Top 10 kênh quảng cáo online xu hướng nhất hiện nay

Top 10 kênh quảng cáo online xu hướng nhất hiện nay

Trong những năm trở lại đây, bối cảnh kinh tế thay đổi, phương tiện truyền thông cũng phát triển nhanh chóng khiến cho những kênh quảng cáo dần được đà thúc đẩy mạnh mẽ. Thị trường càng bị ảnh hưởng bởi sự tiềm năng mà online marketing tạo ra. Và đó là lý do tại sao các doanh nghiệp nên tận dụng sức mạnh của internet để phát triển sản phẩm ngay bây giờ.

Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là kênh quảng cáo online nào sẽ phù hợp dành cho doanh nghiệp của bạn? Cùng mình tìm hiểu qua 10 kênh quảng cáo online giúp bạn tiếp cận khách hàng hiệu quả nhé!

Kênh quảng cáo qua Email Marketing

So với những kênh quảng cáo online mới mẻ hiện nay thì email marketing có vẻ khá “lép vế”, tuy nhiên không thể phủ nhận được độ quan trọng của hình thức tiếp thị này.

Top 10 kênh quảng cáo online xu hướng nhất hiện nay

Đây là cách tiếp thị quảng cáo thông qua sự gắn kết với khách hàng tiềm năng, gửi các thông điệp, thông tin sản phẩm/dịch vụ, thông tin khuyến mãi cho các đối tượng tiềm năng và khách hàng thân thiết.

Ngoài ra chi phí để thực hiện và duy trì hình thức email marketing cũng thấp hơn nhiều, hướng đến đúng mục tiêu và gia tăng sự chuyên nghiệp đối với khách hàng. 

Kênh quảng cáo Youtube Ads

Top 10 kênh quảng cáo online xu hướng nhất hiện nay

Ngoài những cách quảng cáo bằng hình ảnh thì video lại là cách quảng cáo vô cùng sáng tạo và chuyên nghiệp, thông qua những câu chuyện về thương hiệu và gia tăng sức ảnh hưởng bởi cách dẫn dắt câu chuyện của tác giả. 

Vì Youtube là một nền tảng có độ phủ sóng rất lớn trên toàn cầu nên đây có thể coi là kênh quảng cáo online dễ dàng phát triển mối quan hệ giữa doanh nghiệp và tệp khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, Youtube có thể liên kết tài khoản giữa Google+, Facebook, Tiktok,…

Bên cạnh đó Youtube cũng có tính năng giúp khách hàng đánh giá website của doanh nghiệp, góp phần tăng thứ hạng của website trên Google. Chi phí để bỏ ra cho kênh quảng cáo online này cũng vừa vặn theo từng nhu cầu của mỗi doanh nghiệp, bạn chỉ phải trả tiền khi khách hàng xem quảng cáo của công ty bạn tối thiểu một khoảng thời gian nhất định. 

Kênh quảng cáo Tiktok Ads

Không quá đại trà như Facebook hay Youtube, Tiktok là nền tảng mạng xã hội về âm nhạc và video chuyên thu hút các đối tượng khách hàng trong độ tuổi 15-30 tuổi, trong đó người dùng ở độ tuổi 15-24 tuổi chiếm phần lớn với hơn 41%. Do đó, doanh nghiệp có thể tận dụng mảnh đất này để tiếp cận những đối tượng trẻ, năng động để phát triển thương hiệu của mình. 

Top 10 kênh quảng cáo online xu hướng nhất hiện nay

Tiktok ra đời vào năm 2017 và dần phát triển tại thị trường mạng xã hội với hơn 500 triệu người trên thế giới.

Những nội dung trên Tiktok rất đa dạng, đa phần là những video ngắn có chèn nhạc, hoặc âm thanh tùy chỉnh, được chỉnh sửa và sáng tạo độc đáo bởi những bạn trẻ năng động thuộc độ tuổi Gen Z.

Tiktok có độ phủ sóng rất lớn, tính lan truyền rất mạnh mẽ không chỉ trong phạm vi ứng dụng mà còn có thể chia sẻ qua nhiều kênh khác nhau. Chính vì vậy, đã có rất nhiều doanh nghiệp mở rộng phạm vi tiếp thị của mình qua kênh Tik Tok như Universal, McDonald,…

Kênh quảng cáo Facebook Ads

Nếu để nói về kênh quảng cáo phổ biến và có lượng tương tác mạnh mẽ nhất thì chắc chắn phải nói đến Facebook Ads.

Theo Oberlo, tính đến Q1/2023, đã có gần 3 tỷ người dùng trên khắp thế giới. Quốc gia có số lượng người dùng Facebook cao nhất là Ấn Độ với khoảng 314,6 triệu người, đứng thứ hai là Hoa Kỳ với 175 triệu người và Indonesia với 119,9 triệu người dùng.

Theo thống kê, với số lượng 66,2 triệu người dùng, Việt Nam chính thức lọt vào top 10 quốc gia có số lượng người dùng Facebook cao nhất trên thế giới. 

Facebook Ads cung cấp rất nhiều cách để tiếp cận khách hàng tiềm năng, đó có thể là quảng cáo bằng hình ảnh, nội dung, video hấp dẫn, slogan có tính viral cao. Với lượng khách hàng tiềm năng lớn và chi phí linh hoạt, Facebook Ads chính là kênh quảng cáo có độ tương tác vô cùng KHỦNG.

Facebook Ads
Facebook Ads

Ngoài ra, việc liên kết giữa Google Ads và Facebook Ads cũng rất tiện lợi và dễ dàng vì người dùng có thể chia sẻ trang chủ website lên phần giới thiệu trên Facebook hay nhúng nguồn Facebook vào website của mình, giúp tăng lượng truy cập giữa hai kênh quảng cáo hiệu quả.

Facebook Ads cũng đang cập nhật rất nhiều tính năng mới như quảng cáo trong các nhóm và sự kiện Facebook, cải thiện tính năng theo dõi và đo lường hiệu quả quảng cáo, cũng như tích hợp các nền tảng khác như Instagram và Messenger.

Tiki đã sử dụng rất thành công Facebook Ads trong việc tăng cường hệ thống bán lẻ trực tuyến để tăng doanh số bán hàng lên đến 50%.


Bạn có thể đọc thêm: Top các mẫu quảng cáo Facebook sáng tạo nên tham khảo ngay!


Kênh quảng cáo Google Ads

Phải nói rằng Google Ads là một kênh quảng cáo online khó có thể thay thế bởi dù xu hướng thị trường có thay đổi thì Google vẫn là kênh quảng cáo thống trị hàng đầu với hơn 90% thị phần tìm kiếm toàn cầu. Lượt người tìm kiếm trên toàn thế giới không phân biệt mọi độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý hay sở thích cá nhân. 

Google Ads là kênh quảng cáo có trả phí dựa trên cơ chế CPC (Cost per click). Google Ads có những ưu điểm nhất định như tiếp cận được lượng người dùng tiềm năng lớn, tỷ lệ chuyển đổi rất cao, chi phí sẽ được tối ưu hóa nếu như người dùng click vào trang đích). 

Kênh quảng cáo Google Ads
Kênh quảng cáo Google Ads

Trung bình có đến 80% khách hàng truy cập vào trang đích website nhờ vào hình thức quảng cáo này. Bạn có thể tiếp cận được khách hàng tiềm năng, gia tăng lượt chuyển đổi, vừa có thể kết nối thân thiết với những khách hàng cũ với kênh quảng cáo online này.

Có bao nhiêu lượt tìm kiếm trên Google được thực hiện mỗi ngày?

Là công cụ được người dùng tìm kiếm thông tin phổ biến nhất hiện nay, Google sở hữu cho mình mỗi ngày lên đến 8,5 TỶ LƯỢT TRUY CẬP trên toàn thế giới. (Internet Live Stats, 2022).


Bạn đọc tham khảo: Những điều bạn không được bỏ lỡ khi thuê quảng cáo Google


Kênh quảng cáo SEO

Tuy cả SEO và Google Ads đều là những hình thức thuê quảng cáo Google nhưng hai hình thức này có cách hoạt động rất khác nhau. Và tất nhiên, đây đều là những kênh quảng cáo online có lượng tương tác cao và được ưa chuộng bởi các nhà tiếp thị rất nhiều. 

Kênh quảng cáo SEO
Kênh quảng cáo SEO

Nếu Google Ads là hình thức trả phí để được hiển thị trên thứ hạng của Google khi người dùng tìm kiếm từ khóa thì SEO chính là việc nghiên cứu các từ khóa tiềm năng để tối ưu hóa các nội dung sao cho website được lên TOP trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm tự nhiên (SERPs). 

Lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm tự nhiên sẽ chiếm khoảng 68% trên tổng số người tìm kiếm trên Google. Đây là kênh quảng cáo đòi hỏi bạn cần có sự đầu tư lâu dài và sự kiên nhẫn để đưa ra kết quả tốt. Tuy nhiên, về lâu dài thì đây lại là kênh quảng cáo online vô cùng chất lượng và chi phí thấp hơn hẳn so với Google Ads, đồng thời khả năng nhận diện thương hiệu cũng được cải thiện đáng kể.

Ưu điểm lớn nhất của SEO là chi phí thấp hơn so với Google Ads và trong dài hạn có thể cải thiện được thương hiệu của mình. Nếu bạn đầu tư lâu dài thì việc đầu tư tối ưu hóa website sẽ giúp cho thương hiệu của bạn đạt được vị trí hàng đầu trên bảng xếp hạng Google.

Kênh quảng cáo Display Ads (Quảng cáo hiển thị)

Chúng ta có thể tận dụng những diễn đàn, các blog website thú vị và hữu ích để tiếp cận khách hàng tiềm năng bằng cách đặt các quảng cáo hiển thị có liên quan đến trang web thứ ba. 

Display Ads sử dụng loại hình quảng cáo đa phương tiện như video, animation, hình ảnh, văn bản,…xuất hiện trên các khu vực được thiết kế đặc thù của website hoặc trên các nền tảng xã hội nhằm mục đích thu hút khách hàng thực hiện hành động như đăng ký, điền form, click chuột dẫn đến trang đích website.

Ưu điểm của Display Ads là tăng giá trị hình ảnh doanh nghiệp trong nhận thức của người tiêu dùng rất hiệu quả và đúng mục tiêu, nhờ vào mạng lưới phân phối quảng cáo hiển thị.

Với đa dạng các format tiếp thị, Display Ads dễ dàng thu hút khách hàng và gây được ấn tượng nhờ vào nội dung và những chuyển động của GIF, video để tạo hiệu ứng tác động đến giác quan người xem, giúp doanh nghiệp thành công truyền tải thông điệp quảng cáo một cách trọn vẹn hơn. 

Kênh quảng cáo Display Ads
Display Ads giúp tăng nhận thức thương hiệu đến người dùng rất hiệu quả

Kênh quảng cáo PR Online

PR Online hay còn gọi là quan hệ công chúng trực tuyến, là một kênh quảng cáo online được xây dựng trên nguyên tắc lan truyền các nội dung quảng cáo nhằm thúc đẩy thương hiệu và các hoạt động xây dựng chiến lược kinh doanh online

Những nội dung quảng cáo sau khi hoàn thành sẽ được lan rộng nhờ vào PR Online, giúp doanh nghiệp tạo ra traffic website. PR Online có thể tận dụng triệt để các diễn đàn để chia sẻ và đẩy lượt truy cập, tìm kiếm từ khóa về trang chủ đích của doanh nghiệp.

Kênh quảng cáo Podcast trực tuyến

Podcast trực tuyến có thể nói là đang trong quá trình phát triển tại Việt Nam khi ngày càng có nhiều bạn trẻ ưa chuộng các ứng dụng, phần mềm cung cấp thông tin qua âm thanh. Một số ứng dụng nổi tiếng cho hình thức tiếp thị qua âm thanh này có thể thấy là: Spotify, Apple Podcasts, Podcast Addict, Google Podcast, Castbox, YouTube Podcasting.

Podcast trực tuyến dần phát triển đến các bạn trẻ
Podcast trực tuyến dần phát triển đến các bạn trẻ

Kênh quảng cáo Viral Marketing

Viral Marketing là một kênh quảng cáo rất hiệu quả được nhiều nhà tiếp thị sử dụng và ưa chuộng hiện nay. 

Viral Marketing được thể hiện dưới nhiều hình thức, nhằm tạo ra các thông điệp truyền tải đến khách hàng như video, storytelling, flash game, ebook, software, text,…và tất cả các hình thức khác nhằm khiến cho mọi người cảm thấy hứng thú và muốn lan truyền slogan bán hàng của thương hiệu.

Tất nhiên, bạn cần lồng ghép nội dung sản phẩm thương hiệu của mình thật tinh tế và chúng ta sẽ nhận được những lượt chia sẻ tự nhiên miễn phí từ mọi người.

Lời kết

Nhìn chung, các kênh quảng cáo online đều có những ưu và nhược điểm riêng, bạn có thể cân nhắc và lựa chọn cho doanh nghiệp mình hình thức quảng cáo tiếp thị mà bản thân cảm thấy phù hợp và ngân sách chấp nhận được. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm được những thông tin và kiến thức hữu ích cho việc nghiên cứu và tiếp thị nhé!