng ta phải luôn đổi mình và hòa nhập cùng sự phát triển nhanh chóng đó.

Không có bất cứ sự chờ đợi nào, các thương hiệu luôn phải dốc hết sức để chạy đua cùng các đối thủ cạnh tranh khốc liệt. Chính vì điều đó mà slogan bán hàng trở thành một yếu tố thiết yếu và đặc biệt đối với kinh doanh và tiếp thị sản phẩm.

Vậy bạn có biết tiêu chí quan trọng nào sẽ tạo nên một slogan bán hàng đắt giá hay không? Cùng tôi tìm hiểu qua những gạch đầu dòng dưới đây nhé!

“Thổi phồng” thương hiệu

Thật đấy! Tôi không nói ngoa đâu. Slogan bán hàng thực sự tạo nên một hiệu ứng bùng nổ và thúc đẩy giá trị thương hiệu của bạn phát triển. Chính vì vậy mà việc xây dựng slogan thương hiệu luôn là một tiêu chí hàng đầu trong quá trình hoạch định chiến lược kinh doanh đấy!

Cứ như một chiếc đòn bẩy chính hiệu, một slogan bán hàng có sức nặng về giá trị sẽ thực sự ghi dấu ấn trong lòng khách hàng rất sâu sắc.

Công thức "đắt giá" tạo nên một Slogan bán hàng độc đáo

Slogan bán hàng là lời giải thích cụ thể và xúc tích nhất về những lợi ích mà thương hiệu có thể mang lại cho khách hàng. Chúng đóng vai trò trong việc thúc đẩy bộ nhận diện thương hiệu phát triển, truyền tải những thông điệp và giá trị cốt lõi về thương hiệu của doanh nghiệp trên các phương tiện truyền thông.

Cầu nối gắn kết mối quan hệ giữa bạn và khách hàng

Chỉ cần một câu khẩu hiệu của slogan bán hàng thôi, bạn đã có thể tạo nên hiệu ứng tâm lý đối với khách hàng trong quảng bá thương hiệu. Slogan bán hàng thành công có thể tạo nên sự gắn kết giữa doanh nghiệp với khách hàng, giúp doanh nghiệp mang sản phẩm đến gần hơn với khách hàng một cách dễ dàng.

Slogan bán hàng không chỉ là một câu nói mang tính chất quảng cáo, mà đó còn là một lời khẳng định; là sứ mệnh và giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp sẽ mang lại cho khách hàng.

Slogan bán hàng thành công có thể tạo nên sự gắn kết giữa doanh nghiệp với khách hàng
Slogan bán hàng thành công tạo nên sự gắn kết giữa doanh nghiệp với khách hàng

Slogan bán hàng giúp bạn tạo ra năng lượng kết nối cảm xúc, niềm tin và lòng trung thành giữa khách hàng và thương hiệu.

Slogan bán hàng dễ nhớ và ngắn gọn sẽ giúp khách hàng hình dung được hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp. Việc này sẽ tạo ấn tượng tốt và giúp khách hàng nhớ về thương hiệu một cách dễ dàng và tự nhiên.

Trên thực tế, slogan bán hàng chính là một thành phần quan trọng của chiến lược kinh doanh. Xin bạn đừng coi thường vì chúng sẽ là thứ tạo nên ấn tượng đầu tiên, kích thích mọi giác quan của khách hàng từ thính giác, thị giác đến khứu giác và vị giác.

Một slogan bán hàng thành công là một slogan đánh thức được khả năng nhận thức của khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Việc họ có dễ dàng ghi nhớ được câu khẩu hiệu của bạn hay không sẽ đánh giá được mức độ thành công khi bạn xây dựng nên bộ slogan thương hiệu của mình.


Bạn đọc thêm: Học cách xây dựng chiến lược kinh doanh ONLINE hiệu quả


Tiêu chí quan trọng tạo nên slogan bán hàng “đắt giá”

Tiêu chí quan trọng tạo nên slogan bán hàng "đắt giá"

Để xây dựng được một bộ slogan bán hàng độc đáo và đắt giá, bạn cần theo dõi qua 4 tiêu chí quan trọng sau đây:

Mục tiêu: Phải biết được mục tiêu mà bạn mang đến cho khách hàng là gì? Điều đó cần được thể hiện rõ trong slogan bán hàng của bạn. Hãy đặt ra một mục tiêu rõ ràng và tập trung vào việc phát triển nó trên slogan của bạn.

Ngắn gọn: Đừng sáng tạo slogan bán hàng quá dài dòng vì điều đó không cần thiết. Điều bạn cần ở một slogan bán hàng là gì? Là ghi nhớ vào sâu trong suy nghĩ của khách hàng. Vậy nên chú ý sáng tạo một slogan có tính khác biệt nhưng phải dễ nhớ và xúc tích.

Không phản cảm: Đây là điều quá rõ ràng, quá hiển nhiên và có lẽ không cần lời giải thích nhiều đúng không!

Giá trị: Slogan bán hàng phải cho khách hàng thấy rõ được giá trị bạn muốn mang lại có khách hàng là gì. Đó là những lợi ích, công dụng và tính năng của sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn mang đến cho khách hàng.

Điểm danh top 3 slogan bán hàng của những thương hiệu vĩ đại trên thế giới

Nike — “Just do it!”

Just do it! mang niềm đam mê cháy bỏng của tuổi trẻ
Just do it! mang niềm đam mê cháy bỏng của tuổi trẻ

« “You only live once” so… “Just do it!” »

Phải! Đúng vậy! Chúng ta chỉ sống một lần trên đời này, vì vậy hãy cứ làm đi đừng chần chờ gì nữa. “Just do it!” của NIKE và hành trình chinh phục trái tim của giới trẻ chính là một dấu ấn lịch sử vĩ đại nhất của thị trường thể thao trên thế giới.

Tồn tại hơn 30 năm, Just do it! thể hiện được niềm đam mê cháy bỏng của tuổi trẻ về sự can đảm, không ngại khó khăn để bứt phá những giới hạn của bản thân, bước qua những cản trở, có thế thì cuộc đời mới trở nên ý nghĩa.

Just do it! truyền cảm hứng cho giới trẻ nhưng không hứa hẹn bất cứ điều gì, chỉ ngụ ý khuyến khích giới trẻ thực hiện đam mê của mình, tích cực sống khỏe và chỉ cần bạn muốn, thì chắc chắn bạn sẽ làm được. Vì vậy, hãy “Cứ làm đi!”

(Tham khảo: Washington On Post)

KitKat “Have a break, have a Kit Kat”

KitKat cho những giờ giải lao vui vẻ!
KitKat cho những giờ giải lao vui vẻ!

“Have a break, have a Kit Kat” (tạm dịch: Ngơi tay làm, hàm nhai Kit Kat) là một trong những slogan ấn tượng nhất mọi thời đại và mở ra một sự tích ra đời thú vị.

Khi việc “Ăn KitKat là cả một nghệ thuật” — Sự ra đời của câu slogan bán hàng ấn tượng này đến từ việc các công ty thường cho phép nhân viên thư giãn, ăn bánh và uống trà vào giữa buổi sáng của giờ làm việc. Agency JWT London (chịu trách nhiệm cho thương hiệu KitKat) đã nhận ra rằng KitKat chính là một người bạn đồng hành không thể thiếu với những nhân viên văn phòng trong những giờ phút đó, tuy ngắn ngủi nhưng rất quý giá.

Với hình dạng đặc trưng “bốn ngón tay” dễ bẻ gập thành các thanh socola nhỏ, đó cũng chính là ngụ ý cho cụm từ “break”, vừa có ý nghĩa là nghỉ ngơi, cũng vừa có nghĩa là bẻ gẫy, phá vỡ.

(Tham khảo: Eslogan Magazine)

Apple — “Think Different”

Chiến dịch "Think Different" lần đầu diện kiến thế giới
Chiến dịch “Think Different” lần đầu diện kiến thế giới

Cuộc chiến công nghệ và hành trình bùng cháy từ tro tàn của Apple đã tạo nên dấu ấn lịch sử vĩ đại nhất trên thế giới. Chiến dịch quảng cáo “Think Different” là một trong những cú nổ “bom tấn” khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ bởi hành trình vươn lên đến vị trí của một công ty có giá trị cổ phần lớn nhất trên thế giới.

Khi chiến dịch “Think Different” ra mắt, doanh số của Apple ngay lập tức tăng vọt. Chỉ trong 12 tháng, cổ phiếu của Apple tăng giá gấp 3.

Một năm sau ngày ra mắt chiến dịch này, Apple giới thiệu iMacs và nó đã trở thành 1 trong những máy tính bán chạy nhất thời đại. Nếu không có “Think Different”, có lẽ iMacs sẽ chỉ là “1 món đồ chơi nhiều màu sắc của Apple” mà thôi.

Câu chuyện về Apple và “Think Different” sẽ mãi mãi là một nguồn cảm hứng bất tận và bài học vô giá về việc sáng tạo slogan bán hàng có vai trò quan trọng như thế nào đối với các thương hiệu trên thế giới.

Lời kết

Như vậy là bài viết trên đây đã cung cấp đầy đủ những thông tin cần thiết về slogan bán hàng quan trọng như thế nào rồi. Đừng quên rằng, slogan chính là sứ mệnh, là lời khẳng định mà bạn muốn mang đến cho khách hàng. Hãy sáng tạo, hãy xây dựng nên sự khác biệt của bạn để tạo nên niềm tin lâu dài trong lòng khách hàng nhé.