Tri ân khách hàng cuối năm “cực đốn tim” cho doanh nghiệp

Tri ân khách hàng cuối năm “cực đốn tim” cho doanh nghiệp

Tri ân khách hàng cuối năm là một trong những hoạt động ý nghĩa của doanh nghiệp nhằm tôn vinh và thể hiện sự biết ơn đối với khách hàng đã đồng hành cùng họ trong suốt một năm qua. Vì vậy, hầu hết các doanh nghiệp đều phải lên kế hoạch tổ chức những buổi hội thảo, event hay thậm chí là những chiến dịch giảm giá dành cho khách hàng thân thiết của mình.

Để hiểu rõ hơn về những ý tưởng tri ân khách hàng dịp cuối năm, mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết PAGE1 SEO AGENCY chia sẻ bên dưới nhé!

Tri ân khách hàng là gì?

Tri ân là hành động nhằm thể hiện sự biết ơn và trân trọng đến một cá nhân hoặc tập thể nào đó đã góp công hoặc mang lại lợi ích cho đối phương. Trong mối quan hệ giữa doanh nghiệp – khách hàng thì việc tri ân những khách hàng thân thiết chính là một nhiệm vụ quan trọng hàng đầu với doanh nghiệp.

Thế nhưng, làm sao để thể hiện được lòng tri ân của doanh nghiệp đến khách hàng một cách tốt nhất? Đó là bài toán mà các doanh nghiệp luôn tìm cách giải mã, bởi chinh phục khách hàng chính là một trong những nghệ thuật giới kinh doanh.

Ý nghĩa của việc tri ân khách hàng cuối năm

Nghiên cứu của Forbes đã chỉ ra rằng, có đến 68% khách hàng rời đi vì họ cảm nhận được sự thờ ơ từ phía doanh nghiệp. Điều đó có nghĩa, bản thân họ không cảm thấy mình thật sự là một khách hàng quan trọng, và việc bản thân họ bỏ tiền ra cho sản phẩm của doanh nghiệp cũng trở nên vô ích.

Bạn có biết cuộc chiến thực sự giữa các doanh nghiệp là gì không? Nó có phải là chiến lược về giá, khả năng tiếp cận khách hàng hay không? 

Ý nghĩa của việc tri ân khách hàng
Ý nghĩa của việc tri ân khách hàng

Đối với nhiều doanh nghiệp hoạt động lâu trên thị trường, vấn đề thực sự nằm ở việc cải thiện và giữ chân được khách hàng của mình. Chúng ta đều đồng ý rằng việc xây dựng chiến lược giá hay nâng cao khả năng tiếp cận đã và đang đóng vai trò rất quan trọng. Tuy nhiên, cần phải khẳng định một điều, để đồng hành về lâu về dài, một người lãnh đạo nên giải quyết được bài toán về việc nâng cao độ trung thành của khách hàng đối với sản phẩm, thương hiệu.

  • Tạo sự tin tưởng trong lòng khách hàng: Thông qua những lời tri ân, các chiến dịch tri ân khách hàng cuối năm bằng những phần quà và lời cảm ơn vì đã cùng đồng hành với công ty trong suốt một năm qua. Từ đó, khách hàng sẽ cảm thấy bản thân họ thật sự quan trọng đối với công ty, họ hiểu hơn về sản phẩm mình đang sử dụng và có xu hướng gắn kết lâu dài với doanh nghiệp.
  • Truyền tải hình ảnh đẹp đến khách hàng: Đối với mỗi chương trình tri ân khách hàng cuối năm, chúng đều có những chủ đề và ý nghĩa khác nhau, dù rằng điểm chung vẫn là hướng đến khách hàng. Và bạn biết không, sự biết ơn đó nếu được thể hiện đúng đắn và khéo léo, bạn đang vô tình quảng bá thương hiệu và tính chuyên nghiệp của mình đến tất cả mọi người đó.

Bởi vậy mới nói, giữ chân được khách hàng là một nghệ thuật, và người làm được điều đó chính là một nghệ nhân! Một doanh nghiệp không thể nào tồn tại nếu thiếu đi sự ủng hộ từ khách hàng, đúng không?

Bất kể doanh nghiệp đang chọn hình thức, ý tưởng tri ân khách hàng cuối năm như thế nào, họ luôn phải nhớ rằng: Mọi nỗ lực mà họ bỏ ra để gửi đến khách hàng phải có giá trị và thể hiện được sự chân thành của mình, cá nhân hóa lời cảm ơn đến khách hàng cũng là một cách giúp doanh nghiệp được ghi nhớ trong tâm thức khách hàng.

Làm sao để tạo ấn tượng khi tri ân khách hàng cuối năm?

“Một lời tri ân thường đạt được điều mà không có thứ gì khác có thể làm được”.

– Theo B.C. Forbes.

Việc thực hiện các chiến dịch tri ân khách hàng cuối năm không chỉ đơn thuần là thể hiện sự biết ơn đến khách hàng cũ, song song đó, đây còn là cơ hội để doanh nghiệp thu hút thêm những khách hàng mới, quảng bá sản phẩm và củng cố thương hiệu.

Nếu công tác tri ân khách hàng được thực hiện tốt, chúng ta không những giữ chân được khách hàng trung thành mà bên cạnh đó còn thu hút được khách hàng mới nhiều hơn. Việc tri ân khách hàng không chỉ thực hiện vào dịp cuối năm, mỗi doanh nghiệp cần duy trì công việc này xuyên suốt cả năm.

Tạo ấn tượng dành cho khách hàng như thế nào?
Tạo ấn tượng dành cho khách hàng như thế nào?

Thư tay cảm ơn và quà tặng tri ân

Các doanh nghiệp hơn nhau ở chỗ họ có tạo cho mình được chỗ đứng trong lòng khách hàng hay không, điều đó phụ thuộc rất lớn vào cách lên kế hoạch cho các chiến dịch tri ân khách hàng.

Thư cảm ơn được viết chỉnh chu, kèm những món quà đặc biệt cũng là một cách giúp bạn ghi điểm trong mắt khách hàng.

Chẳng ai mà không thích được tặng quà và thư tay đúng không? Đừng đơn giản hóa bằng việc chỉ gửi cho họ những lá thư điện tử nhàm chán, điều đó không thể hiện rõ được sự chân thành của bạn đâu!

Tuy nhiên, lựa chọn này cũng mang lại nhiều sự cân nhắc đối với doanh nghiệp vì tính khả dụng không cao. Tốt hơn hết chúng ta nên lựa chọn những món quà mang tính ứng dụng cao, tương tự với sản phẩm chúng ta đang kinh doanh.

Cung cấp voucher dành cho khách hàng

Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc suy nghĩ nên tặng món quà gì dành cho khách hàng thì lựa chọn voucher cũng là một cách!

Doanh nghiệp có thể hợp tác với các nhãn hàng lớn, các siêu thị bán lẻ cũng như các đơn vị kinh doanh khác trong việc tri ân khách hàng cuối năm. Những món quà tri ân như vậy sẽ dễ dàng hơn cho doanh nghiệp trong việc lựa chọn, vừa có tính ứng dụng cao vừa tránh trường hợp người nhận không thích món quà mình chọn.

Tổ chức triển lãm, sự kiện tri ân

Đến với những buổi triển lãm hay sự kiện tri ân khách hàng, doanh nghiệp thường sẽ có những công đoạn như giới thiệu công ty, sản phẩm mới, quảng bá thương hiệu và tặng quà tri ân. Điểm mạnh của hình thức này là chúng ta có cơ hội gặp gỡ trực tiếp khách hàng, có thể khảo sát được phản hồi của khách hàng cũng như cơ hội tư vấn sản phẩm mới của công ty.

Các buổi tiệc nhỏ sau đó cũng là điều cần thiết dành cho khách hàng đường xa không ngại đến tham dự cùng công ty. Chúng ta có thể tận dụng điều này để vừa tri ân khách hàng cuối năm vừa tư vấn được sản phẩm mới.

Ý tưởng về những hoạt động xuyên suốt sự kiện rất đa dạng, đó có thể là một mini game giúp khuấy động không khí và mang đến những phần quà giúp khách hàng vui vẻ hơn. Kết thúc bằng một bữa ăn tối ấm cúng là vô cùng hợp lý!


Tham khảo thêm: Bí quyết xây dựng kịch bản tư vấn khách hàng thuyết phục


Những mẫu tin nhắn tri ân khách hàng hay nhất

  1. Chúng tôi trân trọng cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi trong thời gian qua. Để tri ân những đóng góp của khách hàng trong thời gian qua, chúng tôi xin gửi một phần quà nhỏ và lời chúc sâu sắc đến quý khách hàng.
  2. Rất vinh hạnh khi được phục vụ bạn, chúng tôi xin dành lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến bạn. Chúng tôi xin phép gửi tặng bạn voucher sử dụng sản phẩm/dịch vụ … miễn phí trong thời gian …
  3. Cảm ơn anh chị vì những đánh giá vô cùng thiết thực về sản phẩm. Chúng tôi rất biết ơn anh chị đã luôn ủng hộ chúng tôi trong suốt thời gian qua. Xin gửi lời chúc sức khỏe và phần quà tri ân sâu sắc đến anh chị
  4. Cảm ơn quý khách đã tin tưởng sử dụng sản phẩm của chúng tôi. Hy vọng món quà nhỏ đính kèm sẽ giúp quý khách có được niềm vui trong cuộc sống.
  5. Chúng tôi chân thành cảm ơn sự ủng hộ và phản hồi của các bạn. Sự ủng hộ của các bạn chính là niềm tin và động lực giúp chúng tôi phát triển và cải thiện hơn từng ngày.
Mẫu tin nhắn tri ân khách hàng cuối năm
Mẫu tin nhắn tri ân khách hàng cuối năm

Như vậy là bài viết trên đã chia sẻ được kha khá những ý tưởng giúp các bạn có thể lựa chọn trong việc tri ân khách hàng cuối năm. Tuy nhiên, đối với mỗi doanh nghiệp, chúng ta đều có những cách lập kế hoạch tri ân khác nhau, phụ thuộc vào đặc thù lĩnh vực kinh doanh và sản phẩm phục vụ. Vì vậy, những ý tưởng tri ân trên chỉ mang tính tương đối, đương nhiên sáng tạo vẫn luôn được ưu tiên. PAGE1 SEO AGENCY xin chúc cho doanh nghiệp các bạn sẽ luôn thật thành công và phát triển!