Top các mẫu quảng cáo Facebook sáng tạo nên tham khảo ngay!
Nội dung chính
Để một chiến dịch tiếp thị Facebook được thành công thì chúng ta cần rất nhiều yếu tố thúc đẩy từ nội dung quảng cáo. Ngoài những tiêu chí về thương hiệu, độ phổ biến, giá cả thì nội dung của chiến dịch đóng vai trò rất quan trọng. Nếu bạn vẫn chưa biết mình phải làm gì thì ở bài viết này, mình sẽ gợi ý cho bạn những mẫu quảng cáo Facebook sáng tạo và hiệu quả nhé!
Mẫu quảng cáo Facebook là gì?
Mẫu quảng cáo Facebook là dạng bài viết được xây dựng nội dung để sử dụng cho hoạt động chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook nhằm thu hút khách hàng và tăng doanh số.
Một mẫu quảng cáo Facebook cần có những nội dung chủ yếu sau: tiêu đề, mô tả, hình ảnh hoặc video đính kèm, hashtag. Những mẫu quảng cáo Facebook hiệu quả là những mẫu có nội dung thu hút và hấp dẫn khách hàng, có thể tạo ra nhiều lượt chuyển đổi, doanh số tăng cao và thu hút nhiều lượt tương tác vào bài viết.
Mẫu quảng cáo Facebook thành công mang lại hiệu quả như thế nào?
Việc xây dựng nội dung cho mẫu quảng cáo Facebook luôn cần đến sự chỉnh chu và nhắm đúng mục tiêu là khách hàng. Do đó, những mẫu quảng cáo chạy chiến dịch ấn tượng sẽ mang lại những thành công nhất định.
Thu hút nhiều tương tác
Một mẫu quảng cáo Facebook thành công sẽ mang lại nhiều lượt tương tác, bình luận từ phía người dùng. Lượng tương tác vào những bài viết chạy quảng cáo cũng đóng vai trò rất quan trọng đối với doanh nghiệp trong việc đo lường hiệu quả của nội dung chạy quảng cáo.
Đừng quên rằng trung bình một ngày, người dùng tiếp cận được hàng trăm mẫu quảng cáo Facebook, nếu lượt tương tác bài viết quảng cáo của bạn cao, điều đó chứng tỏ rằng bạn đã xây dựng nội dung quảng cáo đủ nổi bật và sáng tạo để người dùng dừng lại và nghiên cứu về sản phẩm của bạn.
Ngược lại, nếu bạn nhận được lượng tương tác không cao cho một bài viết quảng cáo thì chứng tỏ rằng bạn nên xem lại về cách xây dựng nội dung bài viết. Những mẫu quảng cáo Facebook không được nhiều người quan tâm sẽ gây lãng phí nguồn lực và chi phí chạy quảng cáo.
Nâng cao doanh thu
Mẫu quảng cáo Facebook đánh đúng tâm lý khách hàng, giải quyết được điểm đau của họ và thuyết phục họ thành công bước sang quá trình kết nối với doanh nghiệp sẽ là một bài viết rất thành công.
Hành trình mua hàng của những vị khách thường có xu hướng lựa chọn và cân nhắc rất nhiều trước khi họ tiến đến quyết định thanh toán. Tuy nhiên, nếu khách hàng quyết định làm điều này với bạn, chứng tỏ nội dung bài viết của bạn đã đạt được hiệu quả nhất định.
Như chúng ta thấy được, mẫu quảng cáo Facebook đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo ra doanh thu cho cửa hàng. Vì đứng trước rất nhiều sản phẩm cùng ngành và vô vàn những mẫu quảng cáo Facebook hấp dẫn, khách hàng rất dễ bị phân tâm bởi nhiều tiêu chí lựa chọn của họ.
Nếu bạn không nâng cao được chất lượng bài viết quảng cáo và sẵn sàng sáng tạo nội dung quảng cáo, có thể một lúc nào đó việc chạy quảng cáo Facebook của bạn sẽ thụt lùi và không tạo ra lợi nhuận được nữa.
Giảm chi phí quảng cáo
Tại sao lại nói như vậy khi chúng ta vẫn phải bỏ tiền ra cho những mẫu quảng cáo Facebook? Một trong những lý do có thể kể đến như sau:
Một mẫu quảng cáo Facebook ấn tượng sẽ nhận lại được lượt tương tác cao, tỷ lệ nhấp CTR tăng cao, tỷ lệ chuyển đổi được nâng cao, dẫn đến giá thầu cho mỗi lượt tương tác giảm đi rất nhiều.
Ngược lại, nếu mẫu quảng cáo Facebook kém hiệu quả, bài viết của bạn sẽ nhận được lượt tương tác kém, không tạo được sự tin cậy với người dùng, tỷ lệ chuyển đổi cũng không cao, dẫn đến giá thầu cho bài viết bị tăng cao.
Nhờ vào tiêu chí này, bạn có thể chỉnh sửa và nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo để chi phí chạy quảng cáo mang lại lượt chuyển đổi hiệu quả.
Tất cả những yếu tố, tiêu chí như chất lượng nội dung, giá thầu, tỷ lệ CTR cao, tương tác cao đều hướng đến việc nâng cao hiệu quả và góp phần tạo nên thành công cho chiến dịch chạy quảng cáo Facebook của bạn.
Đọc thêm: Các doanh nghiệp có nên thuê chạy quảng cáo Facebook hay không?
Tổng hợp mẫu quảng cáo Facebook đa dạng nội dung
Sau khi đã nghiên cứu qua những tiêu chí và yếu tố thúc đẩy sự thành công của một mẫu quảng cáo Facebook thì bên dưới đây sẽ là những mẫu quảng cáo mà chúng tôi gợi ý cho các bạn. Cùng tìm hiểu nhé!
Mẫu quảng cáo Facebook ấn tượng cho mỹ phẩm.
Nếu bạn kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm thì điều cần thiết để bạn xây dựng được nội dung quảng cáo chất lượng chính là dẫn dắt khách hàng qua những câu chuyện thực tế.
Ví dụ về một phụ nữ U40 “hack tuổi” nhưng U30 nhờ combo trẻ hóa BEST SELLER của doanh nghiệp bạn.
Một làn da căng mọng, trắng sáng không chút tì vết và nết nhăn đã giúp cô ăn gian được chục tuổi. Bí quyết của cô ấy là gì vậy?
(Giới thiệu sản phẩm)
- Serum giúp giảm các nếp nhăn, nám, đốm tàn nhang, hỗ trợ xóa tan các vết chân chim, nuôi dưỡng làn da căng mọng và trắng sáng tự nhiên nhất.
- Kem dưỡng tái tạo làn da, phục hồi da chảy xệ, giúp da trở nên săn chắc và đàn hồi, giảm các dấu hiệu lão hóa da đến sớm.
- Thương hiệu dược mỹ phẩm được chứng nhận từ…, phân phối độc quyền bởi (doanh nghiệp của bạn).
- Công nghệ độc quyền, được bộ y tế cấp giấy phép lưu hành tại Việt Nam.
- Hiệu quả mang lại như thế nào? Sau bao nhiêu ngày? Có an toàn với mẹ sau sinh và cho con bú hay không?
- Đưa ra thông tin liên hệ, thông tin vận chuyển và cách thức thanh toán cho khách hàng.
Mẫu quảng cáo Facebook sáng tạo cho ngành gia dụng
Ví dụ bạn đang kinh doanh mặt hàng gia dụng nhà cửa như máy lọc nước chẳng hạn. Bạn có thể tham khảo mẫu sau:
Máy lọc nước MUTOSI 10 lõi CỰC RẺ!! Giảm giá SỐC chỉ còn…
(Giới thiệu sản phẩm)
- Kiểu dáng gọn gàng, thiết kế tinh xảo, sang trọng và phù hợp cho nhiều không gian.
- Nước được lọc sạch sẽ, bổ sung khoáng chất, diệt khuẩn, đảm bảo an toàn và tốt cho sức khỏe gia đình.
- Công suất lọc nước lên đến 20 lít/, bình chứa được 8,5 lít.
- Máy lọc nước có 3 vòi nóng – nguội – lạnh, đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng.
- Giảm thêm 10% khi mua từ 2 sản phẩm trở lên
- Miễn phí công lắp đặt, vận chuyển tận nhà
- Bảo hành chính hãng 5 năm.
- Chia sẻ các gói khuyến mãi có hạn như mua ngay trong tháng này được giảm bao nhiêu phần trăm? Lợi ích đi kèm khi thanh toán qua các phương thức thanh toán như thế nào?
Mẫu quảng cáo Facebook về mặt hàng thời trang
- TUẦN LỄ VÀNG – ƯU ĐÃI NGẬP TRÀN!!
- FLASH SALE GIỜ VÀNG, ƯU ĐÃI NGẬP TRÀN – GIẢM ĐẾN 50%
- GIẢM GIÁ LÊN ĐẾN 50% CHỈ TỪ #99K TRÊN TOÀN HỆ THỐNG
(Giới thiệu sản phẩm)
- Thiết kế độc đáo, lớp vải mỏng mát phù hợp cho mùa hè oi bức, nêu những đặc điểm nổi bật của sản phẩm thời trang bạn kinh doanh khác biệt so với những đối thủ khác
- Chất liệu Polyester thấm mồ hôi, khô nhanh và thoáng khí.
- Co giãn 4 chiều mang lại sự thoải mái tối đa
- Không gây kích ứng da kể cả với làn da nhạy cảm.
- Thiết kế độc quyền chỉ có ở (doanh nghiệp bạn).
- Đặt đường link website cửa hàng hoặc trang TMĐT cửa hàng của bạn
- Giới thiệu những ưu đãi, khuyến mãi, lợi ích khi khách hàng đặt trong khoảng thời gian nhất định.
Mẫu quảng cáo Facebook sáng tạo, hài hước
Không “độc lạ” không phải Durex Vietnam! Những bài quảng cáo đậm chất “hài hước” thu hút hàng trăm lượt tương tác trên Facebook
Mẫu quảng cáo Facebook mang thông điệp ý nghĩa
Pantent phát động chiến dịch quảng cáo tôn vinh phái đẹp thông qua ngày phụ nữ Việt Nam.
Mẫu quảng cáo Facebook khuyến mãi
Đề cập đến chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng
Mẫu quảng cáo Facebook cung cấp thông tin
Lưu ý khi viết nội dung cho mẫu quảng cáo Facebook
Hình ảnh tạo sự chuyển đổi rất cao trong chiến dịch quảng cáo. Do đó, bạn cần chú ý đến chất lượng hình ảnh, độ phân giải, thiết kế độc đáo, dễ nhìn và truyền tải được thông điệp, text không quá 20%.
Ngoài ra, việc lựa chọn kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook cũng là một yếu tố rất quan trọng. Thiết kế hình ảnh cần trực quan, dễ nhìn và làm nổi bật được sản phẩm.
Facebook khuyến cáo bạn nên sử dụng hình ảnh có độ phân giải 1200×600 pixels, không được sử dụng hình ảnh bản quyền khi chưa có sự cho phép.
Ý tưởng quảng cáo nên độc đáo, sáng tạo và không đụng hàng. Tiêu đề bài viết phải thực sự hấp dẫn, thể hiện được sự chú ý đối với khách hàng trong khoảng 2 dòng đầu tiên.
Để lại thông tin liên hệ cho khách hàng, khuyến mãi, lời kêu gọi hành động, những câu kích thích tương tác, chia sẻ cho khách hàng.
Phải trả lời được: Khách hàng mục tiêu của bạn là ai? Giới tính của họ? Độ tuổi? Nghề nghiệp? Địa điểm? để xác định đúng được hướng đi của nội dung bài quảng cáo.
Kết luận
Trên đây là những mẫu quảng cáo Facebook sáng tạo mà chúng tôi giới thiệu đến bạn. Hy vọng sau bài viết này, các bạn có thể sáng tạo cho mình các bài viết quảng cáo hấp dẫn và thu hút thật nhiều khách hàng!