Content tuyển dụng hài hước – Bí quyết thu hút nhân tài

Content tuyển dụng hài hước – Bí quyết thu hút nhân tài

Content tuyển dụng hài hước tựa như một nam châm để thu hút các ứng viên tiềm năng đến với doanh nghiệp. Nhưng làm sao để tạo nên một bài viết ấn tượng, thu hút được ứng viên? Tất cả sẽ được giải đáp tất tần tật ngay trong bài viết sau đây.

Content tuyển dụng hài hước là gì?

Content tuyển dụng hài hước là các nội dung, thông tin được nhà tuyển dụng sáng tạo theo hướng vui vẻ và thú vị. Mục đích chính là để thu hút những ứng viên tiềm năng. Dạng content tuyển dụng hài hước này không chỉ dừng lại đơn thuần ở câu chữ. Đặc biệt là phần hình ảnh cũng được brand marketing tuyển dụng lựa chọn ấn tượng.

Tại sao nên sử dụng content tuyển dụng hài hước?

Khi các công ty lựa chọn content tuyển dụng hài hước sẽ giúp bài viết trở nên thú vị, không còn nhàm chán nữa. Mặt khác, content hài hước sẽ giúp doanh nghiệp tạo được ấn tượng trên mạng xã hội. Đây cũng là cách giúp doanh nghiệp thể hiện với ứng viên rằng đây là một môi trường năng động, sáng tạo của thế giới genZ.

Ngoài ra, đây còn là cách biến tấu thú vị giúp xua tan khoảng cách giữa công ty và ứng viên. Từ đó giúp cả hai dễ dàng tương tác trong quá trình phỏng vấn cũng như làm việc sau này.

Vì sao doanh nghiệp khó tuyển được nhân tài?

Bên cạnh việc tạo dựng được một content thú vị để thu hút ứng viên, có không ít các doanh nghiệp đã vô tình thực hiện một số sai lầm khiến cho quá trình tuyển dụng trở nên khó khăn hơn.

Giới hạn phạm vi chiêu mộ

Điều này được biết là một trong những sai lầm nghiêm trọng của nhiều doanh nghiệp. Các doanh nghiệp thường mắc phải ngay từ khâu đầu tiên trong lúc chiêu mộ nhân tài. Vị trí ấy sẽ trở nên thật nhàm chán nếu khối nhân viên đều đồng điệu nhau về độ tuổi, giới tính.

Nếu như mong muốn tạo sự đột phá, nhà tuyển dụng cần phải mở rộng phạm vi tìm kiếm ứng viên với mọi tiêu chí. Chúng ta không nên giữ những suy nghĩ cổ hủ như: Người càng trẻ thì năng động, người nhiều tuổi thì cứng nhắc nhưng có kinh nghiệm. Sự đa dạng nhân viên sẽ giúp cho môi trường trở nên thú vị và tăng sức hấp dẫn.

Content tuyển dụng hài hước - giới hạn phạm vi chiêu mộ
Nhà tuyển dụng không nên hạn chế việc giới hạn ứng viên.

Nhận xét ứng viên một cách cảm tính

Việc đánh giá ứng viên thông qua CV hoặc ngay trong lần phỏng vấn đầu tiên rồi đưa ra kết luận không phải là điều khôn ngoan. Thay vào đó, bạn nên đặt mình ở vị trí trung lập để có cái nhìn khách quan nhân. Đừng vì những điều thích hay không thích, thay vào đó, điều cốt yếu nhất vẫn là khâu đối chiếu khả năng thực hiện công việc của họ cùng với vị trí đang trống.

Bỏ sót “đánh bóng” thành quả doanh nghiệp

Công ty nên chủ động giới thiệu trước về những đặc trưng nhất của doanh nghiệp. Những ứng viên có tài năng, hứng thú chắc chắn sẽ quan tâm kỹ lưỡng đến vấn đề này. Ngược lại, nếu doanh nghiệp từng “gặp phốt” thì các ứng viên sẽ cân nhắc về vấn đề này khi cũng đồng hành với doanh nghiệp.

Chính sách đãi ngộ không rõ ràng, thiếu bài bản

Phúc lợi, lương thưởng, sự linh động trong thời gian làm việc chắc chắn là các điều kiện mà nhân tài mong muốn có được khi hợp tác cùng với công ty. Bạn hãy thẳng thắn trao đổi khi muốn ứng viên hợp tác lâu dài cùng với công ty.

Nếu bạn chỉ ậm ừ cho qua thì đồng nghĩa với việc bạn đã đánh mất đi một ứng viên tiềm năng. Sẽ chẳng có một ai mong muốn hợp tác với một công ty không chuyên nghiệp như vậy.

Cơ sở vật chất lạc hậu

Nhân tài đã có nhưng cơ sở vật chất không đảm bảo thì mọi thứ cũng sẽ không đi tới đâu. Một doanh nghiệp phát triển là một doanh nghiệp có trang bị máy móc, vật dụng cần thiết cho nhân viên trong quá trình làm việc.

Content tuyển dụng hài hước - cơ sở vật chất
Cơ sở vật chất cần được đầu tư kỹ lưỡng.

Cách tạo nên content tuyển dụng hài hước

Content tuyển dụng hài hước thường gây khó cho các nhà tuyển dụng 9x vì nó đòi hỏi sự sáng tạo cao. Đồng thời phải có khả năng bắt trend và dẫn dắt một cách thú vị và duyên dáng. Với các bí kíp được truyền tải sau đây, dù bạn là ai thì cũng có thể bắt tay vào việc tạo nên các content tuyển dụng hài hước ấn tượng.

Xác định đối tượng tuyển dụng

Cũng giống như content quảng cáo, content tuyển dụng hài hước cũng cần phải xác định đối tượng hướng đến. Đối tượng tuyển dụng có thể bị giới hạn bởi độ tuổi hoặc kinh nghiệm nghề nghiệp. Vì thế, nhu cầu về phúc lợi hay mức lương cũng thay đổi. Bạn cần dựa vào khả năng đáp ứng của doanh nghiệp để xác định được đối tượng tuyển dụng. Từ đó đáp ứng đúng tệp để đảm bảo chất lượng đặt ra.

Sáng tạo tiêu đề thật hấp dẫn

Một trong những cách giúp content tuyển dụng hài hước thu hút chính là sáng tạo được một tiêu đề hấp dẫn. Từ đó bạn có thể làm nổi bật bài viết của mình trở nên viral hiệu quả. Cách sáng tạo tiêu đề cũng là cách giữ chân ứng viên ở lại với bài post lâu hơn.

Kết hợp lồng ghép lợi ích ứng viên trong hình ảnh tuyển dụng

Bên cạnh nội dung thú vị, đa phần các ứng viên cũng cần phải chú ý tới phần phúc lợi, mức lương. Nếu bỏ qua thông tin này, cơ hội tiếp cận đến các ứng viên của doanh nghiệp sẽ giảm xuống chỉ còn khoảng 70%. Những phúc lợi nên được viết theo hướng hài hước hoặc biến tấu theo các mẫu sau:

  • Thưởng KPI cao – Thưởng KPI hấp dẫn hơn cả người yêu cũ của bạn.
  • Phúc lợi, sinh nhật , hoạt động công ty đầy đủ – Ăn ngon, mặc đẹp, vui chơi thả ga rinh ngay tiền thưởng.
  • Môi trường làm việc thân thiện – Tận hưởng không gian làm việc tựa như chính ngôi nhà của bạn.

Đầu tư câu từ bắt trend, hài hước

Một trong những cách tạo content tuyển dụng hài hước chính là lựa chọn các câu từ thú vị, ấn tượng, trendy để đưa vào bài viết. Từ đó thu hút sự chú ý của các ứng viên và giúp nó trở nên viral trên các nền tảng.

Ngoài việc tập trung vào câu từ, bạn cũng nên quan tâm các thông tin quan trọng như: Thông tin doanh nghiệp, phúc lợi, yêu cầu, mức lương hoặc mô tả công việc đầy đủ.

Trong quá trình thực hiện, các đơn vị cần có sự chọn lọc các trend mới, tránh lỗi thời khi đưa vào content tuyển dụng hài hước. Cuối cùng, bạn không được sử dụng các câu từ miệt thị ngoại hình, vùng miền hoặc dân tộc để xây dựng các content tuyển dụng hài hước.

Một số mẫu content tuyển dụng hài hước hiện nay

Trong những năm vừa qua, các content tuyển dụng hài hước xuất hiện rất nhiều. Phần lớn các doanh nghiệp đều sử dụng để thu hút ứng viên. Hãy điểm qua một số mẫu content tuyển dụng hài hước sau đây khi bạn cần để xây dựng ý tưởng nhé.

H3: Content tuyển dụng hài hước lĩnh vực content

VieOn đã thành công khi thu hút nhân tài trong bài tuyển dụng bằng cách sử dụng câu từ hài hước và hình ảnh linh vật của doanh nghiệp.

Content tuyển dụng hài hước - Vieon
Thông tin tuyển dụng thú vị của nhà VieOn.

H3: Content tuyển dụng hài hước lĩnh vực thời trang

Doanh nghiệp đã đưa vào hình ảnh tuyển dụng về mức lương, thời gian và địa chỉ làm việc để ứng viên có thể tiện theo dõi trước khi đọc mô tả công việc chi tiết.

Content tuyển dụng hài hước - thời trang
Thông tin tuyển dụng được cung cấp thông tin cơ bản lên hình ảnh.

H3: Content tuyển dụng hài hước lĩnh vực kinh doanh

Doanh nghiệp lựa chọn một mẫu chuyện thú vị để làm hình ảnh tuyển dụng. Một cách thể hiện khác biệt để ứng viên đọc hết mẫu truyện và quan tâm đến bài tuyển dụng hơn.

Content tuyển dụng hài hước - kinh doanh
Doanh nghiệp sử dụng mẫu truyện thú vị để thu hút.

Một số mẹo xây dựng content tuyển dụng hài hước

Để xây dựng được content tuyển dụng hài hước, các bạn cần phải lưu ý một số mẹo sau để bài viết được trở nên hoàn hảo nhất.

Tạo ra lòng tin bằng câu chuyện của CEO

Vào thời điểm hiện tại, các tập đoàn lớn trên toàn cầu đều đưa câu chuyện của CEO lên các diễn đàn để thu hút nhân tài. Vì lẽ đó, bạn có thể khéo sử dụng câu chuyện của CEO doanh nghiệp để tiếp cận các ứng viên tiềm năng. Bởi vì bạn đâu biết được trong tương lại doanh nghiệp sẽ tăng trưởng vượt bậc. Điều này cũng là một bước đệm để đưa thông tin, hình ảnh doanh nghiệp được củng cố và phát triển.

Thông thường hiện nay đội ngũ tuyển dụng sẽ khai thác các khía cạnh sau đây khi đưa các câu chuyện của CEO lên sóng:

  • Hoạt động thường nhật của CEO: Cách thể hiện này đã được Multimedia thực hiện thành công khi đưa hình ảnh của sếp lên trên nền tảng TikTok. Từ đó thu hút được rất nhiều ứng viên tiềm năng mong muốn được apply vào công ty.
  • Chia sẻ bí quyết, triết lý: Các doanh nghiệp có thể sẽ tổng kết lại một số câu nói của CEO để tạo thành một bài viết khi đưa lên fanpage của công ty. Trong bài viết sẽ đính kèm thêm thông tin tuyển dụng để ứng viên có thể chọn khi cần thiết.

Nhấn mạnh yếu tố khiến ứng viên không nên bỏ lỡ công việc

Có khá nhiều cách để thu hút ứng viên nộp đơn vào công ty. Đó có thể là chế độ đãi ngộ, mức lương thưởng, thời gian làm việc mà bạn có thể nhận được. Sau khi xác định được thông tin, bạn cần lựa chọn câu từ phù hợp với content tuyển dụng hài hước để thu hút ứng viên.

Bảo đảm đầy đủ thông tin thiết yếu

Trong content tuyển dụng hài hước của doanh nghiệp, nhà tuyển dụng cần làm rõ được thông tin của doanh nghiệp hoặc vị trí công việc để ứng viên nắm được thông tin. Nếu chỉ tập trung vào hình ảnh hoặc ngôn từ, chúng ta sẽ không phục vụ được mục đích chính là lựa chọn nhân tài cho doanh nghiệp.

Chăm chút đến hình ảnh hoặc video đính kèm

Thông thường, các content tuyển dụng hài hước có đính kèm hình ảnh hoặc sử dụng trang tải video miễn phí sẽ có độ thu hút cao hơn. Vì lẽ đó, bạn đừng ngần ngại dành thêm thời gian để thiết kế, chau chuốt cho bài viết trở nên bắt mắt hơn. Và để kế hoạch quảng bá trở nên hiệu quả, chúng ta có thể bắt theo hình ảnh các trend trên các nền tảng mạng xã hội.

Đừng bao giờ quên yếu tố hài hước, dí dỏm

Điều quan trọng của content tuyển dụng hài hước chính là yếu tố hài hước, dí dỏm. Điều đó sẽ tạo sự thân thuộc dành cho các bạn thuộc thế hệ gen Z hiện nay. Ngoài ra, content tuyển dụng hài hước của công ty thú vị thì tính lan tỏa của chúng cũng tăng lên đáng kể. Bằng cách này, bạn có thể thu hút được rất nhiều nhân tài đến với doanh nghiệp.

Số lần lặp lại từ khóa trong bài content tuyển dụng hài hước

Khi thực hiện content tuyển dụng hài hước, bạn cần rải keyword mà bạn nghĩ là tiềm năng trong khoảng từ 3.2% – 4.5% trong bài viết. Đồng thời nó phải xuất hiện đều và một cách tự nhiên nhất. Từ đó bài viết của chúng ta sẽ xuất hiện ở vị cao hơn trong công cụ tìm kiếm.

Hoặc khi lựa chọn chạy quảng cáo cho bài viết, bạn cũng cần chú ý đến các từ cấm có thể sẽ bị nền tảng cắm cờ nếu như đưa vào bài viết đấy.

Chú ý đến các thành phần SEO khác

Bên cạnh việc chú ý số lần xuất hiện của từ khóa, bạn cũng cần quan tâm đến các thành phần SEO khác khi đăng tải trên website. Đó có thể là lựa chọn từ khóa đúng, heading, hình ảnh, thẻ HTML có ấn tượng hay không. Điều này sẽ tạo điều kiện cho Google nhận diện được bài viết của chúng ta.

Và cuối cùng, bạn không nên bỏ qua việc kiểm duyệt nội dung của bài viết. Để kiểm tra tính đạo văn, bạn có thể sử dụng một số công cụ như Smallseotools, Duplichecker, Plagiarism,…

Hy vọng với thông tin bài viết trên đã cung cấp cho bạn các thông tin bổ ích về content tuyển dụng hài hước. Từ đó, bạn có thể phát triển bài viết tuyển dụng của mình và thu hút được nhiều ứng viên tiềm năng cho doanh nghiệp.