Tổng hợp Mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại CHỐT ĐƠN NHANH

Tổng hợp Mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại CHỐT ĐƠN NHANH

Bán hàng qua điện thoại chắc hẳn là một công việc khiến cho rất nhiều nhân viên telesales phải nhức đầu đúng không? Một công việc mà trong một ngày, bạn phải nghe hàng trăm lời từ chối từ khách hàng mặc cho đã trò chuyện rất nhiều!

Hiểu được điều đó, chúng mình hôm nay mang đến cho các bạn tổng hợp mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại chắc chắn sẽ chốt đơn cực nhanh nè! Cùng theo dõi bài viết sau nha.

Tại sao cần mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại?

Với sự phát triển không ngừng nghỉ của mạng xã hội, việc bán hàng qua điện thoại lại càng trở nên phổ biến và cạnh tranh khốc liệt. Vì vậy, việc chuẩn bị mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại là điều rất cần thiết đối với nhân viên kinh doanh. Một số lý do mà doanh nghiệp nên lập kịch bản bán hàng qua điện thoại như:

1. Cho thấy sự chuyên nghiệp của nhân viên

Thiết lập mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại sẽ giúp nhân viên nắm bắt được những thông tin quan trọng của khách hàng, tránh bỏ lỡ những chi tiết quan trọng và nhờ đó giúp họ tự tin hơn trong việc giao tiếp với khách hàng.

Tự tin trong công việc sẽ tạo nên sự chuyên nghiệp và nâng cao độ tin cậy trong lòng khách hàng. Từ đó, tỷ lệ chốt đơn của chúng ta cũng sẽ cao hơn rất nhiều đó.

Việc chuẩn bị kịch bản tư vấn khách hàng trước mỗi buổi nói chuyện sẽ giúp buổi nói chuyện trở nên mượt mà hơn, thay vì phải suy nghĩ xem nên nói gì với khách hàng tiếp theo. Một kịch bản hoàn chỉnh sẽ giúp các bạn không phải lúng túng khi nói chuyện với khách hàng đó.

2. Truyền tải thông điệp rõ ràng đến khách hàng

Bên cạnh việc xây dựng mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại với tệp khách hàng tiềm năng thật hấp dẫn, bạn còn phải am hiểu về sản phẩm của doanh nghiệp để tư vấn với khách hàng. Mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại sẽ là thứ giúp bạn làm được điều đó.

Mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại
Mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại

Đôi khi trong lúc tư vấn với khách hàng, bạn sẽ không tránh được những ngày tồi tệ, chán nản. Vì vậy, một mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại tốt sẽ giúp bạn truyền tải thông điệp hữu ích của sản phẩm đến khách hàng.

Hãy nắm bắt tốt những tính năng, đặc điểm và công dụng của sản phẩm để bạn có thể truyền tải được tất cả những điểm mạnh của sản phẩm, tạo được sự tin tưởng đối với các khách hàng nói chuyện với bạn.

3. Nâng cao hiệu suất công việc

Một nhân viên kinh doanh khi nói chuyện với khách hàng sẽ cảm thấy tự tin hơn trong việc xử lý các tình huống phát sinh nếu họ có cho mình mẫu kịch bản bán hàng qua điện thoại hoàn chỉnh.

Đây sẽ là vị cứu tinh hướng dẫn bạn phải làm gì? Bạn nên làm gì tiếp theo? Và bạn chỉ cần linh hoạt thực hiện theo cấu trúc đã thiết lập sẵn. Một kịch bản bán hàng sẽ là khung xương giúp bạn định hướng tốt hơn khi giao tiếp với khách hàng. Điều này tạo nên hiệu suất làm việc cao hơn rất nhiều trong công việc.


Đọc thêm: Gợi ý cách tri ân khách hàng cuối năm “cực đốn tim” cho doanh nghiệp


Kỹ năng gọi điện thoại bán hàng cho khách hàng

Gọi điện cho khách hàng là một trong những kỹ năng mềm cần thiết mà tất cả các nhân viên kinh doanh đều phải có. Thông thường, chúng ta nói chuyện với khách hàng trực tiếp sẽ được nhìn thấy biểu cảm trên gương mặt để dự đoán tình huống tiếp theo có thể xảy ra như thế nào.

Kỹ năng gọi điện thoại bán hàng cho khách hàng
Mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại

Tuy nhiên, khi nói chuyện qua điện thoại thì không được như vậy. Bạn không thể nhìn thấy gương mặt của khách hàng để điều chỉnh cuộc nói chuyện như thế nào. Vì vậy, việc đàm phán qua điện thoại cần đến những kỹ năng như sau:

Kỹ năng giao tiếp lưu loát

Điều quan trọng nhất khi nói chuyện với khách hàng qua điện thoại là giọng nói. Khách hàng phần lớn sẽ cảm nhận thông qua giọng nói và ngữ điệu của người tư vấn và bạn sẽ biết được họ có thiện cảm với cuộc trò chuyện hay không.

Vì vậy, để tạo thiện cảm với khách hàng, nhân viên telesale cần có kỹ năng giao tiếp lưu loát, truyền cảm, âm lượng phù hợp, tạo không khí trò chuyện vui vẻ cho cuộc trò chuyện.

Thái độ lịch sự

Khi nói chuyện với khách hàng, chúng ta nên giữ thái độ trò chuyện lịch sự, nghiêm túc và tôn trọng khách hàng. Đây là cách tốt nhất để tạo ấn tượng với khách hàng.

Bạn cần biết lắng nghe ý kiến khách hàng và khiến họ cảm thấy bản thân họ đang được tôn trọng trong buổi trò chuyện. Lắng nghe là cách tốt nhất để thấu hiểu khách hàng qua nói chuyện điện thoại. Đó cũng là cách bạn đang thể hiện sự chân thành của một nhân viên kinh doanh đối với khách hàng của mình.

Mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại
Mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại

Hãy trò chuyện cởi mở, vui vẻ và thân thiện với khách hàng. Bình tĩnh khi nghe khách hàng giải thích, nêu ý kiến và biết xử lý, định hướng buổi nói chuyện theo hướng tích cực để khách hàng có được thông tin sản phẩm mà họ cần.

Kỹ năng phản ứng nhanh và xử lý tốt

Các doanh nghiệp luôn thích tuyển dụng những nhân viên có kỹ năng phản ứng và xử lý tình huống nhanh gọn lẹ. Vì đây là chìa khóa giúp họ thuyết phục được những khách hàng khó tính và nâng cao doanh số bán hàng của sản phẩm.

Bạn cần có được tư duy nhạy bén và kỹ năng phân tích khách hàng tốt để xử lý những tình huống bất chợt với khách hàng và khắc phục những sự cố.


Đọc thêm: Làm thế nào để tìm kiếm khách hàng nội thất trong kinh doanh?


Làm sao để thiết lập mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại?

Nếu bạn đang không biết phải làm sao để xây dựng mẫu kịch bản bán hàng qua điện thoại như thế nào thì đừng lo nha, chúng mình sẽ giúp bạn nè.

Bước 1: Chào hỏi thân thiện

Bước đầu để tạo nên mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại hoàn hảo là lời chào khách hàng để xây dựng mối liên kết mật thiết với khách hàng.

Bạn cần chú ý đến ngữ điệu và giọng nói của mình sao cho mạch lạc, tự tin và rõ ràng. Trong những giây đầu tiên, giọng nói chiếm đến 80% thành công của cuộc trò chuyện qua điện thoại đó.

Bạn cần đặt tâm thế bình tĩnh, tự tin và thoải mái nhất khi bắt đầu nói chuyện với khách hàng.

Bước 2: Gây ấn tượng với đoạn mở đầu

Thông thường khi bắt đầu nhấc máy trò chuyện, khách hàng sẽ rất có xu hướng kết thúc cuộc gọi thật nhanh nếu họ nhận ra rằng đầu dây bên kia là một nhân viên telesale đang chuẩn bị tư vấn sản phẩm. Vậy làm sao để chúng ta có thể kéo dài được buổi trò chuyện đây?

Gây ấn tượng với đoạn mở đầu
Gây ấn tượng với đoạn mở đầu

Bạn nên tạo sự kích thích, tò mò để khách hàng ấn tượng trong vài giây đầu tiên trò chuyện và quan tâm đến sản phẩm của bạn. Hãy đề cập đến những lợi ích sản phẩm, dịch vụ, lồng ghép những lời giới thiệu hấp dẫn.

Bên cạnh đó, khi trò chuyện với khách hàng, họ thường có thói quen gác máy sang một bên và không nghe chúng ta nói. Vì vậy, đừng chỉ mãi tư vấn sản phẩm, bạn phải hiểu được khách hàng của mình đang giao tiếp là ai. Hãy sử dụng phương pháp phân tích khách hàng để tương tác và hỏi thăm khách hàng thường xuyên, tránh việc trò chuyện nhanh chóng đi đến hồi kết.

Bước 3: Đi sâu vào vấn đề

Đây là bước sẽ giải quyết được nhu cầu của khách hàng nếu như bạn đã thành công vượt qua được 2 bước trên. Tại bước này sẽ giúp bạn đánh giá xem khách hàng này có nhu cầu mua sản phẩm hay không.

Bạn hãy đi sâu hơn vào vấn đề, khai thác sâu hơn về vướng mắc, nhu cầu của khách hàng và kiên nhẫn lắng nghe phản hồi của khách hàng như thế nào. Mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại ở bước này thường là: “Anh/Chị có đang gặp khó khăn gì hay không? Nếu có em có thể chia sẻ để anh/chị tìm ra phương pháp giải quyết.”

Bước 4: Chốt đơn

Nếu bạn đi được đến đây thì tỷ lệ thành công của bạn đang là 80% rồi đấy, tức là bạn đã thành công trong việc thúc đẩy khách hàng qua các bước của hành trình mua hàng rồi. Tuy nhiên bạn không nên chủ quan mà vẫn phải kiên nhẫn trò chuyện với khách hàng thật nhiều.

Bạn có thể hỏi như sau: “Anh/chị thấy sao về sản phẩm mà bên em đã trao đổi? Nó đã thực sự phù hợp với nhu cầu của anh/chị chưa ạ?”

Bạn có thể hẹn gặp khách hàng trực tiếp để tư vấn hoặc trải nghiệm thêm về sản phẩm nếu họ vẫn còn đang băn khoăn về sản phẩm của bạn.

Sau cùng, nếu đã thành công chốt đơn, hãy biết gửi lời cảm ơn đến họ và đây chính là hành động thể hiện sự chân thành của nhân viên kinh doanh với khách hàng. Đừng bao giờ cúp máy trước khách hàng, hãy đợi họ kết thúc trước nhé.

Nếu bạn đang cần download một bộ mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp thì chúng mình cũng có luôn nhé!


Tải mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại cực hay tại ĐÂY


Kết luận

Vậy là chúng mình đã cung cấp đến các bạn độc giả thân yêu về cách mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại hoàn chỉnh và giúp bạn gia tăng tỷ lệ chốt sale thành công. Hy vọng với những thông tin mà mình đã chia sẻ qua bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn nhiều kiến thức bổ ích về kinh doanh hơn nhé!