7 nguyên nhân khiến Facebook xét duyệt quảng cáo lâu
Nội dung chính
Bất cứ một người chạy quảng cáo nào cũng đã từng gặp phải tình trạng Facebook xét duyệt quảng cáo lâu vì những nguyên nhân như vi phạm chính sách cộng đồng hoặc tiêu chuẩn bài viết. Bài viết này sẽ giúp các bạn tìm ra nguyên nhân tại sao quảng cáo của các bạn lại không được duyệt nhé!
Facebook xét duyệt quảng cáo lâu không?
Thông thường, đối với một bài viết quảng cáo bình thường, không vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng sẽ được duyệt quảng cáo trong khoảng thời gian 24 giờ kể từ thời điểm bạn vừa xác nhận tạo quảng cáo và nhấn nút xét duyệt.
Tuy nhiên, có một số trường hợp doanh nghiệp sẽ được duyệt quảng cáo nhanh hơn so với dự kiến, tầm 1 giờ sau khi xác nhận. Sau khi nhấn nút xét duyệt quảng cáo, bạn sẽ gặp 2 trường hợp:
- Xét duyệt thành công: Bạn đã tạo quảng cáo thành công và chi phí quảng cáo bắt đầu được tính, quảng cáo bắt đầu hiển thị với nhóm đối tượng mà bạn chọn.
- Không được xét duyệt: Quảng cáo không được hiển thị và phải chỉnh sửa lại sao cho phù hợp với tiêu chuẩn và nguyên tắc của Facebook. Bạn sẽ phải thay đổi tài khoản quảng cáo nếu vẫn không được duyệt. Nếu cảm thấy Facebook xét duyệt quảng cáo lâu, bạn nên xem xét trường hợp này.
Quá trình kiểm duyệt quảng cáo của Facebook
Khi bạn tạo bài quảng cáo lên Facebook, chúng sẽ được đưa vào hàng đợi để xét duyệt bởi đội ngũ Facebook. Sau khi xem xét và phân tích các vấn đề của bài quảng cáo, nếu chiến dịch của bạn đủ tiêu chuẩn sẽ được đưa vào quy trình phê duyệt.
Quá trình này sẽ mất của bạn khoảng 1-2 ngày tùy theo đội ngũ Facebook làm việc, một số trường hợp sẽ lâu hơn.
Những lý do khiến Facebook xét duyệt quảng cáo lâu
Một số lý do khiến cho bài viết của bạn không được Facebook xét duyệt nhanh có thể kể đến như:
1. Thông tin tài khoản không khớp với thẻ visa
Một số tiêu chí bắt buộc phải minh bạch trong thông tin thẻ visa để bạn có thể chạy quảng cáo như:
- Cập nhật rõ ràng các thông tin như: hình ảnh đại diện, ngày tháng năm sinh đúng với CMND/CCCD.
- Sử dụng visa chính chủ, khớp với thông tin tài khoản quảng cáo và tài khoản cá nhân để được ưu tiên.
2. Thẻ visa không được chấp nhận trong tiêu chuẩn của Facebook
Tốt nhất bạn nên sử dụng thẻ visa của các ngân hàng lớn tại Việt Nam như: Vietcombank, Techcombank, BIDV, ACB Bank,…để chắc chắn độ tin cậy hơn. Ngoài ra, không được sử dụng thẻ visa phi vật lý sẽ bị Facebook đưa vào danh sách đen.
3. Tài khoản không uy tín
Một số trường hợp tạo tài khoản hàng loạt để bùng tiền quảng cáo Facebook, khiến đội ngũ quản trị sẽ dè chừng với những trường hợp tài khoản mới tạo. Bạn nên sử dụng tài khoản lâu năm, có lịch sử giao dịch uy tín sẽ được Facebook tin tưởng hơn.
4. Vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng
Facebook có chính sách tối ưu hóa việc tiếp cận thông tin cho người dùng. Vì vậy việc vi phạm những điều khoản trong chính sách sẽ là nguyên nhân khiến cho Facebook xét duyệt quảng cáo lâu, thậm chí là bạn có thể bị từ chối.
5. Nhắc đến Facebook không đúng cách
Có một điều quan trọng bạn cần lưu ý chính là việc nhắc đến Facebook sao cho đúng cách, đúng luật lệ mà Facebook đưa ra. Nếu trong bài viết bạn nhắc đến Facebook không đúng cách, tài khoản của bạn sẽ không được quảng cáo Facebook nữa.
- Nhắc đến Facebook cần viết hoa chữ F đầu, phải viết chính xác “Facebook” và không được viết dưới dạng “facebook” “fb” “FB” hay “Fbook”. Nếu lỡ xuất hiện những từ này, bài viết của bạn sẽ không được duyệt quảng cáo.
- Nếu ảnh chứa logo Facebook thì cần sử dụng mẫu hiện hành Facebook cung cấp, nếu không cũng sẽ gặp tình trạng không được duyệt quảng cáo.
6. Hình ảnh không chuẩn mực
Một số bài viết quảng cáo có chứa hình ảnh lộ da thịt, zoom cận cảnh sẽ vi phạm nội dung hình ảnh vì thuộc nhóm quảng cáo nhạy cảm, chứa nội dung không phù hợp và khiến Facebook xét duyệt quảng cáo lâu.
Thường những doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ làm đẹp như bikini, kem dưỡng da, spa sẽ mắc phải tình trạng này.
Trong trường hợp này, bạn có thể chỉnh sửa bằng cách làm mờ hình ảnh hoặc quảng cáo bằng video, dẫn người dùng về website thông qua link quảng cáo.
Ngoài ra, nếu trong hình ảnh quảng cáo có chứa thương hiệu cũng sẽ vi phạm bản quyền và không được xét duyệt.
7. Nội dung quảng cáo chứa từ “CẤM”
Một số bài viết quảng cáo rất dễ mắc lỗi này mà không để ý, nhẹ thì Facebook giảm tương tác ít hiển thị, nặng thì Facebook xét duyệt quảng cáo lâu hoặc không xét duyệt.
Một số từ bị cấm có thể liên quan đến những vấn đề nhạy cảm như: từ ngữ tiêu cực đề cập đến vấn đề sức khỏe con người, từ ngữ nhạy cảm liên quan đến sinh học, y học, vấn đề giới tính, phân biệt chủng tộc, tên quốc gia, chủng tộc, các thành phần dược liệu, hóa học,…
Bài viết liên quan: Làm sao để khắc phục tài khoản Google Ads bị tạm ngưng?
Cách xử lý khi Facebook xét duyệt quảng cáo lâu
Một số cách khắc phục khi bài viết của bạn bị đưa vào danh sách đợi Facebook xét duyệt nhưng không có kết quả. Bạn có thể tham khảo những phương án sau đây, hy vọng chúng sẽ giúp ích cho bạn!
1. Chỉnh sửa lại nội dung
Bạn cần chỉnh sửa lại nội dung quảng cáo cho phù hợp với chính sách của Facebook. Hoặc một cách khác là tạo một bài quảng cáo mới được chỉnh sửa phù hợp với chính sách của Facebook. Điều này sẽ giúp bài viết được xét duyệt nhanh hơn.
Để áp dụng phương án này hiệu quả, bạn có thể tham khảo chính sách quảng cáo của Facebook và cập nhật những điều khoản hiện hành như: nội quy hình ảnh, nội dung, video, mục tiêu nhắm đến nhằm mục đích tìm ra lỗi của bài viết là gì.
2. Yêu cầu kháng xét duyệt quảng cáo đến Facebook
Trong nhiều trường hợp Facebook xét duyệt quảng cáo lâu nhưng cảm thấy không thỏa đáng, bạn có thể kháng cáo lên Facebook về tình trạng của mình thông qua trang chất lượng tài khoản trên Facebook Meta. Tuy nhiên, phương án này cần thời gian để Facebook xem xét, hiệu quả cũng chỉ đạt 50-70%.
3. Hủy bài quảng cáo đang xét duyệt
Một cách nữa để bạn thực hiện đó là hủy bài viết và đăng lại bài quảng cáo xét duyệt khác. Để thực hiện hủy Facebook ads đang xét duyệt, bạn có thể theo dõi cách làm dưới đây:
Bước 1: Truy cập vào trang chủ Trình quản lý quảng cáo trên Meta.
Bước 2: Chọn tab “Campaign” (Chiến dịch), “Ads Set” (Nhóm quảng cáo) hoặc “Ads” (Quảng cáo).
- Nếu muốn xóa toàn bộ chiến dịch, hãy chọn tab Chiến dịch
- Nếu muốn xóa một bài quảng cáo hoặc một nhóm quảng cáo trong chiến dịch, chọn “Nhóm Quảng cáo”.
Bước 3: Nhấp vào ô bên trái kế bên tên quảng cáo của bạn, chọn Chỉnh sửa.
Bước 4: Hủy bài viết quảng cáo đang xét duyệt bằng cách tắt nút Đang xét duyệt.
Bạn có thể đọc thêm bài viết: Kích thước video chạy quảng cáo Facebook bao nhiêu là chuẩn?
4. Sao chép bài viết quảng cáo
Nếu trong vòng 24h kể từ khi gửi xác nhận đến Facebook mà vẫn chưa được duyệt, bạn có thể tham khảo cách sao chép bài viết quảng cáo. Có khoảng 70% các bài viết quảng cáo được duyệt khi thực hiện theo phương pháp này.
Tương tự như cách làm ở trên.
Bước 1: Bạn truy cập Trình quản lý quảng cáo
Bước 2: Nhấn chọn quảng cáo cần sao chép, chọn Sao chép.
Bước 3: Chọn phương thức sao chép và số lượng cần nhân bản, nhấn nút xác nhận Sao chép.
Bước 4: Thực hiện thay đổi nội dung bài quảng cáo của bạn. Sau khi đã cảm thấy hài lòng, chọn Đăng.
5. Thay đổi ảnh có nhúng văn bản
Trong một số trường hợp khi đăng bài quảng cáo mà không được duyệt, có khả năng là do văn bản của bạn được nhúng hình ảnh không phù hợp với tiêu chuẩn Facebook. Vì thế, hãy thử xóa văn bản và xuất lại bài quảng cáo.
Kết luận
Bài viết trên đây đã tổng hợp những lỗi sai và cách khắc phục của vấn đề Facebook xét duyệt quảng cáo lâu. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được cho bạn đọc nắm rõ được những phương án và cách điều chỉnh phù hợp để quảng cáo của bạn sớm được xét duyệt. Chúc bạn áp dụng thành công!