Marketing 4P và 7P mô hình nào ưu Việt hơn?

Mô hình 4P và 7P trong Marketing là hai ngôi sao sáng trong cuộc chiến Marketing. Nếu như mô hình 4P là người anh cả trong một gia đình Marketing – Mix thì 7P là người em nhưng lại có những tố chất đặc biệt. Trên thực tế, mô hình 4P và 7P trong Marketing […]

Bài học từ Tesla với mô hình 6P trong Marketing

Tesla đã ứng dụng mô hình 6P trong Marketing và trở thành một trong những công ty đi đầu trong lĩnh vực ô tô điện. Với sự thành công của mình, Tesla đã chứng minh rằng áp dụng mô hình 6P trong marketing có thể tạo ra những kết quả đáng kinh ngạc.   Bước vào […]

Khám phá mô hình 4P trong Marketing và ứng dụng

Mô hình 4P trong Marketing, còn được gọi là mô hình Marketing-mix, là một khung khái quát cho việc xây dựng chiến lược tiếp thị. Được giới thiệu lần đầu tiên vào những năm 1960 bởi chuyên gia tiếp thị hàng đầu Philip Kotler, mô hình này gồm bốn yếu tố cơ bản: Sản phẩm […]

Chân dung khách hàng là gì? Chi tiết cách làm

Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn ý nghĩa chân thực của Chân dung khách hàng (hay còn gọi là Customer Avatar, Buyer Personas) cũng như cách thức cụ thể để bạn tạo ra 1 bản mô tả chân dung khách hàng cho doanh nghiệp của mình. Sai lầm thường thấy trong Marketing là nhắm tới […]