Thế nào là những bài viết bán hàng hay trên Facebook?

Thế nào là những bài viết bán hàng hay trên Facebook?

Có phải bạn cũng giống tôi hay không, chúng ta đều đau đầu vì những công việc sáng tạo content như thế nào để hấp dẫn người đọc?

Là một người kinh doanh online trên các nền tảng xã hội, đặc biệt là Facebook, bạn lại càng đau đầu hơn khi mỗi ngày phải lên kế hoạch cho bài viết bán hàng mới.

Hôm nay sẽ đăng cái gì nhỉ? Liệu mình viết bài như vậy thì sẽ được bao nhiêu lượt tiếp cận? Mình viết như vậy thì có bị Facebook đánh spam hay không? Hàng trăm câu hỏi được đặt ra, nhưng tìm đâu ra được lời giải thích thỏa đáng đây?

Tôi, cũng là một người viết content, tôi hiểu điều các bạn đang bận tâm vì đó cũng là điều mà tôi trăn trở mỗi ngày. Thế nên hôm nay, chúng ta hãy cùng thảo luận về những bài viết bán hàng hay trên Facebook là như thế nào nhé!

Yếu tố nào tạo nên những bài viết bán hàng hay trên Facebook?

Hãy cùng ngồi lại, thảo luận với tôi và chúng ta cùng tìm ra các yếu tố giúp cho bài viết bán hàng trên Facebook thu hút được nhiều lượt tương tác là như thế nào nhé.

Sử dụng câu hỏi gây tò mò

Một câu hỏi để mở đoạn cho bài viết của bạn cũng là một ý kiến không tồi! Hãy tạo một sự khởi đầu tốt bằng việc mở lời trò chuyện cùng độc giả, khuyến khích họ tương tác cho những bài viết bán hàng hay trên Facebook của mình.

Thông thường, khi chuẩn bị đăng những bài viết bán hàng hay trên Facebook trang chủ, chúng ta đều có suy nghĩ sẽ định hướng chúng theo một cấu trúc truyền thống: Mở đầu, Giới thiệu và Kết thúc. Thật tẻ nhạt!

Yếu tố nào tạo nên những bài viết bán hàng hay trên Facebook?

Hãy thay đổi chúng bằng một câu hỏi gây tò mò, đặt vấn đề đang cần tìm ra giải pháp là gì, sử dụng những băn khoăn, trăn trở của khách hàng để tạo nên những câu hỏi gây tính tò mò của họ, khiến họ phải dừng lại và chọn “xem thêm”.

Hoặc, bạn có thể đem chúng lên tiêu đề bài viết, đặt câu hỏi thẳng đến những bạn đọc hoặc người dùng Facebook về một vấn đề đang gây nhức nhối hiện nay, rồi bắt đầu câu chuyện về việc giới thiệu giải pháp, mà ở đó, bạn chính là nguồn cung cấp cho giải pháp hữu hiệu đó.

Bài viết ngắn gọn, mạch lạc

Sẽ chẳng ai muốn tốn thời gian để ngồi đọc một bài viết bán hàng dở tệ và chán òm của bạn đâu! Sự thật mất lòng, nhưng đó là sự thật!

Vì vậy, nên tránh việc xây dựng nội dung bài viết quá dài, trừ khi đó là một bài viết chuyên môn, còn không, bạn chỉ cần xúc tích, mạch lạc và đủ ý truyền đạt đến khách hàng là được.

Bên cạnh đó, một trong những quy tắc viết content mà bạn phải hạn chế vi phạm chính là cung cấp quá nhiều nội dung cho sản phẩm.

Việc khiến cho bài viết quá dài cũng sẽ làm cho khách hàng bị quá tải thông tin, họ không biết vấn đề cần tập trung là ở đâu, lợi ích mà bạn muốn mang lại là gì, họ mù mịt về những nội dung bạn đưa ra, và cuối cùng, họ cảm thấy vô ích sau khi đọc bài viết của bạn. Nên nhớ, khách hàng không phải lúc nào cũng sẽ kiên nhẫn đọc nội dung của bạn!

Hình ảnh trực quan, có sự liên quan đến sản phẩm

Trên thực tế, theo thói quen của rất nhiều người dùng Facebook, họ đa phần sẽ bị thu hút sự chú ý bởi nội dung hình ảnh hiển thị trên trang chủ. Đơn giản, vì đó là thứ tiếp cận dễ dàng với họ nhất, không tốn thời gian đọc hiểu, chỉ cần lướt và nhìn.

Đó chính là lý do vì sao mà chúng ta cần chú trọng vào hình ảnh. Bạn thử nghĩ xem, sẽ có bao nhiêu người thực sự muốn đọc một nội dung bán hàng của bạn mà không cần nhìn đến hình ảnh chứ? Huống chi ở đây chúng ta còn phải cung cấp hình ảnh sản phẩm cho khách hàng, thì việc chuẩn bị hình ảnh bắt mắt, hấp dẫn là một lẽ đương nhiên.

Yếu tố nào tạo nên những bài viết bán hàng hay trên Facebook?
Lifebuoy gắn liền với hình ảnh cái Tết hạnh phúc và giàu sức khỏe

Cho dù nội dung bài viết bán hàng có hay, nhưng hình ảnh đi kèm không thu hút thì khả năng cao khách hàng sẽ rời bỏ bài viết của bạn. Hình ảnh đóng góp vai trò rất nhiều trong việc xây dựng hình ảnh doanh nghiệp đến khách hàng tốt hơn, họ hiểu được bạn đang bán cái gì, bạn muốn mang lại lợi ích gì cho họ.

Thực ra thì, ngoài hình ảnh, chúng ta vẫn còn nhiều phương tiện phổ biến khác không kém phần hấp dẫn khách hàng như: GIF, Video, Memes, Đồ họa,…và còn kha khá thứ khác nữa chờ bạn khám phá.

Là một người viết nội dung, hãy sáng tạo lên nào các bạn của tôi ơi!

Nên xây dựng nội dung gì cho những bài viết bán hàng hay trên Facebook?

Có rất nhiều chủ đề và lĩnh vực để chúng ta triển khai nội dung trên mạng xã hội Facebook, tuy nhiên, ở những bài viết bán hàng hay trên Facebook sẽ nói đến những chủ đề có phần quen thuộc với đại đa số các bạn đọc đã và đang kinh doanh online.

Xây dựng tiêu đề hấp dẫn

Bạn cũng hiểu là ở mỗi bài viết xuất hiện trên trang newfeed người xem đều chỉ hiển thị được 2-3 dòng văn bản ngắn ngủi. Vì vậy, những người làm social content rất là đau đầu khi phải nghĩ làm sao để “giật tít” chỉ trong 2-3 dòng đầu ấy, đặc biệt là tiêu đề của bài viết phải làm thế nào để người đọc dừng lại.

Nên xây dựng nội dung gì cho những bài viết bán hàng hay trên Facebook?
Tiêu đề hấp dẫn của Galaxy Play

Tốt hơn hết, những bài viết bán hàng hay trên Facebook cần tạo được tiêu đề có chứa con số, khuyến mãi, icon gây sự chú ý và tất tần tật những kiểu content “bắt trend” của giới trẻ hiện nay. Đúng là content của Gen Z chưa bao giờ làm chúng ta thất vọng!

Thông thường, người dùng chỉ dành khoảng tầm 3-5 giây của cuộc đời để nhìn vào dòng tiêu đề của bạn, sau đó họ sẽ lướt đi như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Do đó, công thức đăng bài bán hàng trên Facebook hấp dẫn chính là có thể gây ấn tượng được với khách hàng ngay từ giây đầu tiên.

Một tiêu đề tạo sức hút mãnh liệt đi kèm cùng những hình ảnh trực quan, đánh trúng vào nỗi đau và băn khoăn của họ sẽ giúp cho bài viết của bạn “neo” được trong lòng khách hàng.

Xây dựng nội dung về review, đánh giá

Có lẽ bạn đã biết: Khách hàng rất chuộng việc dựa trên những trải nghiệm mua hàng của người đi trước để đưa ra quyết định của mình. Họ sẽ thường xem xét các đánh giá và phản hồi về chất lượng sản phẩm, dịch vụ một cách cẩn thận trước khi đưa ra hành động thanh toán của mình.

Vì vậy, việc xây dựng nội dung chất lượng cho sản phẩm trên Facebook cũng là một trong những thủ thuật bán hàng đạt hiệu quả cao đó!

Yếu tố nào tạo nên những bài viết bán hàng hay trên Facebook?
Glenn Doman Việt Nam xây dựng nội dung review cho bộ sách cho trẻ em

Người tiêu dùng luôn cho rằng mình là người thông minh trong việc mua hàng, vì vậy hãy thúc đẩy niềm tin để họ tin rằng việc mua hàng của bạn là một sự đúng đắn.

Nếu những bài viết bán hàng hay trên Facebook có đề cập đến các đánh giá về sản phẩm nào đó được nhiều lượt tiếp cận thì chắc chắn đó sẽ là lợi thế lớn cho bạn trong việc thu hút thêm khách hàng. Mẫu bài đăng này rất phù hợp nếu bạn muốn tiếp cận khách hàng bằng cách tạo dựng sự tin cậy về sản phẩm.

Xây dựng nội dung thông qua KOL

Sản phẩm thì vẫn vậy, nhưng cái khác biệt là có gương mặt của người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng trong công chúng ở đó. Nhiều khi khách hàng neo đậu lại bài viết của bạn chỉ vì ở đó có thần tượng của họ không chừng!

Một trong những cách khiến Lifebuoy luôn là thương hiệu bền vững trong lòng khách hàng chính là sáng tạo slogan bán hàng đi vào lòng người, kết hợp cùng những KOL hàng đầu được giới trẻ và cộng đồng yêu thích.

Xây dựng nội dung thông qua KOL
Xây dựng nội dung thông qua KOL

Nhưng mà bạn nên nhớ những điều sau đây khi áp dụng hình thức xây dựng nội dung dựa trên KOL:

  1. KOL không phải là đại sứ thương hiệu, nên việc họ có thể quảng bá cho nhiều nhãn hàng, thương hiệu là điều bình thường
  2. KOL giúp bạn đạt được lượt tiếp cận khách hàng cao, nhưng không đồng nghĩa với việc tỷ lệ chuyển đổi từ họ cũng sẽ được đảm bảo tăng cao.
  3. Nên khắt khe trong việc lựa chọn KOL, hãy chọn những KOL phù hợp với sản phẩm bạn kinh doanh quảng bá; đừng nên chọn những KOL dễ tạo ra drama, những KOL có quá khứ không đẹp mắt trong công chúng. Vì điều gì thì có lẽ bạn cũng biết rồi đấy!

Bạn có thể tham khảo: Học cách viết content ngay cả khi không biết phải viết gì!


Quy trình tạo nên những bài viết bán hàng hay trên Facebook

Hầu hết những bài viết bán hàng hay trên Facebook trang chủ của bạn đều nhắm đến mục đích nâng cao hiệu suất bán hàng và tỷ lệ chốt đơn. Vậy làm sao để tạo ra những bài viết bán hàng hay trên Facebook đây? Cùng theo dõi quy trình bên dưới đây nhé.

Tìm hiểu khách hàng mục tiêu

Yếu tố đầu tiên bạn cần làm chính là việc phải biết được khách hàng của mình là ai? Họ làm gì? Họ đang gặp phải khó khăn gì? Họ mong muốn điều gì?

Quy trình tạo nên những bài viết bán hàng hay trên Facebook
Quy trình tạo nên những bài viết bán hàng hay trên Facebook

Từ những khảo sát đó, bạn có thể lập ra được tệp khách hàng tiềm năng mà mình sẽ tiếp cận, từ đó xác định được nội dung bài viết mà mình sẽ hướng đến. Điều này sẽ giúp cho những bài viết bán hàng hay trên Facebook của bạn có giá trị hơn và tạo ra tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Bạn có thắc mắc tâm lý của khách hàng khi tìm đến sản phẩm của bạn sẽ là gì không, tôi nghĩ các bạn cũng phần nào đoán ra được rồi đấy!

Một số câu hỏi bạn nên lên kế hoạch để đối phó với khách hàng như:

  • Lợi ích họ sẽ nhận được khi dùng sản phẩm này là gì?
  • Điểm khác biệt của sản phẩm này so với các sản phẩm khác trên thị trường?
  • Sản phẩm đã được kiểm chứng về chất lượng thật hay chưa?
  • Sản phẩm có nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người tiêu dùng hay không?

Hoặc có thể, hãy đầu tư một kịch bản nói chuyện và tư vấn khách hàng, có thể nó sẽ giúp bạn nhiều đấy!

Đa dạng hóa nội dung

Muốn bài viết của bạn được nhiều lượt tiếp cận, điều cần thiết mà bạn phải làm chính là thay đổi nội dung đa dạng và thú vị hơn, như vậy thì người dùng sẽ không cảm thấy nhàm chán và tẻ nhạt với những nội dung bán hàng của bạn.

Quy trình tạo nên những bài viết bán hàng hay trên Facebook
Nội dung không hài không lấy tiền của Netflix!

Một trong số những nguyên tắc bạn có thể áp dụng chính là 80/20. Có nghĩa là:

  • 80% là bài viết về hướng dẫn hữu ích, giải trí, chia sẻ kinh nghiệm, khảo sát, minigame, …
  • 20% là bài bán hàng.

Cung cấp nhiều giá trị hơn so với các đối thủ cạnh tranh của bạn

Để những bài viết bán hàng hay trên Facebook của bạn thực sự giành được sự tôn trọng của người tiêu dùng thích hợp của bạn, bạn phải cung cấp cho họ nhiều hơn những gì họ nhận được từ đối thủ cạnh tranh của bạn.

  • Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. Đưa ra một danh sách chi tiết về Ưu và Nhược điểm mà bạn nhận thấy qua phương thức nghiên cứu dữ liệu khách hàng.
  • Tìm ra các vấn đề và nhu cầu. mà đối tượng mục tiêu của bạn đang gặp khó khăn. Nếu hầu hết khách hàng tiềm năng của bạn gặp khó khăn trong việc tìm ra giải pháp có giá trị để giải quyết vấn đề của họ, đó là lúc bạn có cơ hội khá tốt để đạt được thành công lớn.
  • Chọn một chủ đề phổ biến. Đọc 10 bài báo về chủ đề nào đó và tạo ra phần nội dung hay nhất từ ​​chủ đề đó. Biến nó thành bản trình chiếu video hoặc thậm chí thành sách điện tử nếu bạn muốn, miễn là nó mang lại giá trị tốt nhất, chắc chắn bạn sẽ thu hút được sự chú ý của khán giả.

(Nguồn tham khảo: socialpilot.co)

Lời kết

Những bài viết bán hàng hay trên Facebook muốn chất lượng sẽ có hơi khác biệt so với các nền tảng khác. Sự cộng hưởng của quá trình xây dựng nội dung, các công cụ quảng cáo, môi trường số mà khách hàng đang tương tác, tất cả đều mang lại một lợi thế lớn cho việc kinh doanh của doanh nghiệp.

Hy vọng với những thông tin trên đây, bạn có thể thu thập cho mình những nội dung bổ ích góp phần nâng cao tương tác và độ phủ sóng trang chủ Facebook của bạn.