Bài đăng đầu tiên khi bán hàng online cần lưu ý điều gì?
Nội dung chính
Khi bạn đã hoàn thành mọi thứ để bắt đầu cho công việc bán hàng online. Tuy nhiên, tất cả chỉ là khởi đầu, và bạn còn phải đăng bài viết để thu hút khách hàng nữa kìa! Vậy làm sao để xây dựng bài đăng đầu tiên khi bán hàng online? Cùng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Bài đăng đầu tiên khi bán hàng online quan trọng như thế nào?
Tại sao bài đăng đầu tiên khi bán hàng online lại quan trọng đến như vậy? Bạn cũng đang thắc mắc làm sao để xây dựng một bài đăng thật ấn tượng để giới thiệu sản phẩm đến khách hàng đúng không?
Giới thiệu giá trị sản phẩm
Bài đăng đầu tiên khi bán hàng online rất quan trọng vì đây là bài viết mà bạn giới thiệu cho khách hàng biết về thương hiệu và giá trị cốt lõi mà bạn mang lại cho khách hàng.
Khi khách hàng lần đầu tiên biết đến giá trị hình ảnh doanh nghiệp của bạn, họ muốn tìm hiểu về thông tin sản phẩm, lợi ích mà họ nhận được là gì. Vì vậy, bài đăng đầu tiên rất quan trọng để thu hút khách hàng, là điểm neo giúp thương hiệu của bạn có khởi đầu bền vững.
Bài đăng đầu tiên khi bán hàng online sẽ là tiền đề để xây dựng thương hiệu cá nhân thông qua phương tiện văn bản, ngôn ngữ bài viết. Một bài viết thu hút sẽ khiến cho những người đang theo dõi bạn biết đến sản phẩm, giúp bạn lan rộng thương hiệu đến những người khác.
Nhận được sự thiện cảm khách hàng
Trên thực tế, nếu bạn đăng bài bán hàng trên Facebook sẽ khó để gây sự chú ý với khách hàng hơn là bán hàng trên các nền tảng khác vì hầu như người dùng trên Facebook luôn thích được chia sẻ cảm xúc, trạng thái, hình ảnh và thích được cập nhật tin tức, thông điệp hài hước mỗi ngày.
Vì vậy, những bài đăng bán hàng online rất dễ bị liệt vào trạng thái “Ẩn bài viết” rất khó chịu. Vậy thì khi viết bài đăng đầu tiên khi bán hàng online, làm sao để chúng ta tránh khỏi điều đó khi bán hàng trên Facebook bây giờ? Đó chính là phải học cách xây dựng content sáng tạo và tạo được tính cách thương hiệu khiến khách hàng cảm thấy thích thú.
Để tránh được tình trạng “block” từ khách hàng vì nội dung quá nhàm chán và làm phiền họ, hãy thay đổi cách viết content của mình, làm sao để nội dung mỗi ngày của chúng ta luôn có sự sáng tạo, hấp dẫn và cập nhật nhanh chóng các “hot-trend” hiện nay.
Làm sao để viết bài đăng đầu tiên khi bán hàng online thu hút mọi người?
Xây dựng nội dung cho bài đăng đầu tiên quả thật không hề dễ chút nào! Tuy nhiên, chúng ta luôn có cách nếu chúng ta dành thời gian tìm hiểu các quy tắc viết content hấp dẫn mà phải không?
Sau đây là 3 cách đăng bài viết đầu tiên gây ấn tượng mà mình nghĩ các bạn có thể tham khảo được nè!
Đăng bài lên trang cá nhân
Đây là cách tốt nhất để quảng bá sản phẩm vì bạn sẽ sử dụng tiếng nói cá nhân và mối quan hệ bạn bè để phát triển hình ảnh thương hiệu của mình. Đây là cách rất dễ dàng để bạn giới thiệu sản phẩm đến mọi người, đến khách hàng quan tâm sản phẩm của bạn bằng một lời giới thiệu, kêu gọi ủng hộ và chia sẻ sản phẩm.
Sự ủng hộ từ những mối quan hệ thân thiết của bạn sẽ nâng cao lòng tin của thương hiệu rất tốt. Hãy để bài đăng đầu tiên khi bán hàng online của bạn được xây dựng theo một dòng cảm xúc nhẹ nhàng, để người đọc cảm thấy có cảm mến khi lần đầu biết đến thương hiệu của bạn.
Đăng bài lên các group cộng đồng
Bạn nên chọn những group cộng đồng có sự liên quan đến sản phẩm của bạn để bắt đầu giới thiệu sản phẩm. Đó có thể là các group review sản phẩm, group trò chuyện trao đổi sản phẩm, group bán hàng online,…có thể giúp bạn lan tỏa sản phẩm đến mọi người rất hiệu quả. Số lượng thành viên càng đông, sản phẩm của bạn sẽ càng được tiếp cận nhiều người hơn.
Tuy nhiên, các group cộng đồng sẽ có những quy chuẩn riêng buộc bạn sẽ phải tuân thủ. Khi đăng bài đăng đầu tiên khi bán hàng online trên các group công cộng, bạn cần lưu ý tuân thủ các nguyên tắc của quản trị viên và chính sách nội dung trên Facebook là gì.
Khi đăng bài bán hàng, bạn đừng quên chia sẻ trang đích của mình, hoặc thông tin liên hệ để khách hàng có thể liên lạc với bạn dễ hơn nhé.
Đọc thêm: Mẹo đăng bài bán hàng trên Facebook giúp bạn ra trăm đơn!
Cần lưu ý gì khi viết bài đăng đầu tiên khi bán hàng online?
Các bài đăng của bạn khi công khai với khách hàng và mọi người thì nên nhớ những lưu ý sau đây nhé!
Không nên xây dựng nội dung quá chuyên môn
Những mẫu bài đăng bán hàng online không phải cứ nghiêm túc và phức tạp là sẽ được lòng tin khách hàng. Đôi khi, họ muốn tìm hiểu sản phẩm của bạn lần đầu tiên nhưng lại cảm thấy quá phức tạp và mất thời gian suy nghĩ với bài đăng giới thiệu đầu tiên sẽ khiến cho họ dễ từ bỏ thương hiệu.
Khách hàng luôn thích được tiếp cận nội dung đơn giản, dễ hiểu hơn là văn phong phức tạp và chuyên môn.
Bài đăng thiếu thông tin sản phẩm
Hiện nay, bán hàng online đang rất bão hòa, vì vật muốn cạnh tranh được với những đối thủ ngoài kia, bạn cần phải làm nổi bật được những băn khoăn của khách hàng. Hãy cung cấp thông tin thật chính xác, nêu đúng lợi ích sản phẩm mang lại cho khách hàng là gì.
Không tương tác với khách hàng
Đây sẽ là điểm trừ rất lớn khiến bạn mất đi khách hàng của mình chỉ vì không chịu tương tác với khách hàng. Nếu bài đăng đầu tiên của bạn không có tương tác, không trả lời bình luận của khách hàng sẽ giảm đi sự tin cậy vào bài viết cũng như giảm đi tính tiếp cận sản phẩm của bạn, và trang của bạn sẽ khó hiển thị với nhiều người dùng hơn.
Không nên spam bài viết quá nhiều.
Việc spam bài viết quá nhiều một ngày sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy phiền và không muốn tiếp tục theo dõi nữa. Thông thường, khách hàng luôn muốn tiếp cận được đa dạng thông tin mỗi ngày khi lên mạng xã hội. Tuy nhiên, nếu như họ chỉ nhìn thấy quá nhiều bài đăng lặp đi lặp lại của bạn thì chắc chắn bạn sẽ giảm đi lượt theo dõi hơi bị nhiều đấy!
Điều gì tạo nên sức hút cho bài đăng đầu tiên khi bán hàng online của bạn?
- Điểm nhấn cho bài viết
Người dùng thường không có thời gian để mở ra đọc tất cả thông tin của bạn, họ chỉ muốn đọc những gì nổi bật và cuốn hút họ mà thôi. Vậy thì tại sao không tạo điểm nhấn ngay từ cái nhìn đầu tiên?
Có rất nhiều bài viết rất dài nhưng nội dung lại không có để truyền tải đến khách hàng. Viết xong cho khách hàng đọc mà khách hàng không hiểu thì coi như công sức của bạn bằng không mà thôi! Một bài viết không có trọng tâm, nội dung không nêu được luận điểm cụ thể sẽ khiến cho bài viết bị lan man, dẫn dắt người đọc đi đến một nơi mà họ không hiểu tại sao?
Những bài viết bán hàng hay và đúng trọng tâm sẽ nâng cao được rất nhiều thứ, ví dụ như tương tác, chia sẻ, tiếp cận khách hàng và giúp bạn kết nối với khách hàng bền chặt hơn.
- Gây sự chú ý từ cái nhìn đầu tiên
Một bài viết bán hàng trên Instagram hay Facebook đều chỉ hiện thị một đoạn nhỏ cho người dùng, muốn đọc hết họ sẽ phải nhấn “xem thêm”. Tuy nhiên, một sự thật có hơi buồn là hầu như khách hàng sẽ không thèm nhấn “xem thêm” để tìm hiểu sản phẩm ngay đâu!
Vậy nên nhiệm vụ của bạn là phải xây dựng được content hấp dẫn từ những dòng đầu tiên, phải làm sao để thúc đẩy họ tìm hiểu thêm về sản phẩm. Đó có thể là một tiêu đề ấn tượng đập vào mắt người dùng, hoặc là hình ảnh được thiết kế đẹp thu hút họ phải dừng lại.
Kết luận
Hy vọng những chia sẻ về cách làm sao để viết bài đăng đầu tiên khi bán hàng online ấn tượng sẽ giúp cho các bạn có được cái nhìn mới mẻ và tìm được cơ hội trong việc kinh doanh online từ những bài đăng chuyên nghiệp của mình.