Nghề chạy quảng cáo thuê là gì? Thu nhập cực “KHỦNG” từ ngành chạy quảng cáo
Nội dung chính
Theo bạn, nghề chạy quảng cáo thuê là gì mà ngày nay lại có nhiều doanh nghiệp săn đón và tuyển dụng đến như vậy? Chúng ta có bao giờ tò mò mức thu nhập của ngành nghề chạy ads này là như thế nào không? Cùng mình tìm hiểu qua bài viết sau nhé.
Nghề chạy quảng cáo thuê là gì? Thu nhập cực “KHỦNG” từ ngành chạy quảng cáo
Nghề chạy quảng cáo thuê là gì?
Sự phát triển của công nghệ số lên ngôi, kéo theo hàng loạt các hoạt động tiếp thị đều diễn ra trực tuyến khiến cho việc quảng cáo truyền thông dần trở nên ít ỏi và bị thay thế.
Nhu cầu khách hàng tìm kiếm và tiếp cận các kênh quảng cáo online từ các sản phẩm/dịch vụ ngày càng tăng cao. Điều đó bắt buộc doanh nghiệp phải thay đổi hình thức tiếp thị của mình, họ mở ra rất nhiều nhân viên cho ngành nghề chạy quảng cáo thuê, hay còn gọi là vị trí nhân viên chạy ads.
Nghề chạy quảng cáo thuê hay còn gọi là nhân viên chạy quảng cáo, nhân viên chạy Facebook Ads/ Google Ads là những người có kiến thức chuyên môn về Digital Marketing, đặc biệt là trong lĩnh vực quảng cáo, xây dựng nội dung quảng cáo, hoạch định chiến lược chạy quảng cáo cho doanh nghiệp.
Nhân viên chạy quảng cáo sẽ là người lên campaign, xây dựng content, outline và chuẩn bị các khâu từ thiết kế hình ảnh, set-up chương trình quảng cáo trên Facebook hoặc Google Ads.
Là một người theo nghề chạy quảng cáo thuê, bạn cần nắm vững về cách thức thiết lập chiến dịch quảng cáo, điều chỉnh các thông số để tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng mục tiêu, xây dựng nội dung phong phú và hình ảnh ấn tượng, đồng thời tối ưu hóa được mức ngân sách đề ra, cũng như các chi phí cố định.
>>>> Đọc thêm: Những điều có thể bạn chưa biết về quảng cáo tìm kiếm động
Bạn muốn kinh doanh thành công?
Cam kết từ khóa Top, Cam kết traffic, Dự tính ROI
Chiến lược SEO được tối ưu hoá riêng cho doanh nghiệp của bạn.
Mô tả công việc của nghề chạy quảng cáo thuê
Sự phát triển của công nghệ số trong thời đại 4.0 đã và đang buộc các doanh nghiệp phải thay đổi để thích nghi và cạnh tranh hiệu quả hơn. Hình thức quảng cáo truyền thống đã và đang dần “xói mòn” bởi những loại hình tiếp thị, truyền thông và quảng cáo online tiện lợi.
Nhu cầu chạy quảng cáo cũng như mang sản phẩm đến khách hàng mục tiêu với những nội dung quảng cáo hấp dẫn đã thúc đẩy các doanh nghiệp cần phải thuê người chạy quảng cáo để đạt được hiệu quả mong muốn.
Tùy theo từng chiến lược kinh doanh online và lĩnh vực ngành nghề cụ thể, nhân viên quảng cáo ở mỗi công ty sẽ có những đầu công việc khác nhau. Tuy vậy, nhìn chung họ sẽ phải đảm nhiệm những công việc sau đây:
- Lên kế hoạch cho các chiến dịch chạy quảng cáo trên Facebook/Google.
- Lên ý tưởng, xây dựng nội dung, kịch bản, thiết kế hình ảnh và video chạy quảng cáo
- Nghiên cứu quy trình phân tích khách hàng mục tiêu để đưa ra thông điệp phù hợp cho chiến dịch quảng cáo.
- Theo dõi và thống kê các số liệu, dữ liệu liên quan đến chiến dịch quảng cáo, dự tính được hiệu suất của quảng cáo.
- Điều chỉnh và tối ưu hóa được các chiến dịch quảng cáo, tối ưu ngân sách cho từng chiến dịch quảng cáo.
- Giải quyết các vấn đề liên quan đến chính sách quảng cáo, các nguyên nhân khiến bài viết quảng cáo bị gắn cờ, phê duyệt quảng cáo Facebook như thế nào.
- Lập báo cáo theo tuần/tháng/quý theo yêu cầu của trưởng bộ phận và toàn doanh nghiệp.
Kỹ năng của người làm nghề chạy quảng cáo thuê
Đa số các doanh nghiệp tuyển dụng vị trí này đều yêu cầu nhân viên phải có kiến thức và kinh nghiệm về việc chạy quảng cáo. Bên cạnh bằng cấp đại học (hoặc các khóa học Marketing), nhân viên chạy ads phải có kỹ năng quản lý và thiết lập thành công được các dự án chạy quảng cáo trước đây.
Cụ thể, một nhân viên chạy quảng cáo Facebook/Google Ads sẽ có những yêu cầu chung sau:
- Có bằng cấp liên quan đến ngành nghề Marketing, Quản trị kinh doanh, Truyền thông, Thương mại điện tử hoặc liên quan.
- Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook/Google Ads ít nhất 2 năm (đối với vị trí Executive) hoặc 6 tháng (đối với vị trí Junior/Intern).
- Minh chứng số liệu về dự án chạy quảng cáo thành công
- Có tư duy về marketing, có thể phân tích người dùng, nghiên cứu thị trường tốt
- Kỹ năng sáng tạo nội dung, nắm vững kiến thức và quy tắc viết content quảng cáo sản phẩm, thiết kế hình ảnh, biên tập video.
- Kỹ năng giao tiếp tốt, làm việc nhóm và làm việc độc lập.
Thu nhập của nghề chạy quảng cáo thuê là bao nhiêu?
Tùy vào kinh nghiệm của bạn mà doanh nghiệp sẽ chi trả mức thu nhập. Thông thường một nhân viên chạy quảng cáo có kinh nghiệm trên 2 năm sẽ nhận mức thu nhập rơi vào khoảng 10-30 triệu/tháng, đối với nhân viên có ít kinh nghiệm hoặc khởi điểm sẽ có mức thu nhập khoảng 7-10 triệu/tháng.
Đánh giá chung, mức thu nhập của nghề chạy quảng cáo thuê khá ổn định và có tiềm năng phát triển. Bên cạnh đó, có rất nhiều người làm việc trái ngành đã chuyển sang nghề chạy quảng cáo thuê, và hiện nay họ cũng rất thành công.
Nhìn chung, nghề chạy quảng cáo thuê không quá khó để tìm việc, doanh nghiệp cũng đang tìm kiếm nhân tài rất nhiều. Vì vậy, nếu các bạn cảm thấy mình có khả năng, hãy thử sức với ngành nghề tiềm năng này.
Các kênh chạy quảng cáo phổ biến hiện nay
Chúng ta đều biết rằng, quảng cáo trực tuyến hiện đang rất phổ biến, người dùng có mặt ở khắp mọi nơi, trên rất nhiều những nền tảng online khác nhau. Vì vậy, việc của doanh nghiệp là tìm ra được đâu là kênh quảng cáo chất lượng và phù hợp nhất với lĩnh vực kinh doanh của mình.
Facebook Ads
Hiện nay, cứ cách 10 phút lướt Facebook, chúng ta sẽ gặp phải một bài viết quảng cáo về sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó. Với lượng người dùng rất cao tại Việt Nam, Facebook dần trở thành một ứng dụng truyền thông và thương mại lớn tại Việt Nam.
Việc chạy quảng cáo trên Facebook mang lại rất nhiều lượt tiếp cận và tỷ lệ chuyển đổi cao, tỷ lệ ra đơn cũng rất khả quan. Vì vậy, các doanh nghiệp luôn tìm kiếm và khai thác quảng cáo với nền tảng này.
Đọc thêm: Một số mẫu quảng cáo Facebook sáng tạo bạn nên tham khảo
Google Ads
Khi bạn tìm kiếm bằng một từ khóa bất kỳ trên Google, kết quả nhận được ngay những dòng đầu tiên sẽ là những sản phẩm đang chạy quảng cáo mạnh mẽ rồi mới đến những lượt tìm kiếm tự nhiên. Việc chạy quảng cáo trên Google cũng mang lại rất nhiều hiệu quả và doanh thu cho cửa hàng nếu chúng ta biết cách tận dụng.
Youtube Ads
Hiện nay, mỗi khi bắt đầu mở một video trên Youtube, chúng ta đều bị “làm phiền” bởi các video quảng cáo từ rất nhiều nhãn hiệu và lĩnh vực khác nhau. Việc quảng cáo trên Youtube cũng khá ổn định và không mất quá nhiều chi phí khi chính sách của họ chỉ yêu cầu bạn trả tiền nếu khách hàng xem hết quảng cáo của thương hiệu.
Tiktok Ads
Nổi bật hiện nay phải nói đến Tiktok khi nền tảng này được tận dụng triệt để bởi các bạn trẻ, đặc biệt là GenZ. Hiện nay, quảng cáo video đang rất phổ biến vì chúng đạt được lượng tiếp cận rất cao, tỷ lệ chuyển đổi tăng nhanh và rất viral. Mỗi ngày thức dậy, đều sẽ xuất hiện thêm một số “hot-trend” mới từ giới trẻ. Vì vậy, khai thác quảng cáo tại Tiktok là rất tiềm năng.
Một số kênh quảng cáo khác như: Zalo Ads, Cốc Cốc Ads cũng được nhiều doanh nghiệp sử dụng.
Kết luận
Trên đây, mình vừa giới thiệu đến các bạn chi tiết về nghề chạy quảng cáo thuê trên thị trường hiện nay. Nếu các bạn cảm thấy đây là ngành nghề phù hợp với khả năng của bạn và muốn thử sức trong lĩnh vực năng động và đầy tính sáng tạo này thì chúng ta có thể bắt đầu ngay đấy!
Ngoài ra, tại PAGE1 SEO Agency hỗ trợ các bạn đang cần tìm hiểu và học nghề chạy quảng cáo, nếu bạn quan tâm có thể liên hệ theo số điện thoại 028.77759.888 hoặc email top@page1.vn để tìm hiểu thêm về chương trình thực tập sinh của chúng tôi.