8 cách quảng cáo sản phẩm lên TOP xu hướng nhất

8 cách quảng cáo sản phẩm lên TOP xu hướng nhất

Bạn đang phải đau đầu suy nghĩ cách quảng cáo sản phẩm của mình đến khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả nhất? Bạn đang đắn đo không biết phương pháp nào sẽ phù hợp cho mô hình kinh doanh của bạn?

Mỗi một mô hình kinh doanh sẽ phù hợp với từng phương pháp quảng bá thương hiệu khác nhau, những hoạt động tiếp thị mang tính chiến lược chắc chắn sẽ đi sâu vào tiềm thức khách hàng và tạo dựng được niềm tin bền vững.

Nói thì dễ, nhưng làm thì không hề dễ như vậy. Trong thị trường ngày một cạnh tranh mạnh mẽ và khốc liệt, việc giành lấy chỗ đứng thôi cũng là một vấn đề nan giải. Trong bài viết này, mình sẽ gợi ý cho các bạn những cách để quảng bá sản phẩm thương hiệu của bạn đến với khách hàng đơn giản nhất.

Tại sao chúng ta cần quảng cáo sản phẩm?

Mục đích của việc quảng cáo sản phẩm là để khẳng định thương hiệu, lan rộng sức mạnh truyền thông và thu về lợi nhuận. Nếu biết cách xây dựng chiến lược quảng cáo “đúng người đúng thời điểm” thì bạn sẽ thu về lượng doanh số bán hàng rất cao.

Một người làm kinh doanh nên biết cách xây dựng các chiến lược quảng cáo sản phẩm cho doanh nghiệp của mình. Một sự thật rằng, dù sản phẩm của bạn có chất lượng đến đâu, nếu không biết cách quảng cáo sản phẩm thì chắc chắn doanh nghiệp của bạn sớm muộn cũng sẽ thụt lùi.

Quảng cáo sản phẩm mang lại lợi ích gì?

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu cho công ty và doanh nghiệp
  • Tăng mức độ hiểu biết sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp đối với khách hàng; người mua hiểu rõ về tính năng của sản phẩm được cung cấp
  • Tăng độ tiếp cận sản phẩm hiệu quả đến khách hàng.
  • Tăng độ cạnh tranh với các sản phẩm cùng ngành.

8 cách quảng cáo sản phẩm được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng hiện nay

Ngày nay, với sự phát triển của nền tảng công nghệ càng nhiều, số lượng các sản phẩm quảng cáo ngày một tăng khiến cho độ cạnh tranh thị trường lại càng trở nên khốc liệt hơn rất nhiều.

Muốn được nổi bật trong tất cả những đối thủ cạnh tranh, bạn cần có cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả. Cùng tìm hiểu qua 10 chiến lược quảng cáo sản phẩm cực hay sau nhé.

Cách quảng cáo sản phẩm bằng Google Ads

Google Ads từ lâu đã được nhiều doanh nghiệp sử dụng, và đây chưa bao giờ là công cụ lỗi thời. Google như một cuốn sách chứa đựng tất cả các kiến thức trên thế giới, vì vậy lượng người dùng tìm kiếm sản phẩm trên Google rất nhiều. Chúng ta có thể tận dụng Google như một cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả nhất trong marketing.

Cách quảng cáo sản phẩm bằng Google Ads

Google Ads có thể cho phép bạn làm việc với những lợi ích sau:

  • Hiển thị quảng cáo đúng đối tượng và vị trí mà bạn khoanh vùng.
  • Bạn có thể kiểm soát được ngân sách chi tiêu của mình
  • Đánh giá được mức độ hiệu quả của cách quảng cáo sản phẩm mà bạn áp dụng
  • Cung cấp công cụ để bạn quản lý và thay đổi tài khoản quảng cáo của mình

Hiện tại, Google Ads cung cấp hình thức 6 cách quảng cáo sản phẩm, mỗi phương thức sẽ tùy vào những mục đích khác nhau, và tất cả đều mang lại hiệu quả tốt.

  • Quảng cáo tìm kiếm
  • Quảng cáo hiển thị
  • Quảng cáo video
  • Quảng cáo mua sắm
  • Quảng cáo ứng dụng toàn cầu
  • Quảng cáo thông minh

Cách quảng cáo sản phẩm qua nền tảng xã hội

Một số kênh xã hội nổi tiếng được rất nhiều người dùng sử dụng như: Facebook, Instagram, Twitter, Youtube, Google+ sẽ là những công cụ để bạn phát triển tệp khách hàng tiềm năng của mình.

Tuy nhiên, tùy theo vị trí địa lý và tính chất sản phẩm mà chúng ta sẽ chọn lọc đâu là kênh quảng cáo online xu hướng nhất hiện nay.

Vì mức độ cạnh tranh của cách quảng cáo sản phẩm qua mạng xã hội rất cao nên bạn cần cân nhắc đưa ra chiến lược phù hợp.

Cách quảng cáo sản phẩm qua diễn đàn, blog, rao vặt

Cách quảng cáo sản phẩm qua diễn đàn, blog, rao vặt
Cách quảng cáo sản phẩm qua diễn đàn, blog, rao vặt

Dù đã đi vào hoạt động đã lâu nhưng các diễn đàn vẫn là những công cụ quảng cáo sản phẩm hiệu quả. Cách quảng cáo sản phẩm thông qua diễn đàn và trang rao vặt là một công cụ marketing online tốt, nó không chỉ giúp bạn xây dựng thông điệp quảng cáo hiệu quả; bên cạnh đó còn tăng lượt truy cập vào website bán hàng, hỗ trợ rất tốt các hoạt động SEO Marketing.

Ngoài ra, bạn có thể xây dựng kênh chia sẻ kiến thức (blogger) để cập nhật kiến thức về sản phẩm của mình cho khách hàng. Những thông tin có giá trị cao chắc chắn sẽ gia tăng sự tin tưởng của khách hàng đối với thương hiệu và sản phẩm của bạn.


Bạn đọc thêm:Những ví dụ về chiến lược kinh doanh cực hay bạn nên biết!


Cách quảng cáo sản phẩm qua Email Marketing

Email Marketing cũng là một cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả bạn nên áp dụng. Không những có khả năng làm mới nội dung quảng cáo, bạn còn thúc đẩy chiến dịch bán hàng hiệu quả nhờ vào dịch vụ chăm sóc khách hàng của mình.

Cách quảng cáo sản phẩm qua Email Marketing

Cách quảng cáo sản phẩm thông qua báo chí, truyền hình

Báo chí và truyền hình luôn được đánh giá rất cao trong số những cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả. Bạn có thể đăng những nội dung, hình ảnh và video quảng cáo lên những tờ báo có lượng truy cập lớn, hoặc các kênh truyền hình quốc gia có lượng người xem lớn như VTV, VTC, HTV…

Cách quảng cáo sản phẩm thông qua báo chí, truyền hình

Cách quảng cáo sản phẩm qua KOL, nghệ sĩ nổi tiếng

Sử dụng những nhân vật nổi tiếng có sức ảnh hưởng trong công chúng là một cách quảng cáo sản phẩm tốn khá nhiều chi phí. Tuy nhiên, kết quả nhận lại vô cùng xứng đáng và khả quan.

Việc thuê người có sức ảnh hưởng trong công chúng để quảng cáo sản phẩm hiện đang là một hình thức rất phổ biến được nhiều doanh nghiệp áp dụng, đặc biệt là các ngành về thời trang, thẩm mỹ làm đẹp, giải trí vui chơi, ăn uống, du lịch,…

Nếu bạn có khả năng hợp tác cùng các KOLs, nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng thì hiệu quả tiếp thị mang lại cho doanh nghiệp vô cùng triển vọng trong tương lai.

Cách quảng cáo sản phẩm qua KOL, nghệ sĩ nổi tiếng
Một số KOLs nổi tiếng hiện nay

Cách quảng cáo sản phẩm qua thương mại điện tử

Với thời kỳ hội nhập hiện nay, các sàn thương mại điện tử là một công cụ phổ biến để các doanh nghiệp tiếp cận sản phẩm đến người dùng. Việc đưa quảng cáo lên những trang thương mại điện tử là một lựa chọn cơ hội kinh doanh thông minh giúp sản phẩm của bạn giành được độ tiếp cận rất lớn, thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.

Một số sàn thương mại điện tử phổ biến bạn có thể khai thác như: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo,… Đây là những trang thương mại điện tử được nhiều người sử dụng và có lượng truy cập rất lớn tại Việt Nam để bạn có thể đăng những sản phẩm quảng cáo của mình.

Tuy nhiên, chính vì phổ biến nên đây cũng là cách quảng cáo sản phẩm có độ cạnh tranh rất cao, hãy tạo sự khác biệt và duy nhất đối với sản phẩm của mình nhé.

Cách quảng cáo sản phẩm qua các sự kiện ra mắt

Tùy thuộc vào lĩnh vực sản phẩm và phương pháp xây dựng chiến lược kinh doanh online mà doanh nghiệp sẽ có những hình thức tổ chức sự kiện khác nhau như lễ ra mắt, cuộc thi, bốc thăm trúng thưởng, khuyến mãi,…đi kèm với hoạt động quảng cáo sản phẩm đến khách hàng.

Kinh nghiệm để xây dựng cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả

  • Xây dựng nội dung hấp dẫn, sáng tạo, hợp xu hướng và đánh trúng tâm lý khách hàng
  • Tạo ra các video quảng cáo hay, và thúc đẩy lượt chia sẻ.
  • Sử dụng hình thức infographic để quảng cáo sản phẩm đồng thời cung cấp kiến thức cần thiết.
  • Tận dụng những nội dung cũ nhưng sáng tạo mới hơn
  • Tạo những cuộc thi nhằm thu hút khách hàng
  • Chạy các chương trình quảng cáo, ưu đãi khuyến khích khách hàng giới thiệu sản phẩm.
  • Lựa chọn chạy quảng cáo trong khung giờ vàng để thu hút người dùng
  • Livestream bán hàng trên các ứng dụng video để chia sẻ kinh nghiệm, review sản phẩm
  • Phát triển chất lượng sản phẩm thật tốt
  • Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu sáng tạo, dễ nhớ và phải ấn tượng với khách hàng. Xây dựng hệ thống website đồng bộ, đẹp mắt và dễ sử dụng.

Kết luận

Ngoài những cách quảng cáo sản phẩm phổ biến như trên thì chúng ta có thể sáng tạo thêm nhiều ý tưởng độc đáo và thu hút nhiều khách hàng hơn. Việc xây dựng các chiến lược tiếp thị cần một người lãnh đạo chủ chốt và kiên định để đưa ra những quyết định đúng đắn và hợp lý cho việc tiếp thị. Hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức sau khi đọc bài viết của chúng tôi. Chúc bạn luôn thành công trong tương lai.