Lợi ích từ Quảng cáo tìm kiếm động có thể bạn chưa biết

Lợi ích từ Quảng cáo tìm kiếm động có thể bạn chưa biết

Nếu là một người có kinh nghiệm trong việc chạy quảng cáo cho Google thì chắc hẳn bạn sẽ hiểu được cụm từ Quảng cáo tìm kiếm động là gì rồi đúng không. Quảng cáo tìm kiếm động, hay viết tắt là DSA là công cụ quảng cáo mang lại tiềm năng lớn về số lượng và lợi nhuận rất cao. Tuy nhiên, đây cũng là một hình thức hao tốn rất nhiều ngân sách từ phía doanh nghiệp.

Để hiểu rõ hơn, bạn đọc hãy theo dõi bài viết của chúng tôi nhé!

Tổng quan về Quảng cáo tìm kiếm động

Quảng cáo tìm kiếm động (Dynamic Search Ads / DSA) là một hình thức quảng cáo tìm kiếm của Google nhưng không liên quan đến từ khóa tìm kiếm. Đối với Quảng cáo tìm kiếm động, bạn cho phép Google tự động hiển thị quảng cáo của bạn dựa trên việc thu thập thông tin và các trang nhất định trên website của bạn.

Quảng cáo tìm kiếm động là cách thức dễ nhất để chạy quảng cáo với những website có đa dạng sản phẩm và dịch vụ. Google sẽ tự động quét các từ khóa mà khách hàng tìm kiếm có liên quan và trùng khớp với những bài viết trên website của bạn để hiển thị với khách hàng.

Tổng quan về Quảng cáo tìm kiếm động 
Tổng quan về Quảng cáo tìm kiếm động

Mục tiêu của Quảng cáo tìm kiếm động là tránh cho việc các doanh nghiệp hoặc chủ cửa hàng lạm dụng việc thuê quảng cáo Google quá nhiều.

Quy tắc hoạt động của Quảng cáo tìm kiếm động là Google sẽ đọc tất cả những dữ liệu có trên website của bạn và tự động chọn lọc nhắm mục tiêu. Kết quả hiển thị trên quảng cáo tìm kiếm Google sẽ được tự động hiện ra Tiêu đề và Mô tả của bài viết.

Lợi ích của Quảng cáo tìm kiếm động là giúp bạn không bỏ lỡ các từ khóa tiềm năng mà bạn nghĩ rằng chúng sẽ không có người tìm kiếm. Điều này cũng giúp cho giá thầu CPC trung bình của doanh nghiệp sẽ giảm đi đáng kể.

Tuy nhiên, chúng cũng đi đôi với những rủi ro nhất định. Đôi khi, bạn sẽ gặp phải tình trạng những từ khóa trùng khớp hiển thị trên trang tìm kiếm Google nhưng lại không liên quan đến việc chuyển đổi cao trong bán hàng, có thể từ khóa đó chỉ cung cấp thông tin cho khách hàng nhưng không đủ năng lực để tăng tỷ lệ chuyển đổi.


Bạn đọc thêm: Các doanh nghiệp có nên thuê chạy quảng cáo Facebook hay không?


Cách thức hoạt động của Quảng cáo tìm kiếm động

Quảng cáo tìm kiếm động sẽ sử dụng nội dung từ trang web của bạn để nhắm mục tiêu quảng cáo và hiển thị trên Google dựa trên từ khóa tìm kiếm trùng khớp. Bạn có thể chỉ định trong số nhiều tùy chọn nhắm mục tiêu khác nhau mà quảng cáo tìm kiếm động nên sử dụng.

Cách thức hoạt động của Quảng cáo tìm kiếm động
Cách thức hoạt động của Quảng cáo tìm kiếm động

Một số nhóm URL nhắm mục tiêu bạn có thể tham khảo:

  1. URL_Equals: Nhắm mục tiêu các URL riêng lẻ trên website của bạn. Chẳng hạn nếu bạn mới sử dụng hình thức quảng cáo này, bạn có thể để URL trỏ về trang chủ của bạn.
  2. URL_Contains: Nhắm mục tiêu đến các URL chứa các chuỗi nhất định.
  3. Danh mục: Tập hợp các trang đích do Google Ads tạo ra từ website của bạn và sắp xếp theo các chủ đề khác nhau. Bạn sẽ là người quyết định xem các tập hợp trang nào cần nhắm mục tiêu, các nhóm các trang tương tự và mức độ chi tiết.
  4. Nguồn cấp dữ liệu trang: Tải bảng tính chứa các URL lên để thiết lập tính năng nhắm mục tiêu đúng chủ đích của nó. Sau đó, bạn có thể nhắm mục tiêu toàn bộ nguồn cấp dữ liệu hoặc các phần của nguồn cấp dữ liệu đó.

Lợi ích của Quảng cáo tìm kiếm động

  • Tiết kiệm thời gian.

Bạn sẽ không phải tốn thời gian để sắp xếp từ khóa, chỉ định giá thầu và xây dựng nội dung quảng cáo như thế nào cho từng sản phẩm trên trang web của mình nữa. Ngoài ra, Quảng cáo tìm kiếm động có thể giúp bạn quảng cáo sản phẩm trên các thị trường mới nhanh hơn so với các lựa chọn thay thế khác.

  • Hiển thị dòng tiêu đề thích hợp mà hệ thống tự động tạo cùng với quảng cáo.

Khi cụm từ tìm kiếm của khách hàng có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, Google Ads sẽ tự động tạo quảng cáo với tiêu đề rõ ràng cho trang phù hợp nhất trên trang web của bạn.

Lợi ích của Quảng cáo tìm kiếm động
Lợi ích của Quảng cáo tìm kiếm động
  • Giúp bạn kiểm soát quảng cáo tốt hơn

Bạn có thể lựa chọn Quảng cáo tìm kiếm động sẽ hiển thị như thế nào dựa trên tất cả nội dung trang web của mình hoặc các danh mục hay trang cụ thể nào đó. Đối với những sản phẩm tạm thời hết hàng, bạn cũng có thể ngăn chúng hiển thị với khách hàng trên trang tìm kiếm.

  • Thu hút thêm lưu lượng truy cập.

Quảng cáo tìm kiếm động có thể hỗ trợ bạn khám phá ra các cơ hội tiềm ẩn mới mà bạn chưa biết hoặc chưa nhắm mục tiêu từ khóa, từ đó bạn thu về thêm nhiều lưu lượng truy cập website cho mình.

  • URL hiển thị được dựa trên miền URL cuối cùng.

Khi khởi tạo chiến dịch quảng cáo mới, bạn sẽ không phải nhập URL hiển thị nữa. Google Ads sẽ thay bạn làm điều đó, họ sẽ sử dụng miền từ URL cuối cùng và dùng nó này làm URL hiển thị của quảng cáo.


Đọc thêm: Làm sao để chạy quảng cáo livestream giúp bạn “nổ đơn hàng”?


Cách tạo chiến dịch Quảng cáo tìm kiếm động

Để bắt đầu một chiến dịch Quảng cáo tìm kiếm động, bạn cần theo dõi các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập và tài khoản Google Ads của bạn, chọn tab “Chiến dịch” (Campaign), click chọn dấu “+” màu xanh dương bên trái của trang và chọn “Chiến dịch mới”

Cách tạo chiến dịch Quảng cáo tìm kiếm động

Bước 2: Lựa chọn loại quảng cáo muốn chạy và mục tiêu quảng cáo của bạn.

Cách tạo chiến dịch Quảng cáo tìm kiếm động

Bước 3: Chọn tab “Tìm kiếm” cho chiến dịch của bạn và nhấn “Tiếp tục”. Màn hình trang cài đặt chiến dịch sẽ mở ra.

Bạn sẽ thấy một liên kết nhỏ màu xanh “Hiển thị thêm cài đặt”, nhấp vào nó để mở menu.

Nhấp vào “Bật Quảng cáo tìm kiếm động”

Cách tạo chiến dịch Quảng cáo tìm kiếm động

Bước 4: Nhập tên miền của bạn, chọn ngôn ngữ và chọn nguồn nhắm mục tiêu từ ba lựa chọn được liệt kê.

Khi đã xong, hãy nhập giá thầu mặc định của bạn và nhấp vào “Lưu và Tiếp tục”. Sau tất cả những điều đó, bạn đã sẵn sàng bắt đầu tạo nhóm quảng cáo.

Cách tạo chiến dịch Quảng cáo tìm kiếm động

Bước 5: Nếu bạn muốn nhắm mục tiêu qua danh mục, hãy chọn “Danh mục mục tiêu được đề xuất cho trang web của bạn” và chọn danh mục có liên quan đến bạn. Sau đó, bạn thêm tất cả vào cột tab “Mục tiêu quảng cáo động”.

Cuối cùng, bạn sẽ có thể tạo quảng cáo động thực sự bằng cách viết tối đa 90 ký tự trong dòng mô tả quảng cáo.

Khi bạn đã hoàn thành việc này, chiến dịch của bạn đã được tạo!

Kết luận

Quảng cáo tìm kiếm động là một loại hình quảng cáo tuyệt vời bổ sung cho hình thức tìm kiếm quảng cáo văn bản truyền thống. Chúng cung cấp cho bạn những tùy chọn tận dụng nội dung website của bạn để nắm bắt hiệu quả các tìm kiếm không có trong quảng cáo nội dung của bạn.

Nếu biết cách tối ưu hóa đúng đắn, Quảng cáo tìm kiếm động có thể giúp bạn thu được một khoản chi phí kha khá và nâng cao nhận thức thương hiệu với Google.

Còn chần chờ gì nữa? Đăng nhập ngay vào tài khoản Google Ads của bạn và để Quảng cáo tìm kiếm động kích hoạt ngay nào!