Doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng nội thất như thế nào?

Doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng nội thất như thế nào?

Hiện nay, việc thiết kế nội thất đang được nhiều khách hàng đặt lên hàng đầu do nhu cầu thẩm mỹ tăng cao hơn so với trước đây. Điều này dẫn đến tình trạng nhiều cá nhân, doanh nghiệp bắt đầu xâm chiếm thị trường này. Vậy làm sao để tìm kiếm khách hàng nội thất trong kinh doanh? Bài viết dưới đây mình sẽ giúp các bạn giải đáp mọi thắc mắc!

Phân khúc khách hàng nội thất: Họ là ai?

Bạn có biết một trong những lý do khiến các doanh nghiệp thất bại trong các kế hoạch tiếp thị mặc dù đã đầu tư với nguồn chi phí không hề nhỏ hay không? Câu trả lời phổ biến nhất chính là xác định sai khách hàng mục tiêu, chọn sai phân khúc thị trường hoặc nghiên cứu chân dung khách hàng quá rộng.

Doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng nội thất như thế nào?

Trước tiên, để xác định đúng phân khúc khách hàng nội thất cho một doanh nghiệp, bạn cần phải trả lời được các câu hỏi sau:

  • Họ bao nhiêu tuổi? Công việc của họ là gì? Học vấn như thế nào?
  • Là nam hay nữ?
  • Vị trí địa lý ở đâu?
  • Sở thích, hành vi của họ là gì?
  • Thu nhập và khả năng chi trả của họ như thế nào?

Yếu tố về nhân khẩu học sẽ trả lời cho các câu hỏi cá nhân khách hàng như độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, vị trí địa lý, thu nhập và khả năng chi trả. Mỗi khách hàng đều có những đặc điểm riêng biệt khiến cho hành vi mua hàng của họ cũng trở nên khác biệt. Nghiên cứu đúng mục tiêu sẽ giúp bạn tìm kiếm khách hàng nội thất chính xác.

Đối với khách hàng có nhu cầu về nội thất, độ tuổi của họ thường dao động trong khoảng từ 30-50 tuổi, là những người trung niên với mức thu nhập khá giả. Họ có thể yêu thích việc sưu tầm hoặc có đam mê với mặt hàng nội thất.


Tham khảo thêm: Tìm kiếm khách hàng du lịch tiềm năng ở đâu?


Tại sao online marketing lại là phương tiện hữu dụng nhất?

Theo thống kê, tính đến tháng 4 năm 2023, đã có 5,18 tỷ người dùng internet trên toàn thế giới, chiếm 64,6% dân số toàn cầu. Trong tổng số này, 4,8 tỷ, tương đương 59,9% dân số thế giới, là người dùng mạng xã hội. (Datareportal, 2023).

Chính vì lẽ đó, marketing online chắc chắn là một công cụ vô cùng hữu ích đối với hầu hết các doanh nghiệp trong việc tìm kiếm khách hàng nội thất.

Thông qua các phương tiện truyền thông và mạng xã hội, bạn sẽ cảm thấy dễ dàng trong việc tìm kiếm tệp khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Ngoài ra, chi phí bỏ ra cho các hoạt động marketing cũng sẽ linh hoạt và tiết kiệm hơn rất nhiều, không phải đến tận nơi để gặp khách hàng, bạn vẫn có thể tư vấn cho khách hàng về mặt hàng của mình.

Tuy nhiên, chúng ta cần lưu ý một điều rằng, thiết kế nội thất là một ngành nghề đòi hỏi sự thẩm mỹ và tính sáng tạo. Vì vậy, việc thể hiện được hình ảnh doanh nghiệp nổi bật, bạn mới có thể tạo ấn tượng với khách hàng của mình, từ đó khách hàng sẽ giới thiệu doanh nghiệp bạn cho nhiều người biết đến hơn.

Tìm kiếm khách hàng nội thất như thế nào?

Thực tế việc tìm kiếm khách hàng nội thất cần dựa vào thị trường mục tiêu mà công ty đang nhắm đến. Mỗi đối tượng khách hàng khác nhau đều cần đến những bản đồ chiến lược phân tích khách hàng khác nhau.

Nếu các chiến dịch tiếp thị đều được thực thi giống nhau và không có mục đích, khả năng rất cao rằng doanh nghiệp bạn sẽ đi chệch hướng trong việc marketing sản phẩm, đây là một điều hết sức tốn kém và làm mất đi rất nhiều chi phí cơ hội.

Doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng nội thất như thế nào?

Ví dụ như, một công ty nội thất quyết định thực hiện chiến lược quảng cáo sản phẩm bộ bàn ghế ăn gia đình trên TV, nhiều người có thể cho rằng họ đang quảng cáo sản phẩm đại trà vì lượng người xem trải dài qua nhiều độ tuổi. 

Thực ra là không đâu!

Họ vẫn có tiêu chí chọn lọc khách hàng theo đúng mục tiêu của doanh nghiệp. Ví dụ như, lựa chọn khung giờ nào để phát sóng, lựa chọn kênh truyền hình nào phù hợp với độ tuổi khách hàng (thường sẽ là các kênh dành cho nội trợ và nấu ăn, hoặc kênh gia đình vào khung giờ bữa ăn tối).


Tham khảo thêm: Mẹo phong thủy thu hút khách hàng tài lộc kéo đến


Tìm kiếm khách hàng nội thất qua Internet

Internet giờ đây vô cùng rộng và phổ biến, vì vậy việc thực hiện quảng cáo sản phẩm trên nền tảng mạng xã hội cũng là một hình thức hiệu quả với các doanh nghiệp. 

Chạy Google Ads

Một cách để bạn tìm kiếm khách hàng nội thất vô cùng hiệu quả chính là thuê quảng cáo Google. Tuy nhiên, phương thức này cần phải tốn một nguồn chi phí không hề nhỏ để sản phẩm của bạn được xuất hiện ở những kết quả đầu tiên của Google.

Bên cạnh đó, hình thức này cũng đòi hỏi bạn cần cạnh tranh với rất nhiều doanh nghiệp nội thất cùng ngành. Vì hầu hết khách hàng chỉ muốn nhìn thấy kết quả mình cần ở những trang đầu tiên, vì vậy việc nỗ lực cho các chiến dịch xây dựng thông điệp quảng cáo cũng yêu cầu bạn phải tốn khá nhiều chi phí.

SEO

SEO là tối ưu hóa từ khóa tìm kiếm trên Website của bạn, là hình thức thủ công giúp website bạn trụ vững trên trang đầu của Google và hỗ trợ bạn tìm kiếm khách hàng nội thất online. Tuy nhiên, muốn trang web của bạn được xuất hiện trên trang đầu của Google với hình thức SEO, bạn cần phải có thời gian và sự kiên nhẫn.

Doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng nội thất như thế nào?

So với Google Ads thì SEO không cần tốn quá nhiều chi phí, nhưng bạn cần chi phí để thuê nhân lực tiềm năng trong ngành SEO để tiến hành thực hiện chiến lược này. Hoặc không, dịch vụ SEO từ các agency cũng là một sự lựa chọn cho bạn. 

Tối ưu hóa từ khóa có ưu điểm sẽ giúp website của bạn thăng hạng nhờ vào độ tin cậy mà Google chỉ định cho website của bạn. Nếu website của bạn đạt được lượng khách truy cập nhiều và có sự duy trì, chắc chắn Google sẽ đánh giá cao trang của bạn đấy!

Tìm kiếm khách hàng nội thất qua các trang mạng xã hội

Tương tự như Google Ads, bạn cũng có thể tận dụng Facebook Ads để tìm kiếm khách hàng nội thất cho mình. Hiện nay, lượng người sử dụng Facebook và các trang mạng xã hội tại Việt Nam chiếm số lượng đáng kể. 

Vào tháng 1 năm 2023, Việt Nam có tổng cộng 77,93 triệu người dùng Internet, đạt tỷ lệ sử dụng Internet là 79,1% trên tổng dân số. Theo phân tích của Kepios, số lượng người dùng Internet tại Việt Nam đã tăng thêm 5,3 triệu (+7,3%) so với năm 2022. (Datareportal, 2023).

Bạn có thể tận dụng những công cụ sau để tìm kiếm khách hàng nội thất:

  • Graph Search: Nghiên cứu thông tin khách hàng thông qua tìm kiếm cá nhân, các nhóm, các trang, theo các tiêu chí đánh giá như độ tuổi, giới tính, khu vực để thu thập và tìm kiếm khách hàng nội thất phù hợp với sản phẩm.
  • Demographic (Nhân khẩu học): bằng những cách phân loại cụ thể về độ tuổi, sở thích, hành vi, trình độ học vấn, bạn có thể thực hiện quảng bá sản phẩm đúng mục tiêu.
  • Customers Behavior: Nghiên cứu hành vi người dùng.
  • Interests: Nghiên cứu sự quan tâm, mức độ quan tâm của người dùng.

Tận dụng diễn đàn trực tuyến

Thông qua các diễn đàn, việc tìm kiếm khách hàng nội thất giúp bạn biết được họ đang mong muốn điều gì để bạn có thể chia sẻ với họ. Chúng ta vừa có thể tạo dựng mối quan hệ, vừa tìm được khách hàng tiềm năng. 

Một số diễn đàn nội thất nổi tiếng tại Việt Nam có thể kể đến như:

  • Diễn Đàn Kinh Doanh Nội Thất – Chia Sẻ Kinh Nghiệm và Bí Quyết. 

Link: https://www.facebook.com/groups/612413452727617/

  • Diễn đàn nội thất – Kiến trúc Á  Đông

Link: https://www.kientrucadong.com/diendan/forums/noi-that

  • Houzz.com

Link: https://www.houzz.com/

  • Cộng đồng – Forum – Diễn đàn nội thất Việt Nam – Decoria.vn

Link: https://decoria.vn/

Lời kết

Bài viết trên đây đã cung cấp đến các bạn những thông tin hữu ích về cách tìm kiếm khách hàng nội thất. Nếu bạn đang làm việc trong lĩnh vực thiết kế nội thất và đang tìm cách thu hút khách hàng trực tuyến, hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn một số chiến lược marketing hữu ích. Chúc các bạn sẽ luôn thành công trong tương lai!