Dịch vụ viết bài quảng cáo: 10 tiêu lựa chọn Agency hoàn hảo
Nội dung chính
Trong bài viết này chúng tôi sẽ gợi ý 10 tiêu chí để bạn có thể tìm được một Agency cung cấp dịch vụ viết bài quảng cáo phù hợp – nếu bạn đang tìm kiếm.
Theo một khảo sản của Statista, có tới hơn 80% các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ viết bài thuê từ các agency mà họ tin tưởng. Rõ ràng, việc thuê một đội ngũ chuyên nghiệp sẽ khiến cho nội dung website của bạn trở nên tuyệt vời hơn, và hiệu quả quảng cáo tốt hơn.
Bây giờ, điều quan trọng là dựa vào đâu để bạn có được công thức tìm cho mình một đối tác viết bài quảng cáo phù hợp, đạt được hiệu quả mà bạn mong muốn. Dưới đây là một số tiêu chí lựa chọn giúp bạn có thể bắt đầu.
Dịch vụ viết bài quảng cáo: 10 tiêu lựa chọn Agency hoàn hảo nhất
Để bạn có thể lựa chọn agency cung cấp dịch vụ viết Content Marketing chuyên nghiệp nhất. Tôi sẽ giới thiệu đến bạn các các tiêu chí sau đánh giá bạn có thể xem xét và quyết định chọn:
1. Độ tin cậy của họ được đánh giá như thế nào?
Khi tôi hỏi khách hàng của mình rằng “tại sao lại thuê một công ty làm dịch vụ viết bài quảng cáo, mà không phải là thuê các freelancer?” và dưới đây là câu trả lời:
“Cách đây hơn 10 năm, khi chúng tôi bắt đầu thành lập một nhóm của mình với 3 thành viên. Khi đó ngân sách lương của chúng tôi không có nên việc nghĩ đến thuê một ứng viên trên Freelancer.com là ưu tiên số 1. Bạn biết không? chúng tôi tốn thời gian hơn 3 tháng, với thời gian làm việc cùng 8 freelancer. Và cuối cùng chúng tôi không thể tận dụng được bất cứ bài viết nào từ 8 người đó, thật vô ích”.
Đây có thể là câu chuyện của bạn, nếu không đánh giá uy tín của một nơi cung cấp dịch vụ tốt. Có thể bạn sẽ tốn thời gian, công sức và tiền bạc của mình mà không nhận được điều mình mong muốn.
Việc đánh giá độ tin cậy của một Agency hoặc freelancer khi thuê họ viết bài quảng cáo là yếu tố đầu tiên mà bạn cần quan tâm. Ngày nay, hầu hết các nhóm freelancer đều làm việc từ xa, điều đó đem lại cho bạn một vài lợi ích khi có được chi phí rẻ hơn, cách thức giao dịch và liên lạc thuận tiện hơn. Nhưng đổi lại có thể nó sẽ mang rủi ro đến cho bạn nếu ai đó có ý định lừa đảo bạn. Rõ ràng có nhiều điều ngoài kia mà chúng ta không thể lường trước.
Việc đưa một Agency vào danh sách đánh giá cho lựa chọn của bạn có vẻ đơn giản hơn. Thông thường các Agency thường hoạt động minh bạch tại các văn phòng của họ. Họ có tính pháp lý rõ ràng, đội ngũ mạnh và chắc chắn có một website tốt để bạn có nhiều thông tin đánh giá họ. Vậy tôi sẽ gạch đầu dòng một số lưu ý để bạn kiểm tra xem họ có uy tín hay không nhé:
- Thông tin công ty của họ trên Cổng thông tin quốc gia về doanh nghiệp: Bạn gõ tên hoặc mã số thuế của họ vào bạn sẽ kiểm tra được một số thông tin như: Tên công ty, tên người đại diện pháp luật, địa chỉ trụ sở chính, ngành nghề kinh doanh, năm họ thành lập và quan trọng nhất là tình trạng hoạt động.
- Xem kỹ website của họ: Đây là nơi họ thể hiện tâm huyết của mình với các nội dung quảng cáo dịch vụ của họ. Dựa vào đó bạn có thể xem các thông tin về doanh nghiệp họ để đảm bảo rằng, từ khi bạn đặt lịch tư vấn cho tới khi kết thúc quá trình mua dịch vụ viết bài của họ bạn đều được sự chăm sóc cần thiết từ bộ phận CSKH của họ hoặc nhân viên phụ trách,…
- Các kênh mạng xã hội: Cách họ phản hồi các comment trên mạng xã hội thể hiện mức độ theo sát các đối tượng khách hàng của họ. Điều đó có thể giúp ích cho bạn khi bạn cần đưa ra một bình luận nào đó về họ trong tương lai.
2. Chuyên môn và kinh nghiệm của họ
Chuyên môn và kinh nghiệm của một Agency cung cấp dịch vụ viết bài sẽ giúp bạn có được sản phẩm tốt hơn, và không tốn nhiều thời gian chỉnh sửa hơn.
Một công ty chuyên viết bài về dịch vụ SEO, có thể sẽ khó mà đưa ra một sản phẩm viết bài quảng cáo trên Facebook hoàn hảo. Một nhà báo, thường viết các bài chính luận thì khó có thể viết một bài quảng cáo trên một trang báo mạng như những người làm nghề viết content.
Bạn cần hiểu rõ mình đang muốn viết loại bài viết quảng cáo nào, và dùng nó ở đâu. Nếu là một bài viết quảng cáo trên Facebook, cách viết sẽ khác với một bài quảng cáo trên Google Search Ads. Khi bạn xác định rõ được điều mình muốn, hãy tìm một đơn vị có kinh nghiệm và chuyên môn tốt nhất về loại bài viết đó, và kênh quảng cáo đó.
3. Họ đã làm dịch vụ viết bài quảng cáo cho những ai?
Khi bạn đã xác định được độ uy tín, chuyên môn và kinh nghiệm của Agency về dịch vụ viết bài quảng cáo đó rồi, bạn cần tìm hiểu ngay bây giờ danh sách khách hàng của họ. Thông tin này rất hữu ích. Ví dụ trong danh sách khách hàng của họ có những doanh nghiệp lớn, điều đó có vẻ họ có được độ uy tín và tin cậy đáng kể. Nếu những doanh nghiệp lớn có thể tin tưởng họ – bạn cũng có thể tin tưởng.
Tiếp theo, bạn sẽ nắm bắt được họ thường làm việc với những loại hình ngành nghề nào, kinh nghiệm đó có phù hợp với loại hình doanh nghiệp và sản phẩm của bạn hay không? Nếu họ đã từng làm việc với những khách hàng là thị trường ngách của bạn, chắc chắn họ am hiểu về tệp khách hàng của bạn hướng tới. Đây là một điểm cộng rất lớn.
Ngược lại, nếu họ chưa từng làm việc với bất cứ khách hàng nào trong phân khúc hoặc nhóm ngành nghề của bạn, điều đó có vẻ cần cân nhắc vì họ sẽ tốn khá nhiều thời gian để nghiên cứu về đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn. Đôi khi có thể họ không thực hiện được tốt nhất công việc, và biến tiền của bạn thành một công cụ để họ “học nghề”.
Thông thường, các Agency họ có một danh sách khách hàng dài, số lượng dự án thực hiện và các loại hình ngành nghề rộng hơn. Điều đó sẽ có thể giúp ích cho bạn rất nhiều nếu lựa chọn họ.
4. Case study
Bất kể lý do hay điều gì thì điều bạn mong muốn nhất là nội dung bài viết quảng cáo họ làm cho bạn phải có hiệu quả. Tất nhiên, thật khó để nói rằng hiệu quả ở đây là bạn có thể bán được hàng thật nhanh, hay tăng doanh số chỉ với một số bài viết quảng cáo. Điều đó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kênh quảng cáo, target đối tượng, ngân sách quảng cáo, đối thủ cạnh tranh,….
Nội dung trước đây họ làm cho một khách hàng khác mà họ cho rằng thành công, sẽ hữu ích để bạn đánh giá tiềm năng của bài viết quảng cáo mà bạn sẽ nhận được.
Ví dụ khi chúng tôi bán dịch vụ SEO của mình, việc cung cấp cho khách hàng tiềm năng một danh sách các Case Study SEO là điều phải làm.
Việc bạn biết bất cứ một doanh nghiệp nào mà họ từng viết bài quảng cáo, bạn có thể trực tiếp kiểm tra xem hiệu suất mà nó đem lại. Như một bài quảng cáo trên Facebook thu được bao nhiêu tương tác comment chẳng hạn. Trên thực tế nếu bạn có thể liên lạc được với vị khách hàng đó của họ, có thể bạn sẽ có thêm được thông tin về đánh giá chất lượng của dịch vụ.
Hoặc như một bài viết quảng cáo trên website mà Agency đó thực hiện, bạn có thể kiểm tra ngay vị trí của bài viết đó trên Google tìm kiếm, khi bạn tìm một từ khóa mà họ nhắm tới. Điều này giúp bạn đánh giá tốt hơn về khả năng tối ưu SEO bài viết quảng cáo của họ – điều mà tôi sẽ nói ngay dưới đây.
5. Các tối ưu SEO
Việc tối ưu chuẩn SEO cho bài viết là cực kỳ quan trọng. Nó giống như việc bạn đã có một con dao, và mài nó thật sắc nhọn. Thông thường, các SEO Agency sẽ làm khá tốt việc tối ưu hóa SEO cho các bài viết quảng cáo. Trong cách tiếp thị nội dung, các bài viết quảng cáo hay giới thiệu,… trên website đều cần được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm (SEO). Việc này giúp cho bài viết của bạn tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng tìm kiếm trên Google hoàn toàn miễn phí.
Rõ ràng, nếu lựa chọn một Agency cung cấp dịch vụ viết bài quảng cáo có hỗ trợ Nghiên cứu từ khóa, tối ưu hóa SEO cho bài viết sẽ tốt hơn rất nhiều so với việc họ chỉ cung cấp bài viết cho bạn.
Một số nơi cung cấp dịch vụ có thể cung cấp cho bạn thêm các nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh, nghiên cứu hoặc báo cáo thị trường, bạn có thể lưu ý để hỏi họ về những điều thú vị đó.
6. Dùng thử hoặc Ưu đãi
Tìm kiếm và lựa chọn một đối tác thực hiện dịch vụ viết bài quảng cáo sau này cho doanh nghiệp của bạn rõ ràng là một quá trình không dễ. Việc lựa chọn sai có thể dẫn tới việc tốn thời gian và tiền bạc.
Được dùng thử một bài viết quảng cáo là cơ hội để bạn kiểm chứng chất lượng, độ phù hợp và sau đó sẽ quyết định làm việc lâu dài với Agency đó hay không.
Ngoài ra, ưu đãi cũng là một yếu tố hấp dẫn. Họ có một chiến dịch giảm 30% cho gói dịch vụ đầu tiên sẽ tiết kiệm cho bạn một khoản để sử dụng vào việc khác. Lợi ích nhân đôi.
7. Deadline
Một công ty chuyên nghiệp, luôn đưa ra cho bạn một mốc thời gian để hoàn thành công việc và bám sát nó. Chẳng hạn như thời gian viết một bài quảng cáo trên Facebook là 1 ngày. Bạn không thể chờ 1 tuần để nhận được một bài quảng cáo được.
Và tuyệt vời hơn là họ giao cho bạn bài viết đó đúng deadline. Thật tệ nếu nó không đúng thời gian họ cam kết vì chắc rằng bạn sẽ khá bực bội. “Bạn đã làm nhiều bước để chuẩn bị cho chiến dịch quảng cáo, thật không may quá deadline mấy ngày rồi mà họ vẫn chưa giao bài”. Không ai thích việc đó cả.
Ngoài ra, bạn cũng nên hỏi về việc thời gian và số lần bạn được phép yêu cầu chỉnh sửa. Điều này rất quan trọng nếu bạn không muốn nhận lại sự bực tức sau này.
8. Phương pháp họ thực hiện là gì?
Trong content marketing có rất nhiều phương pháp và định dạng bài viết khác nhau. Mỗi định dạng bài viết sẽ phù hợp cho một kênh nhất định. Ví dụ như dạng bài viết quảng cáo infographic sẽ phù hợp cho bạn sử dụng trên Pinterest, loại bài viết về hình ảnh, và có thêm các thông tin hữu ích khác sẽ phù hợp cho sử dụng trên Facebook… Và chắc chắn mỗi kênh sẽ có những phương pháp thực hiện khác nhau.
Bây giờ bạn cần xác định xem phương pháp họ thực hiện có phù hợp với kênh mà bạn muốn quảng cáo không?
9. Đánh giá của khách hàng cũ
Đây là sự hỗ trợ mạnh mẽ cho bạn, bạn cần tìm ra các đánh giá của khách hàng đã sử dụng dịch vụ của họ. Ví dụ như trên Facebook Fanpage, các hội nhóm, hoặc trên Google Business.
Bạn có thể kiểm tra lại một lần nữa nhà cung cấp dịch vụ viết bài quảng cáo của bạn có các kênh liên hệ thật tốt và phản hồi đầy đủ các đánh giá. Nếu hầu hết khách hàng cũ của họ đều hài lòng, có khả năng họ có một dịch vụ tốt và một đội hỗ trợ khách hàng tốt.
10. Chi phí của họ có tốt không?
Cuối cùng, yếu tố rất quan trọng cần xem xét là chi phí trước khi quyết định đặt niềm tin vào một dịch vụ viết bài quảng cáo. Và bạn lưu ý đến tỷ lệ chi phí trên giá trị đem lại. Có thể một số nhà cung cấp dịch vụ có nội dung rất chất lượng, nhưng giá cắt cổ. Cũng có thể có người đưa ra mức giá rất rẻ, nhưng đổi lại chất lượng lại không đem lại hiệu quả cho bạn.
Bước đầu tiên bạn nên chuẩn bị sẵn một khoản ngân sách dự tính có thể chi trả cho dịch vụ này. Tiếp theo tìm kiếm một công ty cung cấp phù hợp với ngân sách đó. Việc tiếp theo là đánh giá và xác định giá trị mà dịch vụ của nhà cung cấp đem lại có phù hợp với số tiền bạn bỏ ra hay không. Mục tiêu cuối cùng của bạn là hiệu quả quảng cáo, hãy nhớ điều đó.
Tổng kết
Tìm được một đơn vị cung cấp dịch vụ viết bài quảng cáo không phải là khó. Đó là quyền lựa chọn của bạn. Nếu bạn tìm thấy một nơi bạn ưng ý hãy liên lạc và bạn có thể nhận được một kết quả tuyệt vời.
Xem thêm: