Tìm hiểu 5 lợi ích khi thuê quảng cáo Google đối với doanh nghiệp

Tìm hiểu 5 lợi ích khi thuê quảng cáo Google đối với doanh nghiệp

Bạn đang kinh doanh nhưng không biết làm sao để mở rộng tệp khách hàng, gia tăng traffic truy cập website?

Bạn muốn nâng cao doanh số bán hàng, bùng nổ đơn hàng nhưng lại không biết quản lý chiến dịch quảng cáo Google như thế nào cho đúng?

Nếu đây là những vấn đề khiến bạn lo lắng thì bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp đến bạn những lưu ý cần thiết về dịch vụ thuê quảng cáo Google cực bổ ích.

Google AdWords (Quảng cáo Google) là gì?

Google AdWords là một dịch vụ thương mại, một hình thức quảng cáo được cung cấp bởi Google; nó cho phép các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp được hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google (hoặc các website do đối tác Google Adsense cung cấp) dưới hình thức chạy quảng cáo.

Quảng cáo Google là gì?
Quảng cáo Google là gì?

Những loại quảng cáo này sẽ được hiển thị trên đầu trang tìm kiếm với mục đích gợi ý cho người tiêu dùng cho nhu cầu tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ liên quan. Với những dịch vụ cho thuê quảng cáo Google, doanh nghiệp chỉ cần bỏ ra một khoản phí đã được ấn định với bên đối tác để tiến hành quảng cáo sản phẩm đến khách hàng.

Google AdWords cho phép doanh nghiệp đăng ký bằng nhiều loại content khác nhau như văn bản hoặc hình ảnh, miễn chúng hiển thị trên kết quả tìm kiếm và thu hút khách hàng.

Có nên thuê quảng cáo Google hay không?

Doanh nghiệp có thể tự chạy quảng cáo cho cửa hàng của mình bằng tài khoản Gmail. Tuy nhiên, đa phần các doanh nghiệp muốn đầu tư hoàn chỉnh sẽ nhờ đến các dịch vụ cho thuê quảng cáo Google.

Vậy, lợi ích khi sử dụng dịch vụ cho thuê quảng cáo Google là gì?

Nhận được hỗ trợ từ chuyên gia

Khi làm việc cùng các đối tác từ bên cho thuê quảng cáo Google, hầu hết các doanh nghiệp đều sẽ được làm việc cùng các chuyên gia có kinh nghiệm nhiều năm trong việc triển khai các chiến dịch quảng cáo Google.

Nếu bạn muốn lên kế hoạch quảng cáo sản phẩm cho doanh nghiệp được thực hiện một cách hoàn chỉnh và hiệu quả, sự lựa chọn một dịch vụ cho thuê quảng cáo Google là đều cần thiết. 

Giảm chi phí cơ hội – Tăng doanh số sản phẩm.

Đôi khi trong quá trình thực hiện chạy quảng cáo cho Google, các doanh nghiệp hầu như luôn gặp phải rất nhiều vấn đề trục trặc mà không biết làm sao để xoay sở, báo cáo cho Google cũng sẽ mất rất nhiều thời gian. Đây là lúc bạn nên suy nghĩ đến việc thuê quảng cáo Google từ đối tác bên ngoài. 

Các chuyên gia có kinh nghiệm quảng cáo tiếp thị trên Google sẽ hiểu và biết cách làm sao để xử lý vấn đề tồn đọng, những lỗi sai cần khắc phục và góp ý chỉnh sửa trực tiếp mà không cần phải đợi phản hồi báo cáo của Google. Điều này sẽ làm giảm đi chi phí cơ hội rất nhiều cho doanh nghiệp. 

Nếu là một chủ doanh nghiệp, bạn nên dành thời gian cho những hoạt động kinh doanh chủ yếu hơn là việc tự triển khai chiến dịch quảng cáo, như vậy thì chỉ số ROI của doanh nghiệp sẽ hiệu quả hơn nhiều.


Bài viết liên quan: Cách khắc phục tài khoản Google Ads bị tạm ngưng


Chỉ số quảng cáo được đo lường chính xác.

Khi thuê quảng cáo Google, chiến dịch của bạn sẽ được đảm nhiệm bởi các chuyên gia có kinh nghiệm và đáng tin cậy trên thị trường tiếp thị. Các chỉ số của chiến dịch sẽ được theo dõi sát sao hơn, các chuyên gia biết cách phân tích chiến dịch và đưa ra kết quả trực quan hơn là việc bạn phải dành thời gian không cần thiết cho việc mày mò những công việc tốn thời gian.

Tìm hiểu 5 lợi ích khi thuê quảng cáo Google đối với doanh nghiệp

Ai là người cần sử dụng dịch vụ thuê quảng cáo Google?

Doanh nghiệp bán lẻ

Những khách hàng là chủ doanh nghiệp bán hàng nhỏ lẻ sẽ rất phù hợp khi thuê quảng cáo Google. Họ là những người có nhu cầu quảng bá sản phẩm và mở rộng thương hiệu để thu hút lượt truy cập của khách hàng đổ về website của mình; từ đó, cửa hàng sẽ tiếp nhận được nguồn doanh thu ổn định và gia tăng nhanh chóng.

Doanh nghiệp sản xuất

Thuê quảng cáo Google Ads cũng rất phù hợp cho các tập thể, đội nhóm kinh doanh sản xuất. Họ có thể sử dụng dịch vụ này để gia tăng lượt truy cập website từ tệp khách hàng tiềm năng, tiếp cận nhanh chóng với nhóm khách hàng đang có nhu cầu hợp tác.

Những lưu ý khi thuê chạy quảng cáo Google

Là một chủ doanh nghiệp, đôi khi bạn cũng không có quá nhiều thời gian để quản lý cặn kẽ hầu hết các hoạt động và chiến dịch quảng cáo sản phẩm của công ty, nhất là đối với mô hình doanh nghiệp lớn.

Bên cạnh đó, không phải ai cũng có tự tin tự chạy quảng cáo mà không gặp vấn đề về sự thiếu kinh nghiệm, thiếu hụt nhân sự, thiếu thời gian. Lúc này sự lựa chọn thuê quảng cáo Google nên được đặt lên hàng đầu.

Tuy nhiên, nếu thuê quảng cáo Google từ bên ngoài thì bạn cần lưu ý điều gì?

Làm việc rõ ràng với đối tác cho thuê quảng cáo Google

Khi thuê quảng cáo Google, chủ doanh nghiệp nên trực tiếp hỏi và đánh giá độ tin cậy của đối tác thông qua những câu hỏi như:

  • Anh/chị đã từng chạy quảng cáo cho công ty nào rồi? Kết quả ra sao?
  • Nếu chiến dịch không hiệu quả thì số tiền đầu tư sẽ được bồi thường như thế nào?
  • Anh/chị có thể cam kết nằm trong top 5 Google được không?
Làm việc rõ ràng với đối tác cho thuê quảng cáo Google
Làm việc rõ ràng với đối tác cho thuê quảng cáo Google

Đây là những câu hỏi cơ bản mà doanh nghiệp nên làm việc với đối tác để làm rõ trước khi bắt đầu hợp tác chung.

Việc bỏ tiền ra đầu tư cho dịch vụ quảng cáo cũng cần lựa chọn những đối tác đã có kinh nghiệm và kết quả khả quan cho các chiến dịch liên quan đến bất động sản, thẩm mỹ, nội thất, bán lẻ hoặc lĩnh vực có liên quan đến sản phẩm của bạn. Đây là những mặt hàng cần sự đầu tư lớn, đòi hỏi ngân sách chạy quảng cáo rất cao.

Ngoài ra, đã bỏ tiền ra chạy quảng cáo cũng cần sự cam kết kết quả của chiến dịch được diễn ra như thế nào. Nếu bỏ công sức và tiền bạc ra để kết quả tìm kiếm không trả về trang nhất hoặc top 3 thì bạn nên suy nghĩ lại về sự cam kết hợp tác.

Chuẩn bị thông tin về doanh nghiệp và chiến dịch quảng cáo

Xây dựng content trước khi thuê quảng cáo Google
Xây dựng content trước khi thuê quảng cáo Google

Trước khi hợp tác cùng bên cho thuê quảng cáo Google, bạn cần cung cấp những thông tin liên quan để họ nắm vấn đề.

  • Sản phẩm: Giới thiệu sản phẩm và những đặc điểm nổi bật của sản phẩm. Những nội dung bạn muốn xuất hiện trên mẫu quảng cáo là gì?
  • Đối tượng mục tiêu: Dịch vụ quảng cáo cũng cần nghiên cứu và phân tích hoạt động kinh doanh trên thị trường, tuy nhiên chủ doanh nghiệp chính là người hiểu rõ sản phẩm và phân khúc khách hàng của mình nhất. Vì vậy, chủ doanh nghiệp nên là người đề xuất các thông tin liên quan đến khách hàng mục tiêu của mình.
  • Nội dung quảng cáo: Chủ doanh nghiệp có thể là người gợi ý ý tưởng sáng tạo cho nội dung quảng cáo hoặc ưu tiên lựa chọn các agency có khả năng thiết kế nội dung phù hợp cho website, landing page và tối ưu content như thế nào.

Ngoài ra, một số vấn đề kỹ thuật liên quan đến website và landing page cũng sẽ có sự trợ giúp của bên cung cấp dịch vụ quảng cáo. Vì vậy, bạn cũng không cần lo lắng về vấn đề set-up những yếu tố này.


Đọc thêm: Bài viết quảng cáo bị gắn cờ: Nguyên nhân từ đâu?


Chọn agency làm việc minh bạch

Nên chọn những Agency cung cấp đầy đủ những cam kết điều khoản nghiệm thu trong hợp đồng để tránh những tranh chấp không đáng có. Các agency cần chia sẻ quá trình và hiệu quả làm việc của mình đến với đối tác trong suốt quá trình diễn ra chiến dịch.

Chủ doanh nghiệp cũng nên làm việc với những Agency có liên kết tài khoản Analytics để dễ dàng thu thập dữ liệu và theo dõi lượng biến động traffic đổ về website. Các báo cáo công việc cần rõ ràng, trình bày đầy đủ những phân tích về số liệu và thu thập được nhiều insight.

Kết luận

Trên đây là những lưu ý khi thuê quảng cáo Google giúp các chủ doanh nghiệp tự tin hơn trong việc lựa chọn Agency uy tín và phù hợp cho doanh nghiệp. Chúng tôi hy vọng bạn sẽ tìm được cho mình một đối tác thích hợp và có kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo Google.

PAGE1 SEO AGENCY là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ SEO hiệu quả, đáng tin cậy và có kinh nghiệm hơn 10 năm, luôn đặt trọng tâm là lợi ích của khách hàng lên hàng đầu.