Kích thước video chạy quảng cáo Facebook bao nhiêu là chuẩn?
Nội dung chính
Chạy quảng cáo bằng video trên Facebook đang là xu hướng và sự lựa chọn của đông đảo các doanh nghiệp hiện nay. Một trong những yếu tố quan trọng trong việc quảng cáo thương hiệu dưới dạng video trên Facebook chính là kích thước video chạy quảng cáo Facebook. Vậy bạn có biết, kích thước video chạy quảng cáo Facebook bao nhiêu là chuẩn hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin dưới đây nhé.
Tỷ lệ khung hình cho video chuẩn là gì?
Tỷ lệ khung hình là tỷ lệ giữa chiều dài và chiều rộng của của khung video, chúng được hiển thị dưới dạng 2 số tự nhiên được viết gần nhau và ngăn cách bởi dấu hai chấm.
Thông thường, tỷ lệ khung hình được sử dụng trong các lĩnh vực truyền thông, thiết kế, nhiếp ảnh, quay phim và quảng cáo. Đối với nền tảng Facebook, tỷ lệ khung hình cho video chuẩn nhất hiện nay là 16:9.
Sơ lược về kích thước video quảng cáo Facebook
Kích thước video quảng cáo Facebook đóng vai trò rất quan trọng thúc đẩy sự thành công của chiến dịch quảng cáo. Mỗi hình thức video quảng cáo sẽ có những định dạng riêng biệt, việc chọn đúng tỷ lệ khung hình sẽ giúp video của bạn hiển thị dễ dàng trên đa dạng các phương tiện truyền thông.
Chúng ta đều biết rằng Facebook hiện nay đang là một trong những phương tiện truyền thông phổ biến nhất với nhiều loại video quảng cáo đa dạng. Điều chỉnh kích thước video chạy quảng cáo Facebook chuẩn sẽ tối ưu hóa được nội dung hiển thị trên video và giúp truyền tải thông điệp đầy đủ đến khách hàng hơn.
Kích thước video quảng cáo Facebook có mấy loại?
Bảng tin Facebook là nơi chuyên cập nhật liên tục các trạng thái mới, hình ảnh và video mới mỗi ngày. Do đó, giữa hàng ngàn nội dung đại trà như vậy, làm sao chúng ta tạo được sự ấn tượng với người dùng với video quảng cáo của mình? Kích thước video cũng là một yếu tố quyết định đó!
Kích thước video chạy quảng cáo Facebook trên Bảng tin
Thông thường kích thước chuẩn của video chạy quảng cáo sẽ được định dạng cụ thể như sau:
- 16:9 cho video chiều ngang (hoặc 9:16 cho chiều dọc); đối với hình vuông là 1:1; hoặc video theo chiều dọc sẽ có các kích thước là 4:5 hoặc 2:3.
- Video cover Facebook ít nhất phải đạt từ 600×315 pixel.
- Đề xuất định dạng video: .MP4, .MOV, .gif.
- Dung lượng tối thiểu phải đạt là 4GB.
Phần ký tự trong video được giới hạn khoảng 25 ký tự, phần mô tả liên kết 30 ký tự và văn bản là 125 ký tự. Trong trường hợp bạn sử dụng sai kích thước, hình ảnh hiển thị có thể bị nhòe đi hoặc vỡ nét, bên cạnh đó thông tin hiển thị sẽ không đầy đủ.
Bạn đọc có thể tìm hiểu bài viết: Top các mẫu quảng cáo Facebook sáng tạo nên tham khảo ngay!
Kích thước video chạy quảng cáo Facebook trên Marketplace
Facebook Marketplace đã và đang rất phát triển dưới dạng một trung tâm thương mại online dành cho khách hàng với đầy đủ các mặt hàng cùng hình thức mua hàng tiện lợi.
Marketplace được đánh giá là một thị trường bán hàng trực tuyến tiềm năng giúp cho nhiều cá nhân và doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận được nguồn khách hàng mục tiêu của mình.
Thông thường kích thước video chạy quảng cáo trên Marketplace sẽ được quy định cụ thể như sau:
- Tỷ lệ khung hình 9:16 hoặc 16:9.
- Dung lượng video tối đa là 4GB.
- Video định dạng ở đuôi .MP4 và .MOV
- Video quảng cáo tại Marketplace phải nằm trong thời lượng tối đa 240 phút.
- Màn hình hiển thị thu nhỏ dưới 20% đảm bảo cho hình ảnh không vỡ nét.
- Tiêu đề quảng cáo giới hạn 25 ký tự, mô tả liên kết là 30 ký tự và văn bản sử dụng là 125 ký tự.
Kích thước video chạy quảng cáo Facebook Feature Video
Sử dụng video để chạy quảng cáo phân luồng chính là phương thức giúp người xem nhìn thấy được nội dung từ đối tác phát hành. Đối với dạng video này, bạn cần theo dõi những thông số sau:
- Tỷ lệ khung hình từ 9:16 hoặc 16:9
- Định dạng video là .MP4 và .MOV
- Dung lượng không quá 4GB.
- Thời lượng dao động nên từ 5-15s nhằm thu hút người xem hiệu quả.
- Văn bản video giới hạn 125 ký tự, tiêu đề là 25 ký tự và phần mô tả 30 ký tự.
Kích thước video chạy quảng cáo Facebook trên Stories.
Facebook Stories là hình thức đăng tải các nội dung thường ngày và sẽ biến mất sau 24 giờ. Đây là hình thức chia sẻ khá thú vị và được giới trẻ cực kỳ yêu thích, giúp họ chia sẻ những khoảnh khắc năng động, thú vị trong cuộc sống.
Chính vì sự tiện lợi, nhanh chóng và được đông đảo các bạn trẻ ưa chuộng nên hình thức quảng cáo này thu lại hiệu quả doanh thu rất cao đối với doanh nghiệp.
Một số thông số kích thước cho Facebook Stories được định dạng như sau;
- Tỷ lệ khung hình đề xuất là 9:16
- Định dạng video là .MP4 và .MOV
- Tệp video dung lượng tối đa 4GB
- Thời lượng phát hành video tối đa 2 phút
- Hình thu nhỏ của video có văn bản chỉ chiếm dưới 20%
- Văn bản video giới hạn 125 ký tự, tiêu đề là 25 ký tự và phần mô tả 30 ký tự.
Kích thước video chạy quảng cáo Facebook In – Stream
Facebook In-stream cũng là một lựa chọn được đánh giá hoàn hảo cho việc tiếp thị quảng cáo qua video để thu hút khách hàng tiềm năng. Với độ dài khoảng 5-15 giây, chiến dịch này có thể mang lại hiệu quả với tỷ lệ xem trung bình gần 90% và tỷ lệ xem hoàn thành là 70%.
Một số yêu cầu về kích thước video chạy quảng cáo Facebook In – Stream mà bạn cần lưu ý:
- Tỷ lệ khung rơi trong khoảng 9:16 đến 16:9
- Kích thước tệp video tối đa là 4GB
- Định dạng đề xuất cho video là .MP4 và .MOV
- Khuyến khích thu nhỏ video có văn bản chiếm dưới 20%
- Số lượng ký tự tương đồng với các nền tảng video Facebook khác với: Tiêu đề là 25 ký tự, mô tả liên kết 30 ký tự và văn bản 125 ký tự
Bài viết liên quan: Làm sao để chạy quảng cáo livestream giúp bạn “nổ đơn hàng”?
Kích thước video chạy quảng cáo Facebook trên Video Collection Ads
Collection Ads của Facebook mang đến tính năng tuyệt vời cho vị trí hiển thị quảng cáo trực quan, sinh động. Khi người dùng nhấp vào phiên bản toàn màn hình, giao diện ngay lập tức sẽ chuyển tới Facebook Canvas với trải nghiệm tương tác thu gọn trên màn hình điện thoại.
Dưới đây là một số kích thước video chuẩn để chạy quảng cáo Facebook collection ads:
- Tỉ lệ khung hình: Từ 9:16 đến 16:9.
- Kích thước file video tối đa: 4GB.
- Độ phân giải hình ảnh: Tối thiểu là 1200 x 628 pixel
- Thời lượng video tối đa: 120 phút.
- Giới hạn ký tự video: Tiêu đề là 25 ký tự, mô tả liên kết 30 ký tự và văn bản 125 ký tự.
- Hình thu nhỏ video có văn bản: Dưới 20%.
Kích thước video chạy quảng cáo Facebook trên Messenger
Đây là hình thức tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng rất hiệu quả bằng việc tiếp thị nội dung, video thông qua ứng dụng nhắn tin Messenger. Khi người dùng nhấn vào nội dung video quảng cáo, màn hình sẽ lập tức tự động chuyển tới giao diện ứng dụng Messenger đã cài đặt sẵn trên cửa hàng (Facebook page) của bạn.
Kích thước video chuẩn nhất để chạy quảng cáo Facebook messenger mà người tạo video cần lưu ý đó là:
- Tỷ lệ khung hình trong khoảng từ 6:16 đến 16:9
- Định dạng tệp video là .MP4 và .MOV
- Thời lượng video tối đa 240 phút
- Ký tự cho phần hiển thị nội dung: Tiêu đề là 25 ký tự, mô tả liên kết 30 ký tự và văn bản 125 ký tự.
- Video thu nhỏ có văn bản chiếm dưới 20% màn hình
Video Audience Network Native, Banner and Interstitial Ads
Video Audience Network Native, Banner and Interstitial Ads sẽ giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả quảng cáo đến tất cả đối tượng khách hàng. Các thông số chuẩn cho kích thước video chạy quảng cáo Facebook Audience Network Native, Banner and Interstitial Ads cụ thế là:
- Tỷ lệ khung video được đề xuất từ 9:16 đến 16:9
- Định dạng video là .MOV hoặc .MP4
- Thời lượng tối thiểu là 10 giây và tối đa là 121 giây
- Video giới hạn 25 ký tự cho tiêu đề, mô tả liên kết 30 ký tự và văn bản 125 ký tự.
- Hình thu nhỏ video có văn bản: Dưới 20%.
Kết luận
Quảng cáo Facebook là một trong những kênh quảng cáo online hiệu quả nhất hiện nay mà doanh nghiệp nên áp dụng vào doanh nghiệp của mình. Để sản xuất một video quảng cáo Facebook chất lượng, bạn không chỉ đầu tư về phần nội dung, hình ảnh mà còn phải biết điều chỉnh kích thước video chạy quảng cáo Facebook phù hợp. Việc hiển thị chỉnh chu và mãn nhãn chính là bước quan trọng giúp bạn chinh phục được những vị khách hàng của mình.