Cách tìm kiếm khách hàng du lịch trong marketing

Cách tìm kiếm khách hàng du lịch trong marketing

Trong thời kỳ bình ốn sau đại dịch, dường như vấn đề nhức đầu nhất của các doanh nghiệp du lịch chính là làm sao để có thể thu hút khách hàng du lịch? Nếu không có bất cứ một chiến dịch tiếp thị nào tác động thì chắc chắn rằng sẽ chẳng có khách hàng nào tìm đến bạn đâu.

Trong bài viết này, cùng mình theo dõi những cách tìm kiếm khách hàng du lịch dễ dàng và đơn giản nhất nhé.

4 phân khúc du khách có giá trị cao nhất

Mùa du lịch đến thì cũng là lúc mà mỗi người chúng ta đều phải thực hiện một chuyến phiêu lưu cùng gia đình và bạn bè. Dưới đây là 4 phân khúc du khách có giá trị cao nhất (Thống kê bởi nền tảng booking.com)

Tìm kiếm khách hàng du lịch mục tiêu
Tìm kiếm khách hàng du lịch mục tiêu

Khách gia đình

  • 31% tổng số lượt tìm kiếm các kỳ nghỉ hè đến từ những gia đình.
  • 54% du khách đang có kế hoạch ghé thăm các điểm đến mà cả trẻ em và người lớn đều có thể vui chơi.

Khách đi theo nhóm và đi một mình 

  • 53% du khách toàn cầu là các cặp đôi dự định đi du lịch trong năm 2022
  • 22% có kế hoạch du lịch với một nhóm bạn
  • 17% muốn đi một mình.

Khách lưu trú dài hạn 

  • 25% tổng số đêm nghỉ được đặt trên nền tảng của chúng tôi đến từ các kỳ lưu trú từ 7 đêm trở lên. Sang năm nay, chúng tôi nhận thấy các kỳ lưu trú từ 3-7 ngày chiếm hơn một nửa (54%) số lượt tìm kiếm cho những tháng hè sắp tới.
  • 25% du khách toàn cầu dự định có một kỳ nghỉ trong nước dài hơn (5 đêm trở lên) vào mùa thấp điểm trong năm nay
  • 21% dự định sẽ có một kỳ nghỉ quốc tế dài hơn (5 đêm trở lên) trong cùng thời gian này.

Khách quốc tế

  • 61% các lượt tìm kiếm cho mùa hè đến từ khách du lịch quốc tế – tăng 18% so với năm 2021.

Cách tìm kiếm khách hàng du lịch hiệu quả hiện nay

Hiện nay, có rất nhiều cách để chúng ta có thể thu hút khách hàng du lịch, mỗi chiến lược tiếp thị đều có sự liên hệ đến các khía cạnh khác nhau trong việc nghiên cứu thị trường và tiếp cận khách hàng một cách tốt nhất.

Dưới đây là 5 cách tìm kiếm khách hàng du lịch trong tiếp thị mà hầu như các doanh nghiệp đều đang áp dụng thành công.

1 – Xây dựng website kết nối trực tuyến

Để thu hút lượng khách hàng du lịch, việc đầu tiên bạn cần làm chính là xây dựng một website doanh nghiệp. Bên cạnh đó, không những xây dựng thương hiệu thông qua website, bạn còn phải tiếp thị dịch vụ du lịch của mình trên đa dạng các kênh mạng xã hội như thương mại điện tử, social media để thu hút khách hàng.

cách tìm kiếm khách hàng du lịch
Xây dựng website kết nối khách hàng

Khách hàng du lịch thường có xu hướng yêu thích truy cập vào các website chính thức để tìm kiếm thông tin hơn là việc phải thông qua một kênh trung gian. Vì vậy, việc chú trọng vào xây dựng và thiết kế website cũng là điều mà chúng ta cần thực hiện. Đây là cách tìm kiếm khách hàng du lịch đơn giản mà hầu như ít doanh nghiệp du lịch áp dụng để quảng bá thương hiệu.

2 – Chủ động chăm sóc khách hàng cũ

Một trong những điều giúp doanh nghiệp có thể giữ vững được thương hiệu của mình chính là xây dựng sự kết nối mật thiết với khách hàng cũ của mình. Một doanh nghiệp hoạt động lâu năm chắc chắn sẽ sở hữu cho mình một tệp dữ liệu khách hàng nhất định. Việc của họ chính là vào mỗi dịp du lịch hay các ngày lễ đặc biệt trong năm, hãy dành sự quan tâm đến những vị khách hàng này như một cách giúp doanh nghiệp tiếp thị sản phẩm và thương hiệu.

Hãy chủ động liên hệ họ bằng email, số điện thoại để tư vấn và thông báo về các chương trình khuyến mãi du lịch đang có tại doanh nghiệp. Nếu họ có nhu cầu, chắc chắn họ sẽ liên hệ lại bạn.

Bạn có biết?

“Chi phí để có được một khách hàng mới có thể cao gấp năm lần so với việc giữ chân một khách hàng hiện tại. Tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng lên 5% tương ứng tăng lợi nhuận từ 25-95%. (Forbes, 2019)

3 – Kết nối thêm khách hàng mới

Thông thường, những vị khách hàng mới sẽ là những người có nhu cầu du lịch và muốn tham khảo các chương trình du lịch từ doanh nghiệp.

Cách tìm kiếm khách hàng du lịch đơn giản nhất để tiếp cận được tệp khách hàng này, bạn có thể tham khảo các nhóm du lịch cộng đồng, các diễn đàn trên Google như Tripadvisor để quảng bá chương trình du lịch của mình. Thông thường, những vị khách này sẽ tham khảo qua rất nhiều doanh nghiệp khác nhau để tìm ra nơi mà họ có thể gửi gắm niềm tin. Vậy thì làm sao để doanh nghiệp của bạn có thể nổi bật giữa đám đông đây?

Thực ra, việc tương tác thường xuyên với khách hàng trên các nhóm diễn đàn nhận được rất nhiều phản hồi tích cực đấy! Hãy thường xuyên phản hồi họ, gợi ý cho họ những chương trình khuyến mãi và đưa họ đường dẫn về trang chủ của doanh nghiệp để họ tham khảo. Như đã nói ở trên, website uy tín là yếu tố tăng hiệu quả cho cách tìm kiếm khách hàng du lịch!

cách tìm kiếm khách hàng du lịch

Bạn nên nhớ!

Lòng trung thành của khách hàng chính là thước đo thể hiện mức độ tin cậy cao nhất của họ. Điều này chính là chìa khóa mang lại rất nhiều lợi thế cho doanh nghiệp, khi họ sẽ đóng vai trò là các “đại sứ thương hiệu” quảng bá cho các doanh nghiệp, tạo ảnh hưởng đến những người khách hàng mới.

Muốn thúc đẩy niềm tin lâu dài đối với khách hàng cần đòi hỏi sự minh bạch và đáng tin cậy của một doanh nghiệp. Cao hơn cả lòng tin của khách hàng chính là lòng trung thành mà họ dành cho bạn. Tuy nhiên, đừng bỏ lỡ các dịch vụ chăm sóc khách hàng sau mua hàng, điều này đóng vai trò rất lớn cho sự nghiệp chuyên nghiệp của doanh nghiệp bạn.

4 – Quảng cáo thương hiệu du lịch

Hãy cân nhắc về việc chi tiền cho các quảng cáo ngoài trời (OOH Advertising) hay các thể loại quảng cáo trong trung tâm thương mại và các trạm xe buýt, điều này phụ thuộc vào kinh phí và mức độ hiệu quả dự doán mà nó mang lại.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, việc áp dụng hình thức quảng cáo ngoài trời không thực sự hiệu quả bằng việc áp dụng các bảng quảng cáo tại trạm xe buýt, thang máy hoặc các trung tâm thương mại, nơi có nhiều lưu lượng người tiếp cận.

Một điều nữa, hãy kết nối đa kênh. Sử dụng nhiều ứng dụng miễn phí như Tripadvisor, Booking.com, Traveloka để tăng thêm hiệu ứng quảng cáo sản phẩm.

Lời kết

Nhìn chung, là một khách hàng du lịch, họ luôn có xu hướng bị ảnh hưởng bởi việc so sánh và đánh giá qua các trải nghiệm của người đi trước, đây có thể coi là tâm lý chung của khách hàng. Vì vậy, là một doanh nghiệp về du lịch, việc khuyến khích khách hàng bằng càng nhiều hình thức quảng bá hấp dẫn sẽ càng khiến họ có hứng thú với thương hiệu của bạn.

PAGE1 SEO AGENCY hy vọng rằng với những cách tìm kiếm khách hàng du lịch trong bài viết này sẽ giúp các bạn có được nhiều thông tin bổ ích về marketing. Chúc bạn thành công nhé!