Cách tìm kiếm khách hàng du lịch trong marketing

Trong thời kỳ bình ốn sau đại dịch, dường như vấn đề nhức đầu nhất của các doanh nghiệp du lịch chính là làm sao để có thể thu hút khách hàng du lịch? Nếu không có bất cứ một chiến dịch tiếp thị nào tác động thì chắc chắn rằng sẽ chẳng có khách […]

Thế nào là quy trình phân tích khách hàng?

Muốn nâng cao thương hiệu và thu hút khách hàng, trước hết cần phải hiểu khách hàng của mình là ai? Chính vì lẽ đó, việc phân tích khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng hình thành nên các chiến lược marketing hiệu quả. Cùng mình tìm hiểu chi tiết về thuật […]

Hành trình mua hàng (Buyer’s Journey) là gì? Mô tả sơ đồ hành trình mua hàng

Quá trình dẫn đến quyết định mua hàng của khách hàng được hình thành từ nhiều yếu tố, mục tiêu của các doanh nghiệp là làm sao để hiểu được hành vi, tâm lý và nhu cầu của họ để đưa ra phương án và chiến lược bán hàng phù hợp. Không phải ngẫu nhiên […]

Top 8 trường đào tạo Marketing Quản Trị Thương Hiệu tốt nhất

Trong thời buổi hiện nay khi mà thị trường việc làm đang càng trở lên khắc nghiệt hơn bao giờ hết. Với hàng trăm ngàn sinh viên ra trường không có việc làm thì Marketing quản trị thương hiệu chính là một trong những ngành học mang lại cơ hội việc làm lớn nhất cho […]

Marketing 4P và 7P mô hình nào ưu Việt hơn?

Mô hình Marketing 4P và 7P là hai khung quan trọng trong chiến lược tiếp thị. Trong khi 4P được coi là “anh cả” với những yếu tố cơ bản, 7P mang đến những đặc điểm đặc biệt và sâu sắc hơn. Cả hai mô hình đều nhằm tạo giá trị cho khách hàng và tối […]

Bài học từ Tesla với mô hình 6P trong Marketing

Tesla đã ứng dụng mô hình 6P trong Marketing và trở thành một trong những công ty đi đầu trong lĩnh vực ô tô điện. Với sự thành công của mình, Tesla đã chứng minh rằng áp dụng mô hình 6P trong marketing có thể tạo ra những kết quả đáng kinh ngạc.   Bước vào […]

Khám phá mô hình 4P trong Marketing và ứng dụng

Mô hình 4P trong Marketing, còn được gọi là mô hình Marketing-mix, là một khung khái quát cho việc xây dựng chiến lược tiếp thị. Được giới thiệu lần đầu tiên vào những năm 1960 bởi chuyên gia tiếp thị hàng đầu Philip Kotler, mô hình này gồm bốn yếu tố cơ bản: Sản phẩm […]

Chân dung khách hàng là gì? Chi tiết cách làm

Bài viết đề cập đến tầm quan trọng của việc xây dựng Chân dung khách hàng (hay còn gọi là Customer Avatar, Buyer Personas) trong Marketing. Việc xác định rõ đối tượng mục tiêu giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chiến lược tiếp thị, thu hút khách hàng hiệu quả và tiết kiệm chi phí. […]